PDA

View Full Version : Tổng hợp những cách thức điều trị bệnh gout không gì sánh bằng


damsoncic
17-05-2017, 03:17 PM
Cách điều trị bệnh gout là phương pháp giúp bệnh nhân thoát khỏi các cơn đau nhức, trị nguyên nhân gây bệnh. Hiện nay chúng ta có rất nhiều cách chữa bệnh gút. Dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu về các biện pháp này.
Cách điều trị bệnh gout cấp tính
Bệnh gout có nguyên nhân từ việc nồng độ acid uric trong máu tăng cao. Nguyên nhân này chỉ đến khi người bệnh không có chế độ ăn uống khoa học, phù hợp với tình trạng sức khỏe.

Hiện nay chúng ta có nhiều cách chữa bệnh gout. Tuy nhiên, phòng khám Phúc Minh Đường xin chia sẻ cùng bạn hai phương pháp chính: cách hỗ trợ điều trị bệnh gout cấp tính, cách điều trị bệnh gout mãn tính.

Dưới đây là các loại thuốc chữa bệnh gout cấp tính:

1.Thuốc chống viêm không steroid
Đây là một trong các nhóm thuốc thường được sử dụng để trị bệnh gout. Thuốc được sử dụng phổ biến, gồm: Diclofenac, Meloxicam, piroxicam…

2.Thuốc Colchicin – cách điều trị bệnh gout cấp tính
Thuốc Colchicin là lựa chọn hàng đầu trong các trường hợp bị bệnh gout cấp tính. Tuy nhiên, thuốc chỉ được sử dụng trong phạm vi 2h đầu khi cơn gout cấp tính xảy ra.

Thuốc Colchicin là cách trị bệnh gout được nhiều người bệnh cấp tính sử dụng. Bên cạnh mặt lợi này, thuốc cũng là loại có khả năng gây ra nhiều tác dụng phụ nhất: buồn nôn, tiêu chảy, suy thận…



Do đó, việc sử dụng thuốc Colchicin phải tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ điều trị.

3.Thuốc Corticosteroid
Loại thuốc điều trị bệnh Gout cấp tính này chỉ được chỉ định sử dụng trong các trường hợp đặc biệt. Bình thường, loại thuốc này sẽ không được điều trị. Do tác dụng phụ của thuốc mang lại ảnh hưởng lớn tới tình trạng bệnh của bệnh nhân.

Các trường hợp chỉ định sử dụng cách điều trị bệnh gout với thuốc Corticosteroid, gồm:

Người bệnh có số lượng các khớp bị bệnh gout nhiều.
Người bệnh không đáp ứng 2 loại thuốc nêu trên.
Người bệnh bị viêm do các chế phẩm tiêm nội khớp.
Ngoài 3 loại thuốc trên, người bệnh có thể được chỉ định sử dụng các loại thuốc khác điều trị bệnh gout: Paracetamol, Efferalgan, Efferalgan-codein… Việc sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cũng cần phải có sự theo dõi, hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh tuyệt đối không tự y sử dụng các cách chữa bệnh gout.



Cách điều trị bệnh gout mãn tính
Bệnh gout giai đoạn mãn tính có tính chất nghiêm trọng hơn giai đoạn cấp tính rất nhiều. Các triệu chứng của bệnh xảy ra với tần suất và mức độ nghiêm trọng hơn.

Việc điều trị bệnh gout mãn tính thường tuân theo nguyên tắc: giảm nồng độ acid uric trong máu. Các biện pháp thường được sử dụng để hạ nồng độ acid trong máu, gồm:

Thuốc điều trị: thuốc ức chế tổng hợp acid uric, thuốc colchincin, thuốc chống viêm không steroid.
Chỉ định phẫu thuật: trường hợp xuất hiện biến chứng là hạt Tipho.
Ngoài ra Phúc Minh ĐƯờng xin mách nhỏ với các bạn phương pháp hỗ trợ chữa gút bằng đậu xanh vô cùng hiệu quả không kém gì các loại thuốc trên thị trường hiện nay.

Phụ thuộc vào từng trường hợp bệnh cụ thể, phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của người bệnh, loại thuốc và liều lượng thuốc sử dụng khác nhau. Do đó, trong trường hợp bị gout, người bệnh cần tới bệnh viện để được thăm khám, xác định chính xác tình trạng bệnh để có phương pháp điều trị phù hợp.

Trên đây là các cách điều trị bệnh gout hiện đang được sử dụng. Hy vọng các thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được chúng tôi tư vấn miễn phí qua HOTLINE của phòng khám đa khoa Phúc Minh Đường
Nguồn: https://phucminhduong.com/cach-dieu-tri-benh-gout