PDA

View Full Version : Tính chất hấp dẫn của ngành học thiết kế nội thất


khonggiankidieu
07-04-2017, 01:44 PM
Tính chất công việc của nghề học thiết kế nội thất (http://www.hoc3dmax.edu.vn/2016/03/khoa-hoc-thiet-ke-noi-that-ngan-han.html)ngắn hạn.

Bước chân vào nghề trang hoàng nội thất, bạn sẽ làm những côngviệc cụ thể gì? Những công việc chuyên môn chung nhất chính là:

- Khảo sát hiện trạng.

- Nghiên cứu nhu cầu và đặc điểm của đối tượng dùng

- Thiết kế công năng dùng.

- Tìm phong cách chủ đạo.

- Thiết kế màu sắc, nguyên liệu.

- Thiết kế, chọn lựa trang thiết bị.

- Giám sát thi công.

Nếu kiến trúc sư là người phác thảo những nét tổng quan của công trình thì người thiết kế nội thất là người phác họa chi tiết cho công trình đó. Những nguyên tố cần có để thành công với nghề chính là:

- Khiếu thẫm mỹ cao.

- Khả năng quan sát và sáng tạo.

- “Sành điệu” - nắm bắt được thiên hướng mới, chất liệu mới.

- Kỹ năng làm việc hiệp tác, giao thiệp và kết hợp với nhiều ngành nghề khác: kiến trúc sư công trình, nhà cung cấp vật liệu, hàng ngũ thi công…

http://khong-gian-viet.com/wp-content/uploads/2016/02/van-phong-1.jpg

Vì sao nên học thiết kế nội thất (http://www.hoc3dmax.edu.vn/2016/03/khoa-hoc-thiet-ke-noi-that-ngan-han.html) ngắn hạn?

Thiết Kế Nội Thất giờ đây không chỉ là mê say, sở thích của rất nhiều người mà còn là công việc quyến rũ rất được ưa thích trong những năm gần đây. Tuy nhiên, bên cạnh có kiến thức về thiết kế nội thất ,năng khiếu, tư duy sáng tạo của bản thân, con đường để trở thành nhà Thiết Kế Nội Thất thành đạt còn đòi hỏi rất nhiều cố gắng và sự học hỏi không ngừng. Có rất nhiều cách để bạn hoàn thiện giấc mơ, đeo đuổi gây dựng sự nghiệp cho mình, dưới đây sẽ là một đôi gợi ý, lời khuyên thiết thực chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều trên con đường trở thành một nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp.

Xác định rõ ràng đam mê của mình và bắt đầu càng sớm càng tốt

Có thể bạn sẽ thấy hơi kỳ quặc, nhưng thật ra bạn đã có thể bắt đầu công việc này ngay từ khi còn là những đứa trẻ! Với những mẫu mô hình thu nhỏ, những vật dụng trang trí, vật dụng sẵn có bạn đã có thể thả sức thử thách sáng tạo của mình với những căn nhà tí hon rồi.

Nếu bạn đã có sẵn đam mê và một ít khả năng thiên phú, trước tiên hãy tự tin, mạnh dạn tự lên ý tưởng, kế hoạch trang trí cho chính ngôi nhà của mình. Bắt đầu làm quen với những công việc đơn giản như sắp xếp, thu vén vật dụng theo ý bạn, dần dần bạn sẽ mường tưởng ra được ý tưởng chung giúp quy hoạch toàn bộ không gian cả căn nhà. Tiếp đó, sáng tạo và mạo hiểm hơn một ít với màu sắc, bạn có thể đầu tư giấy dán tường, tranh ảnh, các loại vải khác nhau hay thậm chí lập kế hoạch sơn lại căn phòng của mình.

https://3.bp.blogspot.com/-NUwJVT5HJaQ/VGLoFGh4kXI/AAAAAAAAAWk/AntsHUvCYPU/s1600/hoc%2B3dsmax%2Buy%2Btin%2Btai%2BQuan%2Btan%2Bbinh% 2Btphcm%2B04.jpg

Kiểm soát tốt thời gian và tiền bạc

Không ai muôn phải bỏ ra quá nhiều công sức, tiền tài để làm cho một căn phòng trông thật hợp ý, ưng cả. Do đó, mỗi khi bắt tay vào bất kỳ một dự án nào, hãy tính hạnh thật kỹ mọi uổng có thể nảy và dự tính tuốt những trường hợp, khách hàng của bạn sẽ không muốn phải trả thêm quá nhiều so với những gì họ dự trù ban sơ. Bằng kinh nghiệm, hiểu biết của bản thân và từ nhiều nguồn thông tin sẵn có, bạn có thể gợi ý cho khách hàng những mẫu thiết kế khác nhau để họ sớm đưa ra được chọn lọc rút cuộc cho căn nhà mình. Thêm vào đó, hãy đưa ra những lời khuyên, gợi ý chính xác để mọi việc có thể đi vào kế hoạch một cách rõ ràng và chuẩn xác nhất.

Khóa học thiết kế nội thất ngắn hạn dành cho các bạn trẻ
Nội dung đào tạo cần giúp cho người học:

- Kiến thức mỹ thuật về bố cục, thẩm mỹ, hình khối, màu sắc.

- Tri thức chuyên ngành như trang thiết bị chức năng, các vật thể trang trí, hiểu biết về ánh sáng âm thanh, nguyên liệu và chất liệu mới

- Nắm vững và dùng thành thạo các phần mềm thiết kế chuyên về nội thất hiện nay: Sketchup, 3DsMax, AutoCad triển khai nội thất, Photoshop… để ý tưởng thiết kế được minh họa chân thật, sống động bằng các bản vẽ phối cảnh 3D sắc nét, chất lượng cao.

https://3.bp.blogspot.com/-MOeJOsip8Fw/VGLoFyn1mTI/AAAAAAAAAW0/Ek4p1Fbn-GY/s1600/hoc%2B3dsmax%2Buy%2Btin%2Btai%2BQuan%2Btan%2Bbinh% 2Btphcm%2B06.jpg

Những ai nên dự khóa học thiết kế nội thất ngắn hạn tại ARCLINE này?

•Hết thảy các bạn trẻ ham ngành thiết kế nội thất nhưng không đủ khả năng thi vào các trường đại học.

•Hết thảy các bạn học sinh vừa tốt nghiệp THPT và muốn tìm kiếm một lĩnh vực chuyên môn để học.

•Hết thảy các bạn sinh viên trái ngành nhưng lại yêu thích ngành thiết kế nội thất.

•Toàn bộ các bạn Kỹ sư, Kiến trúc Sư hoặc đang là sinh viên Kiến trúc, Nội thất nhưng chưa hoàn thiện được kỹ năng đồ họa máy tính hoặc đang mắc bệnh “Mù tin học”

Bạn muốn sở hữu những kĩ năng thể hiện đồ họa lĩnh vực 3D Nội thất, tự tay tạo ra những sản phẩm cực đẹp mắt bằng kĩ năng đồ họa!

•Khóa học thiết kế nội thất ngắn hạn tại TPHCM sẽ đưa bạn vào thế giới của không gian 3D đồ họa máy tính, tiếp cận và hoàn thiện tư duy thiết kế chuyên nghiệp nhất.

•Bạn sẽ được Hoàn tiền 100% nếu sau khi dự 80% số buổi mà bạn vẫn chẳng thể làm được!

THÔNG BÁO TUYỂN SINH


ArcLine Studio Education xin hân hạnh thông tin đến các học viên, khóa học "Thiết kế nội thất Ngắn hạn tại ARCLINE" khai trường vào tháng 04/2017
Nhân dịp khai giảng khóa mới, ArcLine gửi tới Chương trình ưu đãi đặc biệt như sau:

Học phí khóa học giảm 20%, tức thị từ 7.5 triệu giảm còn 6 triệu/ học viên. (Chỉ ưu tiên 20 học viên đầu tiên ghi danh trước ngày 15/4/2017)

•"Phần mềm Miễn phí" + Cài đặt ngay tại Arcline.
•Các bạn học viên đăng ký khóa học khai học vào 15/4/2017 sẽ được tặng "Bộ Siêu phẩm thư viện Kiến trúc, Nội thất khủng" trị giá 600$, do Bản quyền trọng điểm đầu tư từ công ty thiết kế Kiến trúc, Nội thất tại Hong Kong, hiện đang với hơn 500 học viên tại Trung tâm đã tin cẩn và sử dụng từ 2014.

Lưu ý về khóa học Thiết kế nội thất tại tphcm:

•Một khóa học chỉ giới hạn từ 8 đến 10 học viên, để tương trợ học viên hiệu quả nhất
•Ngoài giờ học, Các Giảng viên sẽ hỗ trợ ngoài giờ từ 10h00 – 21h00 hằng ngày (Trừ CN)
•Các tài liệu, Video chỉ dẫn, và các bài tập đều được chia sẻ qua FacebookGroup có tính năng bảo mật chỉ thành viên của Trung tâm ArcLine
•Phòng học mát mẻ, Máy lanh, và máy tính đồ họa cấu hình cao, giáo trình được biên soạn giảng dạy cô đọng và đúc kết. Các giảng sư đều là các Chuyên gia Đồ họa, Kts, Ksư chuyên nghiệp. . . .

-----------------------------------
Ghi danh tại: 21 Lưu Nhân Chú,P 5 , Q Tân Bình (Chợ Phạm Văn Hai)

Cơ sở 1: 207 Đường 3/2, Phương 09, Quận 10, TPHCM (Đối diện rạp hát Hòa Bình)
Cơ sở 2: 98 Sương Nguyệt Ánh, P. Đa Kao, Quận 1, TPHCM (Đối diện nhà Csĩ Ngọc Sơn)

Hotline: 0988 363 967 (tư vấn 24/7)

Nguồn: hoc thiet ke noi that (http://www.hoc3dmax.edu.vn/2016/03/khoa-hoc-thiet-ke-noi-that-ngan-han.html)

linhtruong118
07-04-2017, 03:39 PM
Bài viết có rất chi tiết và có nhiều thông tin hữu ích. Mình nghĩ là nó sẽ rất có ích cho người đang cần nó. Tặng bác 1 like, mong rằng bác sẽ có nhiều chia sẻ hữu ích hơn tới cộng đồng!