PDA

View Full Version : Đau như trăm nghìn mũi dao cứa vào “cậu nhỏ”, phải khám cả bạn tình


diem05059301
15-05-2017, 01:35 PM
Theo bác sĩ sản khoa Lê Thị Kim Dung, Trung tâm Y tế Lao động Thái Hà, nhìn chung, tất cả những bệnh truyền nhiễm có liên quan đến hành vi quan hệ td đều liệt vào bệnh "hoa liễu". Ở nam giới cảm thấy đau như trăm nghìn mũi dao cứa vào, còn phụ nữ thì ra nhiều khí hư, hơi đau bụng và dễ bị bỏ qua.

Do đó, khi có biểu hiện bất thường ở cơ quan sinh dục, tốt nhất cả người phụ nữ và bạn tình nên đi khám bác sĩ để được điều trị đúng hướng.

“Chúng tôi cần phải kiểm tra cả 2 vợ chồng, nếu ông chồng trốn không đến khám thì thầy thuốc buộc phải kê đơn dự phòng”, bác sĩ Dung cho hay.

Bác sĩ Dung lý giải, sở dĩ, cả 2 người đều phải đi khám và dùng thuốc vì bác sĩ phải xác định bệnh nhân bị bệnh do vi trùng hay virus. Ngoài ra, chẳng có gì khẳng định, chồng hay vợ chỉ có 1 bạn tình. Nếu quan hệ td mà không có kiến thức cơ bản sẽ dễ nhiễm bệnh bất cứ lúc nào.
Bác sĩ Dung kể về trường hợp hai vợ chồng suýt bỏ nhau vì vợ nhiễm nấm nhưng chồng nhất định không đi khám cùng. Đến khi bà vợ khóc lóc nói không thể sống chung với viêm nhiễm mãi được và đổ lỗi tại chồng không uống thuốc, điều trị cùng khiên mình không thể khỏi dứt điểm. Người vợ nói nếu chồng không chịu đi khám để chữa bệnh sẽ ly hôn vì không thể chịu khổ vì bệnh tật mãi được. Lúc đó, người chồng mới miễn cưỡng để 2 vợ chồng cùng đi khám.

Theo bác sĩ sản khoa Lê Thị Kim Dung, bà gặp rất nhiều trường hợp chồng lười không đi khám còn vợ khốn khổ vì cứ đặt thuốc được vài ngày lại quan hệ lại với chồng và bệnh triền miên không khỏi.

Đối với nhiễm nấm sinh dục chủ yếu là ở phụ nữ sau đó lây cho chồng. Có những trường hợp chồng bị nhiễm nấm ngứa ngáy, đau rát quá không chịu được đi khám mới phát hiện lây từ vợ.

Bác sĩ Dung cho biết, các bệnh lây qua đường td như viêm nhiễm thông thường, nấm sinh dục khi đã có quan hệ, nếu 1 người mắc thì khả năng đối phương cũng bị là rất cao.

Bác sĩ khuyến cáo, nếu 1 trong 2 người (vợ, chồng hoặc người yêu) mắc bệnh lây qua đường td thì người kia cũng phải đi khám và chữa trị triệt để. Nếu chỉ chữa cho 1 người thì điều trị không thể dứt điểm, rất dễ bị tái phát.