PDA

View Full Version : Dây Mướp Đắng Rừng Giúp Thanh Nhiệt


Vườn Thuốc Quý
13-04-2017, 03:30 PM
Dây Mướp Đắng Rừng ('http://vuonthuocquy.vn/san-pham/day-muop-dang-rung/') có tác dụng hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, hạ huyết áp, an thần, giảm stress, giúp da dẻ mịn màng, ngăn ngừa và chữa các căn bệnh về da, hỗ trợ ổn định đường huyết và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

Theo y học cổ truyền, khổ qua có vị đắng, tính lạnh không độc có tác dụng bổ dưỡng, thanh nhiệt, tiêu khát, nhuận tràng, giảm ho, lợi tiểu, giảm đau, trừ độc, rất tốt cho những trường hợp ăn khó tiêu, bụng đầy tức…

http://vuonthuocquy.vn/wp-content/uploads/2017/04/day-muop-dang-rung.jpg

Dây Mướp Đắng Rừng Giá: 130,000 Đ / Kg

Thành Phần Hóa Học Có Trong Dây Mướp Đắng Rừng:

- Dây mướp đắng rừng ('http://vuonthuocquy.vn/san-pham/muop-dang-rung/') có chứa nhiều vitamin, magie, canxi, alkaloid, kẽm, Cucurbitacin, momordicin, một số chất glycosides và hợp chất terpenoid, Protein, acid folic có tác dụng kháng khuẩn, diệt virus, giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Khu Vực Phân Bố Của Mướp Đắng:

- Khổ qua hay còn gọi là mướp đắng, thuộc họ bầu bí, là loài cây sống ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới, có quả ăn được và vị của nó thuộc loại đắng nhất trong các loại rau quả. Chính vì điều đó đã khiến cho nhiều người e ngại đến nỗi không ăn được, nhưng cũng từ vị đắng ấy mà tạo nên sự đặc biệt cho loài cây này.

Công Dụng Của Dây Mướp Đắng Rừng:

- Theo Đông y, khổ qua có vị đắng, tính hàn, công dụng thanh nhiệt, giải độc. Trẻ em bị chứng rôm sảy hoặc nhọt lâu ngày không vỡ, khi lấy khổ qua thái miếng mỏng xoa nhẹ và đều lên vùng da bị bệnh sẽ cho hiệu quả khá tốt. Nấu nước uống hoặc chế biến dạng canh khổ qua dùng trong các bữa ăn hoặc sử dụng dạng trà uống hàng ngày có công dụng tán nhiệt giải thử, giảm sốt, giải cảm và tăng cường sức đề kháng. Sử dụng khổ qua thường xuyên cũng có tác dụng an thần, dễ ngủ.

- Ngoài những tác dụng có lợi trên, các nhà lương y thời xưa và nay cũng đã sử dụng khổ qua để điều trị chứng tiêu khát khá hiệu quả, đây là một chứng bệnh có triệu chứng mang nhiều nét tương đồng với một căn bệnh mà nền y học hiện đại gọi là tiểu đường. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, các nhà khoa học trên thế giới đã tiến hành nhiều thử nghiệm lâm sàng và cho thấy khổ qua có tác động ý nghĩa thật sự đối với căn bệnh thế kỷ này.

- Các công trình nghiên cứu tại Hoa Kỳ đã khẳng định được vai trò của khổ qua có hiệu quả trong việc sửa chữa tế bào tuyến tụy (đây là tế bào đảm nhận chính công việc sản xuất insulin – một nội tiết tố có vai trò quan trọng giúp cân bằng lượng đường trong máu, một yếu tố mà bệnh nhân tiểu đường thường khiếm khuyết), nó làm tăng nồng độ insulin trong máu và tăng cường độ nhạy của insulin, cải thiện khả năng hấp thu glucose của tế bào và cản trở việc tăng đường huyết bất thường do gan bài tiết. Vị đắng của khổ qua cũng có vai trò kích thích đường ruột tiết ra một số chất ức chế sự hấp thu đường tại ruột, điều này có ý nghĩa đối với những trường hợp bị tăng đường huyết sau ăn.

- Ngoài những tác dụng trên, người ta còn tìm thấy trong trái khổ qua có chứa hàm lượng vitamin C phong phú thuộc loại hàng đầu trong các loại rau. Sử dụng hàng ngày có thể giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, tiêu diệt các loại vi khuẩn và virút, chống lại tế bào ung thư, hỗ trợ hiệu quả cho bệnh nhân ung thư đang điều trị bằng tia xạ. Đồng thời, nó giúp cơ thể ngăn chặn quá trình oxy hóa, làm chậm sự lão hóa, hạn chế các nguy cơ bệnh lý về tim mạch, tăng huyết áp, tổn thương thần kinh…

Những Ai Nên Dùng Dây Mướp Đắng Rừng ?

- Bệnh nhân tiểu đường, mỡ máu.

- Người mệt mỏi, ăn uống kém.

- Phụ nữ muốn giảm cân, giảm mụn trứng cá.

- Trẻ em bị rôm sảy nhiều.

Cách Dùng Dây Mướp Đắng Rừng:

- Ngày dùng 15 – 30 gr rửa qua, đun nước uống hoặc có thể hãm như hãm trà uống trong ngày. Bạn có thể cho thêm một chút cỏ ngọt ('http://vuonthuocquy.vn/san-pham/co-ngot-kho/') để giúp dễ uống hơn.

Lưu ý: Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng!