PDA

View Full Version : Học tập cách tiets kiệm tiền của người nhật


ctyxkld2016
22-05-2017, 08:54 PM
Mặc dù là một quốc gia hiện đại, giàu có và tiện nghi thế nhưng người Nhật luôn tìm tới tiết kiệm như một phương pháp để sống có ích, hiệu quả và an toàn hơn trong tương lai. Mức thu nhập bình quân của một hộ gia đình Nhật Bản là 27.232 USD/năm, đây không phải con số quá lớn nhưng với cách thức chi tiêu tiết kiệm, người Nhật đã giữ được cho mình khoản tài sản lớn về sau này.

Nếu như các bạn đi Nhật tại công ty xkld tnhh nhân lực và thương mại sông hồng (congtyxklduytin.com/category/xuat-khau-lao-dong-nhat-ban/) và đang sống tại đây thì đễ dàng nhận thấy rằng: Người Nhật luôn ưu tiên sử dụng những phương tiện công cộng hay đạp xe khi có thể, họ hạn chế sử dụng ô tô do chi phí bảo trì, xăng cùng bảo hiểm quá lãng phí. Vậy, có lẽ nhiều bạn sẽ thắc mắc, người Nhật Bản tiết kiệm ra sao? Hay cùng tìm hiểu những cách tiết kiệm hết sức hiệu quả của người Nhật nhé.

Tiết kiệm bằng những phương tiện giao thông công cộng

Nếu như khoảng cách quá lớn mà người Nhật ,họ sẽ sử dụng những phương tiện công cộng để giảm thiểu thời gian tới đích. công ty xuat khau lao dong sang nhat (www.facebook.com/congtyxuatkhaulaodongnhatbanuytinso1) Tất nhiên, sử dụng phương tiện giao thông công cộng ẽ tốn ít chi phí hơn nhiều so với phương tiện cá nhân. Ở một số khu vực, người Nhật thậm chí còn bán hết xe cộ cá nhân để sử dụng phương tiện công cộng như phương tiện di chuyển chính. Nếu vượt qua các điều kiện tuyển lao động Nhật Bản (www.youtube.com/watch?v=HIs_kzulYYc&list=PLVJ6P4XT9kNn_XH7LUg4-Phnla1d1u2A6) tới đây làm việc mà các bạn phải đi làm xa nơi mình ở thì hãy đi tầu điện ngầm hay xe bus nhé. Vừa tiện lợi mà lại vừa tiết kiệm chi phí nữa.

Đạp xe mọi lúc mọi nơi

Thường thì khi nghĩ tới Nhật Bản , người ta sẽ nghĩ tới khu vực Shibuya với lượng người đi bộ qua lại lớn cũng như họ sử dụng tàu điện ngầm làm phương tiện di chuyển chính. tuyển lao động nhật bản ngành xây dựng Thế nhưng, đó không phải là tất cả, ở những khu vực ít đông đúc hơn, người Nhật chọn lựa xe đạp làm phương tiện di chuyển chủ yếu.

Vì sao ư? Nếu như sử dụng ô tô hoặc xe máy, mỗi tháng họ sẽ tốn tương đối nhiều chi phí cho xăng, bảo dưỡng, sửa chữa cũng như tiền bảo hiểm xe. So với xe đạp, những phương tiện trên đắt đỏ hơn rất nhiều. Chính vì lý do đó mà người Nhật đạp xe ở mọi lứa tuổi, xuất khẩu lao động nhật bản ngành xây dựng (congtyxklduytin.com/tag/don-hang-xay-dung-nhat-ban/) những chiếc xe của họ cũng luôn được bảo quản cẩn thận, giữ gìn nên nhiều khi dùng đã lâu mà trông chúng chẳng khác gì xe mới. Trộm cắp ở Nhật Bản cũng là điều ít khi xuất hiện, thế nên người Nhật có thể thoải mái đạp xe và đỗ tại nơi quy định mà không lo ngại chuyện mất xe.

Tiết kiệm năng lượng theo thời tiết

Mỗi khi trời chuyển rét, người Nhật sẽ không bật máy sưởi hoặc điều hòa để làm ấm cả căn nhà, họ chỉ sử dụng nó tại những phòng đang có người ở. Một số căn hộ tiết kiệm tới mức chỉ làm ấm những khu vực nào có người sinh hoạt. Nhờ thói quen đó mà vào lúc trời rét, chi phí cho việc sưởi ấm của họ không quá cao.

Khi trời nóng cũng vậy, họ chẳng lãng phí làm mát quá nhiều khu vực trong nhà. Mặc dù các thiết bị điện lạnh tại Nhật luôn có chế độ tiết kiệm điện nhưng nhiều hộ gia đình thường tắt điều hòa mỗi khi phòng đủ mát. Họ cũng thường xuyên tắt điều hòa khi không có nhu cầu sử dụng hoặc ra khỏi phòng quá lâu, không những tiết kiệm được tiền điện mà họ còn giúp bảo vệ môi trường tốt hơn.

Giảm thiểu chung những thứ không cần thiết

Tất cả những vật dụng đều có kích thước nhỏ để phù hợp với căn hộ, không hề có những đồ “thừa” bên trong căn nhà của người Nhật. Thêm vào đó, những thiết bị gia dụng, điện tử cũng được giữ gìn cẩn thận để kéo dài tuổi thọ sử dụng. Chính vì lý do đó mà có những thứ đồ đạc cũ tại Nhật trông chẳng khác gì đồ mới, họ giữ gìn quá tốt đồ đạc của mình. Với những căn phòng nhỏ gọn của các bạn cũng vậy, hãy mua sắm những thứ phù hợp và thật cần thiết nhé. Vừa phù hợp và vừa tiết kiệm không gian cũng như chi phí.

Trên đây là một số cách tiết kiệm hết sức hiệu quả của người Nhât. Chúng tôi hy vọng rằng với bài viết này sẽ giúp cho các bạn tu nghiệp sinh và du học sinh đang sống và làm việc tại Nhật sẽ tích lũy được cho mình thêm những kinh nghiệm để có thể khiến cho cuộc sống tại Nhật của các bạn trở lên dễ dàng hơn. Bởi sang Nhật thì chi phí đi Nhật đã là một khoản rất lớn rồi vì vậy hãy học cách tiết kiệm trong cuốc sống tại nơi xa nhà sao cho hiệu quả nhất nhé.