PDA

View Full Version : kỹ năng sửa ống nước trong gia đình


kiettran2007
02-05-2017, 02:14 PM
keo chống rò rỉ nước (http://nhaankhang.com/san-pham/keo-pu-sl669-5.html) Đối với các loại ống thẳng rò rỉ nước bởi vì vết nứt.

Đối với trường hợp này thì hơi khó xử lý hơn so với trường hợp rò rỉ tại khớp nối bởi vì khó có thể dỡ rời hoặc chuyển động để có thể thay thế. do đó khách hàng hãy chú ý nhái sử lúc có một đường nứt ở giửa ống, căn nguyên là vì chúng ta dùng lâu ngày ống bị xuống cấp hoặc chúng ta va đập 1 trang bị nào đấy nặng vào ống, khiến ống nứt tan vỡ. Để khắc phục ngay sự cố này ấy là chúng ta quấn băng keo đen (Loại keo khắc phục các sự cố điện). bạn hãy quấn vào chổ nứt thật chặc và dày, lưu ý là quý khách hãy quấn dư ở nhị bên vết nứt, thí dụ vết nứt nằm ở giữa 2cm thì khách hàng hãy quấn thành 4cm và lan đều ra 2 bên, mỗi bên 1cm. Như vậy sẽ giúp nước ko bị rò rỉ ra ngoài.

bên cạnh đó nước vẫn có thể bị rò rỉ vậy khách hàng hãy làm thao tác tiếp theo ấy là khách hàng sử dụng các miến băng cao su rồi buộc vào, quý khách hãy quấn một số vòng để gia cố cho lớp băng dính ở bên trong.

Quấn keo cao su để gia cố cho ống nước bị nứt. Photo by internet

http://nhaankhang.com/upload/image/thanh-truong-no-hyper-stop-db-2015.jpg

chống thấm bể nước (http://nhaankhang.com/tin-tuc/huong-dan-thi-cong-chong-tham-be-nuoc-an-6.html)

Trường hợp ống thoát nước bị tắc.

Sự cố này chúng ta thường gặp gỡ tại đường ống thoát nước của bồn rửa bát, đường ống nước ở bồn rửa lâu ngày ko khơi thông đọng đầy dầu mỡ, lớp thức ăn thừa tích từ ngày này sang ngày khác vòng quanh năm suốt tháng sẽ gây ra tình trạng tắc ống thoát nước. Để thông tắc bồn rửa bát quý khách chỉ phải bửa sung trực tiếp vào đường ống thoát nước của bồn rửa 1 lượng chế phẩm, các vi sinh vật trong chế phẩm sẽ trôi xuống đường ống và phân hủy dầu mỡ cũng như những chất thải hữu cơ bám dính trong đường ống thành nước và CO2, giúp đường ống thoát nước được thông thoát dễ dàng.

công tác sẵn sàng bề mặt chống thấm
- Băm, đục tinh khiết những lớp đại dương vữa ximăng, bê tông dôi thừa cho trơ ra bề mặt bê tông kết cấu bằng các khí cụ cầm tay: búa băm, búa đục, mũi đục nhọn…
- Trên bề mặt bê tông kết cấu, kiểm định và đục mở mồm những đường nứt dài to hay xuyên sàn (nếu có) theo rãnh rộng 1-2cm, sâu 2cm. Băm đục gỡ sạch sẽ các dăm gỗ, giấy, tạp chất còn sót trên mặt bê tông, khác lạ tại những góc chân ke tường bao với sàn bê tông.
- các hốc bọng, túi đá, lỗ rỗ… sẽ được đục bỏ các phần bám dính hờ, đục rộng và sâu cho đến phần bê tông đặc chắc.
- quanh miệng các lỗ ống thoát nước xuyên sàn bê tông (nếu đã được định vị ngay trong giai đoạn đổ bê tông, nhưng mà chưa thi công sản phẩm ngừng nước), đục rãnh rộng 2-3cm, sâu 3cm để có thể hấp thụ nhiều chất chống thấm, lắp đặt tác phẩm dừng nước thanh trương nở (Thanh thủy trương) và gia cố bằng vữa đổ bù không co ngót.
- dùng búa băm có lưỡi thép mỏng dính và dung nhan để kiểm tra và băm sạch sẽ hết những hóa chất, sơn, tạp chất, biển vữa ximăng dư thừa thấm sâu hay bám dính trên bề mặt bê tông kết cấu phải xử lý không thấm nước.
- Đối với gờ hông đà bê tông hay gờ chân tường xung quanh sàn ban công, sàn mái, mái đón tiền sảnh (cao 20-30cm) sẽ được băm sạch sẽ các tạp chất, bụi bẩn để xử lý gia cố không thấm nước đồng bộ với sàn bê tông. Trường hợp những sàn bê tông là sàn lệch (khu WC, sênô), thì ngoài phần gờ hông bê tông giật cấp, phần gờ hông chân tường bao xây gạch tô vữa ngay bên trên sẽ được xử lý gia cố không thấm nước cao thêm tối thiểu 20cm nữa (để tránh nước thấm loang chân tường dùng thực tế sau này).
- Mài toàn bộ bề mặt phải xử lý chống thấm nước bằng máy mài có lắp chổi cước sắt để làm bung tróc hết các tạp chất, bụi bẩn còn sót để có bề mặt sạch, chắc chắn cho việc thẩm thấu dung dịch chống nước hiện đại. Dọn vệ sinh sạch bụi đất trên gần như bề mặt cần xử lý không thấm nước bằng thanh hao, cọ quét hay máy thổi cầm tay.
- Để phơi mặt bê tông khô ngẫu nhiên hoặc làm khô các khu vực còn ẩm ướt trên bề mặt sử dụng máy thổi cầm tay.
Quy trình thi công chống thấm:
- Xử lý gia cố chống thấm cho các lỗ rỗng, hốc bọng, đường nứt, hốc râu thép… trên sàn bê tông bằng hồ dầu và vữa đổ bù ko co ngót.
- Xử lý quấn thanh cao su trương nở (Thanh thủy trương) tại các khe co giãn, cổ ống xuyên sàn sau đó đổ bù vữa ko co.
- Trường hợp sàn lệch và ống thoát vệ sinh được sắp xếp đi trên mặt sàn xuyên vách tường vào hộp công nghệ, thì những ống này sẽ được quấn thanh cao su trương nở (Thanh thủy trương) quanh ống địa điểm gần xát vách hộp kỹ thuật, và được đổ bê tông đá mi ốp chặt vào quành các vách hộp khoa học (dày khoàng 10cm và cao lên bằng gờ đà bê tông vòng vèo sàn). - Sau khi bê tông đá mi hanh hao, tháo dỡ ván khuôn ta tiến hành khò, dán, quét hoặc phun
một. không thấm nước bằng màng khò nóng hoạc màng dán lạnh:
Bước 1: Quét lớp tạo dính.
dùng lu sơn để cung cấp trên bề mặt bằng rộng. Lớp tạo dính được dàn mỏng dính và đều, cần bao phủ kín bề mặt bê tông (Chỉ cung cấp diện tích lớp tạo dính lót cho diện tích cung cấp có thể cung cấp trong ngày).
Sau khi lớp tạo dính lót khô (cảm nhận bằng phương pháp sờ lên bề mặt không dính tay) tiến hành dán màng chống thấm nước.
Bước 2: Dán màng chống thấm Bitum .
- kiểm định đầy đủ lớp màng trước lúc dán. đảm bảo bề mặt dán hoạc khò phải được úp xuống dưới.
- Đặt các cuộn vào vị trí phải chống thấm nước và trải ra để chuẩn bị dán và chuẩn bị những khí cụ đèn khò thổi lên những tấm trải.
- Sau đó cuốn trái lại nhưng mà không được cung cấp đổi thay những hướng đã định, rồi từ từ trải ra và khởi đầu cung cấp nóng bề mặt bằng đèn khò sử dụng gas (Hoạc dán như thường nhật với mạng dán nguôi – Màng tự dính). khí cụ này sẽ thi công bề mặt tan chảy và thi công lớp màng nhầy dính vào bề mặt đã được tạo dính lót.
-Tổ chức thi công từ vị trí phải chăng nhất và đi về hướng cao dần (nếu bề mặt có độ dốc).
- Lướt ngọn lửa hỗ tương và đều đặn vào bề mặt khò dính bên dưới màng. song song đốt nóng phần diện tích bề mặt lắp đặt, dán phần màng đã khò vào khu vực này. cần thao tác nhanh những bước để đạt hiệu quả cao. để ý phân bố nguồn nhiệt đồng đều.
- tính năng lực cơ học (sử dụng con lăn gỗ hoặc ấn mạnh lực chân) ép phần màng ở khu vực đã khò để tạo 1 bề mặt phẳng lúc hoàn thiện và tránh hiện tượng nhốt bọt khí.
Bước 3: những điểm cần chú ý:
- Tại địa điểm chồng mí. dùng đèn đốt nóng chảy mép màng, sử dụng bay lắp đặt miết mạnh để thi công kín đáo phần tiếp giáp.
- các địa điểm yếu cần gia cố: Thao tác này kéo dài chất lượng bám dính và tuổi thọ màng. bởi thế chú trọng gia cố các điểm yếu như: góc tường, khe giãn nở, cổ ống.
- Nếu có hiện tượng bong bóng khí xuất hiện làm phồng rộp màng sau lúc lắp đặt, đâm thủng khu vực đấy bằng vật sắc nhọn cho thoát hết khí sau đấy dán đè tám khác lên với biên độ chồng mí là 50mm.
- Sau lúc thi công hệ thống màng chống nước, ngay tức khắc phải cung cấp lớp bảo vệ, hạn chế cung cấp rách, hỏng màng bởi vì lưu thông, vận chuyển khí cụ, đồ vật, đặt thép.
- lắp đặt lớp bảo vệ trong thời gian sớm nhất có thể. Nếu để lâu, màng sẽ bị bong rộp khỏi bề mặt dán bởi vì sự giãn nở dưới thúc đẩy thay đổi nhiệt độ.

thanh trương nở (http://nhaankhang.com/san-pham/thanh-cao-su-truong-no-db-2015-62.html)