PDA

View Full Version : Xử lý chống thấm nền nhà xưởng


vietnhat2017
09-05-2017, 07:58 PM
Chống thấm tại Hải Phòng (http://www.chongthamvn.net/2017/04/chong-tham-tai-hai-phong.html)




Xử lý chống thấm cho nền nhà xưởng gần đây được nhiều khách hàng của chúng tôi quan tâm. Có thể nói trong vòng 10 ngày qua phòng kỹ thuật chống thấm Việ Nhật đã nhận được ít nhất 4 câu hỏi về vấn đề này.
https://1.bp.blogspot.com/-ZUkPvWZBSDQ/WRGhdNV52SI/AAAAAAAAFns/cZvCuXJw_isgaGfkr1S24wtui6VffYBSgCLcB/s400/Ch%25E1%25BB%2591ng%2Bth%25E1%25BA%25A5m%2Bb%25E1% 25BB%2583%2Bb%25C6%25A1i.jpg



Các câu hỏi và nội dung của một số đơn vị được phòng kỹ thuật chống thấm tại Hải Phòng (http://www.chongthamhaiphong.xyz/)tư vấn xử lý như sau:




1. Nền nhà xưởng trong quá trình thi công đã bỏ qua bước dải vải địa chống thấm nhưng hiện nay nhà xưởng lại có nhu cầu sơn nền epoxy mà được biết nếu sơn epoxy trên một nền bị thấm ngược sẽ rất dễ bị bong tróc.




Trả lời: Trường hợp nhà xưởng không được dải vải địa để đề phòng chống thấm ngược thì cũng là một rủi do nếu đơn vị có nhu cầu thi công sơn nền. Tuy nhiên, quý vị vẫn có thể khắc phục bằng cách bả một lớp Maxtic epoxy chuyên dụng có chiều dày 1mm trở lên. Lớp maxtic này sau khi khô sẽ tạo ra một lớp màng chắc chắn ngăn ngừa thấm ngược từ dưới lên. Sau đó quý vị có thể dùng sơn epoxy bình thường.







2. Nền nhà xưởng đã xử lý chống thấm tuy nhiên hiện nay xuất hiện một số khu vực bị loang do hơi nước. Chúng tôi đã tiến hành sơn epoxy cho nền nhưng bây giờ bị bong tróc tại các khu vực đó. Xin hỏi cách khắc phục như thế nào?




Trả lời: đối với trường hợp của quý vị nguyên nhân có thể là do xử lý sơn lót chưa tốt, lớp sơn lót bị mỏng quá hoặc trong quá trình sơn lăn không đều tay dẫn đến bị hổng một số điểm như trên. Hoặc cũng có thể tại các khu vực đó xảy ra hiện tượng thấm ngược mạnh mẽ khiến lớp sơn lót không chịu được dẫn tới bong tróc. Đối với trường hợp này, quý vị phải xử lý mài hoặc lột bỏ các điểm bị bong, xử lý chống thấm ngược bằng bột bả Maxtic epoxy chuyên dụng chiều dày 1mm trở lên. Chờ lớp Maxtic khô hẳn mới tiến hành sơn. Nếu quý vị đã làm theo cách này rồi mà vẫn bị bong tróc thì có thể gọi lại cho chúng tôi, kỹ thuật viên sẽ xác định rõ nguyên nhân và đưa ra giải pháp xử lý hợp lý nhất.




3. Tôi đang cần chống thấm cho nền nhà xưởng mới xây. Xin hỏi có thể sử dụng vật liệu nào hiệu quả mà chi phí hợp lý?




Trả lời: Quý vị nên sử dụng vải địa để chống thấm cho xưởng của mình. Loại này hiện nay được dùng phổ thông, hiệu quả tương đối tốt mà giá thành hợp lý. Quý khách có thể mua ở bất cứ đâu trên thị trường.




Để được tư vấn nhiều hơn, quý khách có thể gửi câu hỏi cho chúng tôi qua email hoặc gọi điện trực tiếp về phòng kỹ thuật chống thấm Hải Phòng (http://www.chongthamhaiphong.xyz/). Rất mong nhận được sự đóng góp của quý khách. Xin cảm ơn!