PDA

View Full Version : 5 bước tư vấn khởi nghiệp kinh doanh hoàn hảo


vananhits
20-04-2017, 02:05 PM
Sợ thất bại có lẽ là nỗi sợ lớn nhất của bạn khi bạn bắt đầu sự nghiệp kinh doanh riêng của mình. Nhưng bạn có biết rằng hầu hết những nhà doanh nghiệp thành công nhất trên thế giới như Henry Ford, Bill Gates, Steve Jobs... đều trải qua thất bại trước khi tiến tới đỉnh vinh quang? Trong bài viết về tư vấn khởi nghiệp kinh doanh (http://edcon.vn/tu-van-lap-ke-hoach-kinh-doanh/) sau đây, Edcon xin đưa ra 5 câu hỏi để bạn đọc tự ngẫm nghĩ trả lời trước khi khởi nghiệp.

1. Tôi có đủ đam mê để điều hành công việc kinh doanh này không?
Mọi người nên khởi nghiệp kinh doanh với lĩnh vực mình yêu thích. Vì khi bạn say sưa với một điều gì đó, bạn sẽ không bị chán khi dành hàng giờ tìm tòi, nghiên cứu để biến ý tưởng thành hiện thực. Nhưng nếu như ý tưởng đầy tiềm năng song lại chưa cho ra được một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể hấp dẫn khách hàng thì sao?
2. Tôi đã đủ kỹ năng để theo đuổi công việc kinh doanh này chưa?
Không ai là thần đồng có thể am tường hết mọi thứ, vì vậy hiển nhiên là bạn cũng sẽ có những điểm yếu nhất định. Điều thiết yếu là xác định thế mạnh nào bạn có thể ứngdụng được vào công việc kinh doanh, và tập trung vào đó.
>>> Tư vấn khởi nghiệp kinh doanh ở đâu?: http://edcon.vn/tu-van-lap-ke-hoach-kinh-doanh/

3. Lĩnh vực đầu tư là gì?
Để trả lời được câu hỏi này, cách duy nhất bạn phải làm là phải tiến hành nghiên cứu thị trường bởi nó sẽ giúp bạn bắt kịp xu hướng thời đại. Những người thành công trong con đường khởi nghiệp đều tự tìm cho mình một hướng đi riêng, không lặp lại những gì đã có rồi dù có học hỏi người đi trước. Nghiên cứu thị trường ở đây tức là tìm hiểu xem nhu cầu của người tiêu dùng có thực sự lớn? Có bao nhiêu người đã tham gia vào lĩnh vực này? Đối thủ có những bước đi chiến lược như thế nào?
4. Yếu tố nào đảm bảo cho công việc thành công?
– Chi phí: Đây là vấn đề đau đầu nhất của các doanh nghiệp, dù là những người lão làng, có kinh nghiệm đầy mình cũng toát mồ hôi khi dự toán chi phí. Cần phải quan tâm xem sản phẩm có được sản xuất với mức chi phí hợp lý hay giá nhập của cửa hàng so với đối thủ cao hơn hay thấp hơn. Những khoản phụ thu mà bạn phải cõng trên mình như mặt bằng, quảng cáo, vận chuyển hàng, trả tiền cho nhân công, điện, nước.
Ngoài ra bạn cần phải tự mình lên một kế hoạch để chi trả các chi phí, nhất là những khoản phát sinh bất ngờ trong thời gian đầu khởi nghiệp “Nếu bạn hết tiền và bị bế tác, bạn sẽ nhanh chóng chùn bước”. Bạn không có một nguồn vốn dự trữ khổng lồ vì vậy khi vấn đề liên quan xảy ra sẽ rất khó có tiền để giải quyết vì vậy phải tính toán được xem khoảng bao lâu thì công việc kinh doanh sẽ mang lại lợi nhuận.
– Kỹ năng: Trên thực tế những người giỏi nhất đều sở hữu cho mình những khả năng nhất định. Tuy nhiên không phải ai cũng toàn năng, am hiểu hết mọi thứ, họ thành công bởi có mọi người xung quanh giúp đỡ. Xác định được các đầu việc hãy tuyển thêm nhân viên giỏi đảm trách phần việc mà bạn còn yếu.
5. Người tiêu dùng thực sự có nhu cầu?
Dù vốn của bạn lớn, kế hoạch vài trang giấy, sản phẩm đẹp nhưng không có khách hàng thì cũng bỏ đi. Không ai có thể khẳng định sản phẩm của mình khi tung ra thị trường có thể nhận được sự chào đón. Ngay cả Coca, Pepsi, Mc’s Donald cũng từng mắc sai lầm, bị người tiêu dùng tẩy chay sản phẩm. Vì vậy bạn cần phải tìm hiểu xem thị trường có thực sự hứng thú với sản phẩm của cửa hàng thông qua việc nói chuyện với các chuyên gia cùng lĩnh vực, nhờ họ đưa ra nhận xét phản hồi về những gì mọi người đang cần.
Ngoài ra bạn cần tiến hành thử nghiệm thị trường, tức là thông qua các đơn vị bán lẻ, bán hàng online trên mạng xã hội để xem sự phản ứng của thị trường. Nếu có thể, hãy làm ra một số lượng sản phẩm giới hạn và cố gắng bán nó, đây là sự đầu tư thông minh về lâu dài mặc dù khá tốn kém.
Khởi nghiệp kinh doanh không phải là hành trình đơn giản, bạn phải vượt qua vô vàn thử thách, liên tục đổi mới mình để thích hợp với nhu cầu cầu người tiêu dùng và xu hướng của xã hội. Bạn cũng nên tìm sự ủng hộ từ phía gia đình như bố mẹ, vợ, anh chị em bởi khi có một chỗ dựa tinh thần vững chắc, bạn có thể yên tâm đối diện với những thử thách trong kinh doanh.
Công ty EDCON với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tư vấn khởi nghiệp kinh doanh (http://edcon.vn/tu-van-lap-ke-hoach-kinh-doanh/), công tác lập kế hoạch kinh doanh cho một startup khởi nghiệp là một trong những thế mạnh của EDCON.