PDA

View Full Version : Những yếu tố sẽ làm ảnh hưởng tới vùng kín


taikhoanbds12
20-05-2017, 10:15 AM
Chu kỳ kinh nguyệt ở chị em phụ nữ phản ảnh sự phát triển của thời kỳ dậy thì của con gái, có nghĩa là khi có kinh nguyệt nghĩa là các bạn gái đã bước vào tuổi dậy thì bắt đầu cho khả năng làm mẹ. Có thể nói, kinh nguyệt phản chiếu sinh lý của chị em đàn bà, cũng chính vì vậy mà chu kỳ kinh nguyệt chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố khác nhau. Vậy các nhân tố ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt là gì?

- https://suckhoevungkin.tumblr.com/post/160802579566/c%C3%B3-n%C3%AAn-ph%E1%BA%ABu-thu%E1%BA%ADt-th%E1%BA%A9m-m%E1%BB%B9-v%C3%B9ng-k%C3%ADn-l%C3%A0m-h%E1%BB%93ng-l%C3%A0m

- thâm vùng kín (http://suckhoevungkin.weebly.com/blog/2-bi-quyet-tri-tham-vung-kin-hieu-qua)

Chị Trần Thị M. (28 tuổi, Ưng Hoà) san sớt về chu kỳ kinh nguyệt của mình có dấu hiệu bất thường. Điều chị thắc mắc đó là điều gì có thể làm cho chu kỳ kinh nguyệt của chị bị rối loạn. “khi tôi 20 và có quan hệ dục tình thì kinh nguyệt của tôi bắt đầu không đều, cho đến giờ chúng vẫn rối loạn như vậy. nguyên do tôi bị như vậy là do những nguyên tố nào?”.

Nói về vấn đề chu kỳ kinh nguyệt các thầy thuốc cho biết, chu kỳ kinh nguyệt chịu tác động nhiều của các nguyên tố bao gồm cả thân thể từng người cũng như những nếp sinh hoạt.

thường ngày ở mỗi người có mỗi thể trạng, và chu kỳ kinh nguyệt có sự khác nhau. Mà chu kỳ kinh nguyệt lại chi phối nhiều bởi tuyến yên và vùng dưới đồi, nội tiết tố trong thân thể, những nguyên tố trong sinh hoạt hằng ngày cũng có thể gây ra những thất thường này. Những nguyên tố này bao gồm:

+ tập dượt thể thao không đúng cách: Tập thể thao quá nhiều, liền mà không hạp với thể trạng của cơ thể sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn là sức khoẻ. Điều này khiến cho các hormone ngừng sản sinh dẫn tới ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

+ bộc trực thức khuya: giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của thân. Ngủ không đủ giấc không chỉ khiến cho cơ thể mỏi mệt mà còn khiến cho kỳ nguyệt san của bạn trở nên thất thường.

+ dùng thuốc tránh thai: bản thân thuốc tránh thai có chứa các hormone , do đó, đối với những chị em đang Sử dụng thuốc tránh thai sẽ gây ra tình trạng chu kỳ kinh nguyệt không đều, rong kinh.

+ dùng thuốc : các loại thuốc kháng sinh, thuốc điều trị các bệnh lý đều có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của chị em. nguyên do có thể bắt nguồn từ rối loạn hormone.

ngoại giả, một số yếu tố như tâm lý găng trong thời kì dài, trọng lượng trong thân thể tăng giảm đột ngột cũng có thể khiến cho kỳ nguyệt san của bạn bị ảnh hưởng.

Trên đây là một trong những nhân tố ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt mà chị em nên biết. Chị em nên biết rằng, nếu kỳ kinh nguyệt của bạn chỉ chậm hơn một đôi ngày thì không đáng lo ngại, nhưng nếu không thấy tháng nguyệt trong vòng 3 tháng liên tiếp, hoặc sự bất thường kéo dài, chị em nên đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt. Các thầy thuốc sẽ có những lời khuyên và chỉ định để giúp bạn cải thiện tình trạng này.