PDA

View Full Version : Triệu chứng bệnh gout không phải người nào cũng biết đến


damsoncic
22-05-2017, 04:28 PM
Dấu hiệu bệnh gút là các đặc điểm giúp chúng ta nhận biết chính xác bệnh. Bên cạn các biểu hiện đặc trưng, bệnh còn những biểu hiện khác. Khi kết hợp các biểu hiện với nhau, ta có thể nhận biết chính xác bệnh gout.

Dấu hiệu bệnh gút đặc trưng
Bệnh gút là một trong các bệnh ly về xương khớp. Bệnh mang lại cho người bệnh nhiều khó chịu và có thể xảy ra biến chứng nguy hiểm. Biến chứng của bệnh có thể xảy ra ngay cả khi người bệnh điều trị hoặc không điều trị. Do đó, việc điều trị bệnh gút càng sớm, tỷ lệ nguy hiểm cho người bệnh càng thấp. Một trong các yếu tố giúp bạn điều trị sớm bệnh chính là nhận biết dấu hiệu bệnh gút chính xác. Dưới đây là các các triệu chứng bệnh gút đặc trưng:

1.Nồng độ acid uric trong máu tăng cao
Đây là nguyên nhân chính gây bệnh gút. Đồng thời, đây cũng chính là biểu hiện bệnh gút đặc trưng. Người bệnh gút có nồng độ acid uric trong máu tăng cao. Đặc trưng này của bệnh gút không thể được người bệnh nhận biết bằng mắt thường.

https://phucminhduong.com/uploads/gout/18425000-1897699637181055-5062173715495706831-n1.jpg

Axit uric trong máu cao gây nên bệnh gout

Trong giai đoạn đầu của bệnh, các biểu hiện khác của bệnh gút không được thể hiện ra bên ngoài một cách rõ ràng. Đặc biệt, thói quen không kiểm tra sức khỏe định kỳ của người bệnh. Dẫn tới, phần lớn, trường hợp người bệnh phát hiện mình mắc bệnh gút, bệnh đã ở giai đoạn sau. Điều này gây khó khăn trong quá trình điều trị rất nhiều.

2.Đau nhức khớp, sưng đỏ
Đây là một trong các dấu hiệu bệnh gút đặc trưng.

Khác với triệu chứng bệnh gút bên trên, triệu chứng này của bệnh gút được thể hiện một cách rõ ràng. Bằng trực quan, thị giác, người bệnh có thể nhận biết được dấu hiệu bệnh gút đặc trưng này.

Xung quanh vị trí các khớp bị bệnh gút, người bệnh sẽ nhìn thấy hiện tượng sưng, đỏ. Cảm giác đau nhức tại các vị trí này tăng dần theo sự phát triển của bệnh. Ở giai đoạn bệnh gout ('https://phucminhduong.com/benh-gut') ở thể cấp tính, tần suất xuất hiện cũng như mức độ đau nhức nhẹ hơn giai đoạn mãn tính rất nhiều.

Các khớp có khả năng mắc bệnh đầu tiên:


Khớp ngón chân cái
Khớp bàn chân
Khớp đầu gối
Khớp ngón tay
Khớp cổ tay

Phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể, các khớp bị sưng đỏ, đau nhức có thể khác nhau với số lượng nhiều , ít, thậm chí là toàn thân. Các cơn đau do bệnh gút mang lại cho người bệnh thường xuất hiện vào ban đêm. Có thể bạn chưa biết một cách điều trị gout khá đặc biệt mà không cần dùng thuốc đó chính là chữa gout bằng đậu xanh ('https://phucminhduong.com/cach-chua-benh-gout-bang-dau-xanh')

Dấu hiệu bệnh gút khác
Trên đây là những dấu hiệu bệnh đặc trưng. Ngoài các biểu hiện trên, phụ thuộc vào từng giai đoạn, người bệnh có thể xuất hiện các biểu hiện khác của bệnh gút như:

https://phucminhduong.com/uploads/gout/cach-nhan-biet-ban-da-bi-benh-gout-cap-tinh-2.jpg

Bệnh gút giai đoạn cấp tính:

Vùng da xung quanh các khớp bị bệnh sau khi cơn đau chấm dứt, xuất hiện hiện tượng ngứa, bong tróc.
Sốt, lạnh run.
Hạt Tipho có thể xuất hiện ở vành tai hoặc các khớp.

Bệnh gút giai đoạn mãn tính:

Cơn đau có thể kéo dài tới hàng tuần, thận chí là hàng tháng.
Người bệnh bị sưng túi dịch đêm tại các vị trí đầu gối và khuỷu tay.
Người bệnh có thể mắc một số bệnh ly khác, như: sỏi thận, suy thận mãn tính,….
Cần phải có các bienj pháp điều trị bệnh gout ('https://phucminhduong.com/cach-dieu-tri-benh-gout') kịp thời

Trên đây là các dấu hiệu bệnh gút mà các chuyên gia của Phúc Minh Đường đưa ra. Bạn có thể tham khảo để nhận biết chính xác bệnh gút. Từ đó, có biện pháp điều trị sớm bệnh. Mọi thắc mắc của bạn sẽ phòng khám Phúc Minh Đường tư vấn miễn phí qua HOTLINE