PDA

View Full Version : Tuyệt chiêu chống nước mùa mưa


saigonso2071
28-04-2017, 03:31 PM
keo chống rò rỉ nước (http://nhaankhang.com/san-pham/keo-pu-sl669-5.html) Chuyện không thấm nước cơ bản phải dựa theo sự phối HĐ bộ & nền tảng ngay từ đầu giữa các phần họa tiết thiết kế, chọn lọc chủng loại vật liệu, kỹ thuật xây dựng, các bước sử dụng và bảo trì, bảo dưỡng dự án công trình.

http://nhaankhang.com/upload/image/keo-pu-sl-669.jpg

một số trong những khoảng không giao tiếp nước liên tục như hồ (bể) chứa nước, hồ bơi, sàn lau chùi, máy giặt, hồn hoa, sân thượng không tồn tại mái che, ban công... chắc chắn trình độ bị thấm sẽ cao hơn những Quanh Vùng khác trong nhà. Thấm từ trên xuống là chuyện người nào cũng biết, nhưng lại còn tồn tại cả thấm ngược từ bên dưới sàn nhà lên do thống kê giám sát chống thấm chân tường không tốt. Rồi thấm vách tầng hầm, thấm ngang bên hông do giữa hai nhà có khe hở, thấm do lỗ giàn giáo xây xong xuôi rút đi...

Thấm đôi lúc cũng khá oái ăm lúc ta thấy dưới trần loang lổ, nhưng lên sàn trên chẳng đưa ra đầu mối. Thấm chỗ này nhưng phải chống chỗ kia, hoặc thấm chỉ một chỗ mà phải chống hầu hết là chuyện kém cỏi hay gặp mặt. và đặc biệt hơn, không thấm nước cần kể từ thiết kế, từ khi làm phần thô sơ chứ chưa hẳn chờ tới lúc bị thấm mới lo đi chống.

Một công đôi ba lợi

công dụng của giải pháp chống nước - ví như suy xét từ trên đầu - sẽ đồng thời cùng lúc mang đến tác dụng phổ biến mặt: chống nước dột, chống nóng, chống ồn và cả chống lún nứt. Việc đúc sàn mái hai lớp, kê tấm đan có khoảng chừng đệm khí ở giữa, lợp mái dốc để "đậy" mái bằng, dùng sàn thép hoặc gỗ làm mặt kê trên... đều hạn chế và giảm thiểu đc tác dụng của mưa nắng trực tiếp, Có nghĩa là kiêm luôn chống nóng & chống nứt cấu trúc mái. so với tường ko kể, nếu như có thể, bắt buộc xây tường dày hai lớp, có lớp phương pháp nhiệt ở giữa cũng là kết hợp giảm nóng. phải sử dụng gạch xây đúng chuẩn mức. quality, chủng mẫu, khởi thủy của gạch xây cũng rất quan trọng đặc biệt để hạn chế tường bị xuống cấp nhanh. Tại những mối nối hoặc liên kết giữa tường và cửa cần bảo đảm cấu trúc có gờ hoặc chỉ viền bảo đảm an toàn.

http://nhaankhang.com/san-pham/thanh-cao-su-truong-no-db-2015-62.html

đối với phần dự án công trình ngầm thì chiến thuật "ăn chắc mặc bền" luôn luôn tỏ ra công dụng hơn cả. hiện nay đang phổ biến cách xây một hồ chứa ngầm bằng gạch thẻ, ngâm nước xi măng và tô trát kỹ, tiếp đến đặt bồn chứa nước vào phía bên trong, trên bề mặt đậy nắp đan bê tông có chốt mở và bơm hút để bảo dưỡng súc rửa định kỳ. cách làm đó là để ngăn cản thấm đúng hơn là không thấm nước. dĩ nhiên, phương pháp này tốn kém cỏi nhưng bù lại, an toàn & vệ sinh hơn nhiều, lại không choán diện tích. giả dụ nhà xây trên nền đất yếu thì nền tầng một nên đổ bê tông chất lượng cao để vừa chống nước ngược hoặc thấm bên cạnh do nước ngầm, vừa chống được việc lún sụp phải lúc nhà kề bên xây đắp hoặc xe chạy bên ngoài gây chấn động.

thanh trương nở (http://nhaankhang.com/san-pham/thanh-cao-su-truong-no-db-2015-62.html)