PDA

View Full Version : Phương pháp chọn đồ chơi trí tuệ cho trẻ em bố lên chú ý


thegioibeyeu123
21-04-2017, 05:29 PM
Đối với việc chọn đồ chơi trẻ em cho con trẻ 5 tuổi thì sẽ có nhiều dị biệt so với độ tuổi từ 3 – 4. vày tư duy và cả thể chất của bé trong giai đoạn này đều đã có những bước phát triển vượt bật, các mẹ buộc phải dựa vào những đặc điểm phát triển của lứa tuổi mà chọn đồ chơi phù hợp.
Với các bé 5 tuổi, đồ chơi ăn nhập nhất vẫn là những đồ chơi trí não. Vậy, tại sao phải chọn đồ chơi trí tuệ cho các bé 5 tuổi? Điều này được giảng giải dựa trên những đặc điểm phát triển của bé 5 tuổi mà các mẹ cần nắm:

– Tư duy mang tính cụ thể: Trẻ chú ý vào những đối tượng cụ thể, sinh động, rất thích chơi đồ chơi đặc biệt là những đồ chơi có con người, có các nguyên liệu và đồ vật cụ thể.

– Trẻ 5 tuổi có khả năng phân loại cao, phân biệt được màu sắc, kích thước và có thể dễ dàng gọi tên các con vật, đồ vật trong nhà.

– Trẻ có sự nhận biết rõ ràng về giới tính. Trong các hoạt động vui chơi, trẻ cũng biểu hiện rõ giới tính của mình: các bé thường chơi với bạn cùng giới. Khi chơi trò đóng vai, bé gái đóng giả làm mẹ, cô giáo, còn các bé trai làm chú công an, quân nhân..

– Ngôn ngữ phát triển, Ngôn ngữ phát triển tốt giúp bé dễ dàng nói chuyện với người khác về mọi chủ đề, từ sự việc hàng ngày đến những gì mà bé hình dung. Trong khi tranh luận, trẻ rất hay đưa ra lý lẽ, hay dùng từ “Bởi vì”, hay hỏi “tại sao”…

Từ những đặc điểm trên, các mẹ có thể dễ dàng chọn đồ chơi trí não cho bé 5 tuổi rồi đấy. Các đồ chơi trí óc cho bé phổ biến mà bạn nên mua đồ chơi con nít là:

- oto trẻ em (http://thegioixecuabe.com/o-to-dien-tre-em_c178.aspx) hiện đang được rất nhiều ba mẹ chọn lọc mua cho bé yêu dùng bởi các dòng xe ô tô điện trẻ thơ được hầu như các bé yêu thích khi sử dụng giúp trẻ ưa khi sử dụng, có thể tự mình sử lý các cảnh huống gặp phải khi điều khiển có thể kích thích sự phát triển trí tuệ của nhỏ.
http://thegioixecuabe.com/uploads/files/xe-o-to-cho-tre-em-je-115.jpg
trông coi những kinh nghiệm chọn đồ chơi trí óc cho bé 5 tuổi sẽ giúp các bé nhà bạn có những giờ phút vui chơi bổ ích!