PDA

View Full Version : Hướng dẫn cách bảo vệ tài khoản Facebook không bị hack


simthedt
29-04-2017, 09:16 AM
Facebook là một trong những mạng xã hội được hầu hết mọi người sử dụng. Lợi dụng số người tham gia đông Facebook đông đảo, nhiều đối tượng xấu đã thực hiện việc hack tài khoản để thực hiện những ý đồ không tốt. Bài viết này, Simthedienthoai sẽ giúp bạn sử dụng facebook an toàn hơn với cách bảo tài khoản Facebook của mình trước những hacker.

Việc Facebook bị hack không còn là điều xa lạ trong thời gian gần đây. Những người xấu, hack Facebook của bạn nhằm mục đích trục lợi, gây cho bạn rất nhiều phiền toái và những điều không mong muốn. Để giải quyết vấn đề này, nhà sáng lập Facbook đã tiến hành quá trình bảo mật Facebook 2 lớp.

Việc xác thực bảo vệ 2 lớp này rất đơn giản – đó là bảo vệ tài khoản Facebook bằng số điện thoại của chính bạn.

[IMG]

Cũng giống như với gmail bạn nên xác thực Facebook bằng mật khẩu 2 lớp. Bạn cần kích hoạt bảo vệ cấp 2 bằng mã được gửi về điện thoại từ tổng đài của Facebook.

Để cài đặt tính năng này, bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình.

Bước 1: Vào mục cài đặt trên Facebook, chọn “Bảo mật’’ hoặc truy cập link: https://www.facebook.com/settings?tab=security với những bạn không biết phần này ở đâu.

Bước 2: Chọn: ‘’Yêu cầu mã bảo mật để truy cập tài khoản của tôi từ các trình duyệt không xác định’’ hoặc ‘’Require a security code to access my account from unknown browsers’’

Bước 3: Bạn chọn thiết bị đang sử dụng và làm theo hướng dẫn.

Sau khi cài đặt xác thực thành công, để kiếm tra, bạn đăng nhập Facebook của mình ở một trình duyệt khác, khi đó bạn sẽ phải nhập thêm 1 lượt mã nữa. Đây chính là mã OTP được Facebook gửi về số điện thoại bạn đã đăng ký trước đó.

Phải nhập đúng mã xác thực này bạn mới có thể đăng nhập vào Facebook thành công.

Việc xác thực mật khẩu này sẽ giúp tài khoản của bạn luôn được bảo vệ an toàn nhất.