PDA

View Full Version : Thói quen xấu khiến da sớm nhăn


fxvnhoaithuong
27-04-2017, 07:46 PM
Có những thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày khiến da mặt bạn nhanh chóng “tiếp nhận” nếp nhăn sớm

Qua tuổi 30, da bắt đầu tiến trình lão hoá là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, có những thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày lại khiến da mặt bạn nhanh chóng “tiếp nhận” nếp nhăn sớm hơn mà bạn vô tình đã tạo ra. Hãy tự xét lại bạn có mắc phải những sai lầm này không nhé.

Thói quen nheo mắt và cau mày

Bạn biết không, những động tác biểu cảm như nheo mắt, cau mày, và thậm chí là cười quá nhiều được lặp đi lặp lại hàng ngày sẽ tạo thành những vết hằn và từ từ cơ mặt sẽ hình thành nên rãnh sâu – hay còn gọi là nếp nhăn. Bởi vì ban đầu những vết nhăn này chỉ xuất hiện khi bạn biểu cảm, gọi là nếp nhăn động, nhưng thói quen hàng ngày sẽ khiến những nếp nhăn động này chuyển sang tĩnh, nghĩa là không cần bạn biểu cảm nó vẫn hiện lên trên mặt của bạn. Và như vậy, trông bạn sẽ già trước tuổi vì mặt bạn xuất hiện nếp nhăn quá sớm.

[​IMG]​


>>>>>>>>>>>>> xem thêm: day cham soc da (http://tomiluc.com/hoc-spa/day-facial-cham-soc-da-mat.html)

Bên cạnh đó, có nhiều người thích nhướn mày cho mắt trông mở to hơn nhưng vô tình lại dần dần tạo nên vết nhăn ngang vùng trán. Hãy bỏ đi các thói quen xấu này ngay từ bây giờ, và nhớ đừng biểu cảm quá mức và lặp lại thường xuyên.

Chăm sóc da không đúng cách

Hầu hết mọi người đều mắc phải thói quen rửa mặt chà xát mạnh, hoặc dùng miếng bọt biển và động tác vuốt xuống khiến da dễ bị chảy xệ.. Vì vậy bạn cần lưu ý nên thoa nhẹ theo các vòng tròn và chỉ dùng 3 ngón tay để rửa và vỗ nước nhẹ lên da. Và ngay cả khi thoa kem dưỡng mặt và cho mắt cũng đều nhớ vuốt lên trên.

Nếu da có make up, phải tẩy trang thật sạch trước giờ ngủ và không để qua đêm.

Giảm cân quá mức

Thường gặp ở các bà mẹ trẻ mới sinh xong, quá lo lắng về cân nặng vùn vụt của mình so với lúc chưa mang thai, và cố gắng giảm cân nhanh bằng cách ăn kiêng quá mức. Giảm cân nhanh trong thời gian ngắn sẽ khiến da không kịp đàn hồi và trở về trạng thái ban đầu, kết quả là da chùng nhão và trông khuôn mặt bạn sẽ rất hốc hác thiếu sức sống. Do đó, bác sĩ khuyên rằng tốt nhất là khi giảm cân, bạn nên điều chỉnh cho cơ thể giảm trọng lượng chỉ từ 0,5 -1kg/ tuần mà thôi.

[​IMG]​

Ngủ quá ít và thức khuya

Bác sĩ cho biết nếu mỗi ngày không ngủ đủ 7 hoặc 8 tiếng mỗi đêm, ban ngày bạn sẽ làm việc kém hiệu quả. Kết quả là sự mệt mỏi kéo dài sẽ khiến bạn dễ stress và trầm cảm. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến làn da vì làn da đẹp chỉ có ở một cơ thể khoẻ mạnh. Bên cạnh đó, ngủ ít và thức khuya cũng nhanh chóng biến bạn thành “con cú” xấu xí vì 2 mắt thâm quầng và có bọng.

Không bảo vệ da trước nắng hoặc sử dụng mỹ phẩm chống nắng có độ SPF quá cao

Khí hậu nắng nóng ở nước ta khiến nhiều bạn không chú ý bảo vệ da. Tuy nhiên, điều này lại càng tệ hại vì nắng tác động lên da bạn sẽ khiến da mau lão hoá hơn.

Bên cạnh đó, có nhiều người lại quan nhiệm rằng nên chọn mỹ phẩm chống nắng có độ SPF cao để tăng cường tối đa khả năng chống nắng. Điều này hoàn toàn sai.

Thực đơn thiếu rau xanh, trái cây và nước lọc

Những thành phần Vitamin là những đa sinh tố quý giá giúp làn da của bạn khoẻ mạnh và đầy sức sống. Bên cạnh đó, uống nước đủ sẽ giúp da không bị khô và cơ thể được lọc nhiều độc tố có hại cho sức khoẻ và làn da. Hãy nhớ rằng nếu bạn thường xuyên ở trong môi trường máy lạnh, luôn nhớ cung cấp đủ nước cho da và thoa kem dưỡng hàng ngày. Hạn chế thức uống có cồn và thức ăn chứa nhiều đường.

Da có vấn đề nhưng không đến gặp bác sĩ mà tự ý kê thuốc

Đôi khi những dấu hiệu tổn thương nhỏ trên da mặt khiến bạn khó chịu (như mụn, tàn nhang, sạm đen….), nhưng bạn lại tự đi tìm toa thuốc cho da. Nhiều người nghe theo những “lời khuyên vàng” dùng các mỹ phẩm chứa phải chất tẩy trắng hoặc corticoid khiến da càng trở nên tồi tệ hơn.