PDA

View Full Version : biện pháp xử lý khe nứt & chống nước bể phốt


saigonso2071
10-04-2017, 10:31 AM
chống thấm bể nước (http://nhaankhang.com/tin-tuc/huong-dan-thi-cong-chong-tham-be-nuoc-an-6.html)triệu chứng nứt bê tông tại các hạng mục thành lập hiện nay diễn ra khá đa dạng. các vết nứt lớn là Lý Do dẫn đến biểu hiện rò rỉ, thấm nước làm tổn hại đến cấu trúc chung của dự án công trình. còn nếu không xử trí chống thấm một cách kịp thời và triệt để, về lâu bền hơn những vết nứt này sẽ làm tránh tuổi thọ công trình, nghiêm trọng hơn sẽ kéo đến hư hỏng & hỏng toàn thể công trình xây dựng.Hôm nay, chúng tôi xin gửi tới khách hàng quy trình cách xử trí khe nứt và không thấm nước bể phốt.

http://nhaankhang.com/upload/image/chong-tham-be-nuoc(1).jpg

I. Tại Sao

thi công chống thấm (http://nhaankhang.com/san-pham/thi-cong-chong-tham-ban-cong-san-thuong-se-no-san-mai-tollet-hieu-qua-70.html) Nguyên Nhân phổ biến của các biểu hiện này chủ yếu là do sự biến đổi về khí hậu, nền móng bị lún sụt, giai đoạn chịu tải trọng không được đều, quality bê tông không đảm bảo, sử dụng lượng chất phụ gia đông cứng quá nhanh, do quá trình xây dựng bê tông để xẩy ra hiện tượng mạch hoàn thành, hoặc quá trình lắp ghép cốt thép không đạt chuẩn chỉnh.

II. thực trạng

Ảnh chụp bể phốt bị rò rỉ thấm nước

III. phương án
đối với khí hậu nước ta nhìn bao quát những khe nứt thường xảy ra đa dạng ở mức bé dao động từ 0.15mm tới 1mm do vậy chúng tôi áp dụng biện pháp bơm keo Epoxy dùng hệ thống bơm xy lanh hoặc bơm sử dụng máy những áp lực. trải qua đó dung dịch keo Epoxy đc len lỏi vào sâu phía bên trong những vết nứt, các chất keo Epoxy thẩm thấu dần dần lấp đầy những vết nứt từ trong đến ngoại trừ. khi được thay thế sửa chữa với các loại keo chuyên dụng, bê tông được nâng cao năng lực chịu lực, chống ăn mòn do thời tiết, & nâng cao tuổi thọ (Ngay ở chỗ bị nứt, sau khi bơm keo, quality bê tông tốt hơn bê tông ở những vị trí lân cận).
Chúng tôi đề xuất với quý khách hàng sản phẩm DH-200w.

mô tả sản phẩm

+ DH-200w là vữa trám khe nứt rất bé đông kết thời gian nhanh, không khiến tách lớp. cái keo đc sử dụng để cách xử lý vết nứt có những ưu điểm sau:
- Độ nhớt thấp phải keo đơn giản dễ dàng thấm sâu & lan toả vào bên trong những khe nứt
- Kết dính các vết nứt chất lượng cao sau khi đóng rắn (kể cả mặt phẳng ướt)
- không co ngót (Do không chứa những hợp chất bay hơi)
- có chức năng kháng nước và hoá chất giỏi

IV. công đoạn xây cất
công tác và làm việc sẵn sàng Nhân sự: 01 đo lường kỹ thuật, từ 2 tới 4 công nhân Vật tư vật liệu: Keo trám khe, kim bơm, Epoxy, PU công cụ thi công: Máy bơm những gánh nặng cao, giàn giáo, chổi cọ, xi lanh, găng tay, máy xịt rửa, máy mài, máy khoan, máy đục, bay, xô, đầu khuấy hóa chất… Mặt bằng công trình: Theo khảo sát các bước kiến thiết cách xử lý vết nứt: Gồm 5 bước Bước 1:
- check những vết nứt kỹ càng để xem độ dài & độ rộng.

- chuẩn bị bề mặt thật cẩn thận, cung cấp sạch sẽ dầu, bụi bặm bằng bàn chải hoặc máy cầm tay



Ảnh xử lý vết nứt

Bước 2:

- xác định, ghi lại, khoan các vị trí các điểm cần gắn xy lanh để bơm phụ thuộc vào những cấu hình của xy lanh & độ rộng vết nứt

- Đặt valve một chiều vào lổ đã khoan & vặn theo chiều kim đồng hồ đeo tay cho đến lúc valve bám dính chắc vào bêtông. tiếp đến trám bí mật 2 mặt của vết nứt.



Hình ảnh công trình

-Bước 3:

- Bơm keo Epoxy vào phía bên trong vết nứt sử dụng máy bơm áp lực cao TC-600/ TC-500/ Penten

-

Bước 4:

- khi quá trình bơm keo kết thúc, sau một giờ có thể gỡ các valve 1 chiều ra, thi công phẳng & lau chùi sạch lại bề mặt của điểm rò rỉ.

-

Bước 5:

- check kỹ thuậttại các địa điểm đc bơm keo để đảm bảo đạt đề nghị cho phép về cách xử trí nứt bê tông & chuyển sang bước chống thấm.

keo chống rò rỉ nước (http://nhaankhang.com/san-pham/keo-pu-sl669-5.html)