PDA

View Full Version : Những công dụng tuyệt vời của chế độ máy bay mà bạn chưa biết


simthedt
15-04-2017, 09:33 AM
Bất cứ 1 chiếc smart phone nào cũng có tính năng máy bay. Tuy nhiên, ngoài việc tắt song đi để không bị làm phiền mà vẫn có thể sử dụng điện thoại như bình thường, chế độ máy bay còn khá nhiều công dụng khác. Hãy cùng Simthedienthoai.net (http://Simthedienthoai.net) khám phá những tính năng hữu ích này nhé.
Những công dụng tuyệt vời của chế độ máy bay mà bạn chưa biết
1. Tiết kiệm pin
Điều này gần như là hiển nhiên nhưng không phải ai cũng để ý tới. Khi chuyển sang chế độ máy bay, điện thoại của bạn sẽ không tốn pin cho việc bắt sóng, kết nối 3G hay đơn giản hơn nữa là bạn sẽ ko phải nghe điện thoại hoặc check sms. Theo như thử nghiệm thiết bị sẽ giảm được 2/3 lượng pin tiêu thụ so với việc để chế độ bình thường.
2. Tăng tốc độ sạc pin
Khi bạn cắm sạc, nếu bạn chuyển điện thoại về chế độ máy bay,bạn sẽ sạc pin nhanh hơn. Cũng giống như tính năng tiết kiệm pin ở trên chúng ta sẽ không yêu cầu thiết bị làm việc trong khoảng thời gian này mà thiết bị gần như ngưng mọi hoạt động nên pin sẽ nhanh chóng được sạc đầy hơn so với chế độ thông thường. Chế độ máy bay đạt hiệu suất cao nhất và gần như là chế độ tiêu chuẩn cho thiết bị của bạn.
http://backend.simthedienthoai.net/uploads/che-do-may-bay-tang-toc.jpg

3. Tiết kiệm tiền cước điện thoại khi đi du lịch
Khi đi du lịch nước ngoài, nếu không phải làm việc và không có quá nhiều vấn đề liên lạc xung quanh thì nên để điện thoại ở chế độ máy bay thay vì roaming số điện thoại như hiện nay. Khi để roaming bạn sẽ mất 1 số tiền kha khá bởi không chỉ có nhắn tin và gọi điện mới mất tiền mà ngay cả việc nghe điện cũng mất tiền.
Lời khuyên cho các bạn trong trường hợp này: bạn chỉ cần mua 1 chiếc sim điện thoại nơi sở tại dành cho khách du lịch. Khi đó, bạn vừa có thể truy cập được 3G đồng thời gọi điện thoải mái mà chẳng lo tốn quá nhiều tiền hay vượt ngân sách ban đầu. Chúng ta có thể vào Facebook, chat Zalo, Viber, WhatsApp… mà chẳng cần phải tốn tiền roaming nữa.
4. Đọc tin nhắn không để lại dấu vết
Đây chắc chắn là tính năng bạn không ngờ đến! Chế độ máy bay sẽ giúp bạn đọc tin nhắn mà không ai biết, nó sẽ không hiển thị dòng chữ "đã đọc" "seen" trên cửa sổ chat của người đang trò chuyện cùng bạn nữa. Mẹo nhỏ này giúp chúng ta có thêm thời gian để suy nghĩ kỹ về câu trả lời của mình.
5. An toàn khi cho trẻ em dùng điện thoại và an toàn cho chính tài khoản của bạn
Chúng tôi không khuyến khích điều này. Khi bạn đưa cho đứa trẻ 1 chieecsh smart phone hàng ngày, trong nhiều giờ liền, bạn đang đánh mất đi tuổi thơ của chúng. Tuy nhiên, bạn quá bận rộn và không còn cách nào khác, vậy hãy bật chế độ máy bay khi đưa điện thoại cho bé.
Khi đó, sóng điện thoại sẽ bị ngắt kết nối, không ảnh hưởng tới bộ não của trẻ, đồng thời, điện thoại của bạn cũng không bị phát sinh cuộc gọi bất ngờ do bé bấm nhầm gọi đi.
Như thế, chúng ta sẽ không phải quản lý hay lo lắng vấn đề này nữa mà cũng tránh những phiền phức đáng tiếc xảy ra.
Trên đây là một vài công dụng tuyệt vời của chế độ máy bay. Hi vọng những tính năng tuyệt vời này sẽ giúp được bạn nhiều để quản lý chiếc điện thoại của mình thật thông minh.