PDA

View Full Version : Đổi món với hủ tiếu khô thập cẩm hấp dẫn


kyubi24992
04-04-2017, 02:52 PM
Khi ăn cho giá ra tô, thêm mì ra lên, thêm tôm mực, xá xíu, hành phi, hẹ xắt khúc lên trên.
Chuyên trang chia sẻ bí quyết chế biến, nấu nướng món ăn ngon (https://monan3mienngon.blogspot.com) như đầu bếp, dễ làm hàng ngày được cập nhật liên tục và mới nhất
Hủ tiếu khô thập cẩm gồm thịt xá xíu và tôm mực không chỉ là món cuối tuần tuyệt ngon mà dùng cho món ăn sáng cũng rất hợp đấy! Bạn cũng có thể học cách làm thịt xá xíu từ công thức này.

Nguyên liệu

Mì khô

1kg thịt xá xíu 500gr mì trứng 1 muỗng canh dầu mè Giá Hẹ 500gr tôm sú 500gr mực lá Hành lá, dầu ăn
Thịt xá xíu
1kg thịt lợn vai hoặc thịt mông 1/4 muỗng cà phê muối 1/4 chén đường cát 1 muỗng canh tương cà 2 muỗng cà phê nước tương 1/2 muỗng cà phê bột ngũ vị hương 1/4 chén nước sốt Hoisin 1 củ tỏi bóc vỏ, đập giập 1/2 muỗng cà phê màu thực phẩm màu đỏ
Nước sốt
1 củ hành tím 1 muỗng canh dầu thực vật 2 muỗng canh Hoisin Sauce 2 muỗng canh nước tương 1 muỗng canhdầu hào 1 muỗng canh đường trắng 1/2 chén nước trộn hòa tan với 1 muỗng cà phê bột năng
Súp ăn kèm
1,2 kg xương heo 5 lít nước 1/2 chén tôm khô (ngâm trong nước nóng trong 5 phút, để ráo, rửa sạch) 1 con mực khô nhỏ (ngâm trong nước nóng trong 5 phút, để ráo, rửa sạch) 1 củ hành tây 5 củ hành tím (Hành tím nướng trong 10-15 phút cho thơm) 2 muỗng canh muối 2 muỗng cà phê bột ngọt 1 bó hành lá Cách làm
http://www.bepgiadinh.com/wp-content/uploads/2017/03/31/mi-kho-thap-cam-1-480x343.pngCuối tuần đổi món với hủ tiếu khô thập cẩm Cách làm thịt xá xíu Trộn muối, đường, tương cà, nước tương, bột ngũ vị hương, nước sốt Hoisin, tỏi và màu thực phẩm màu đỏ vào tô khuấy đều. Thịt rửa sạch, cắt dải dài, cho vào nước ướp ướp qua đêm hoặc ít nhất 1 giờ. Cho thịt xá xíu vừa ướp vào lò nướng ở 220 độ C trong 30 phút. Mở lò trở mặt thịt rồi nướng thêm 30 phút nữa cho thịt chín vàng thơm là được.
Tắt lò nướng, lấy thịt ra để nguội bớt thì xắt lát mỏng.
http://www.bepgiadinh.com/wp-content/uploads/2017/03/31/mi-kho-thap-cam-6-480x480.png
Cách nấu súp Rửa sạch xương heo, chặt miếng vừa ăn, sau đó chần qua nước sôi trong 5 phút, rồi xả sạch với nước lạnh. Cho 5 lít nước vào nồi, thêm xương heo vào đun sôi với 1 muỗng cà phê muối, canh vớt sạch bọt cho nước trong. Thêm tôm khô, mực, hành tây, hành tím nướng vào nấu cùng cho nước ngọt. Nêm thêm 2 muỗng canh đường, muối, bột ngọt vào, nêm nếm vừa ăn, nấu lửa vừa trong 2 giờ. Thường xuyên vớt bọt cho nước trong. Sau cùng thêm hành lá và hành phi lên, tắt bếp, ta được nước dùng ăn kèm.
Hủ tiếu khô
Xá xíu xắt lát mỏng. Tôm rửa sạch, luộc chín, sả sạch, để ráo. Mực làm sạch, khứa caro, đem luộc với ít muối trong 5 phút rồi vớt ráo.
Hành tím bóc vỏ, bào lát mỏng. Cho 1 chén dầu ăn vào chảo, đun nóng, sau đó thêm hành tím vào đảo đều cho đến khi chuyển màu vàng nâu thì tắt bếp, vớt ra, thấm ráo dầu.

Để làm nước sốt, bạn cho chảo lên bếp, để lửa nhỏ, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, thêm cá cơm nhỏ vào chiên trong 1-2 phút cho thơm. Thêm các nguyên liệu làm sốt còn lại vào, đun sôi, khuấy đều cho sệt lại thì tắt bếp. Đun sôi nồi nước, thêm vào 1/2 muỗng cà phê muối. Thêm mì trứng và luộc trong 3 phút, sau đó trút ra rổ, xả sạch với nước lạnh. Giá rửa sạch, trụng mềm. Khi ăn cho giá ra tô, thêm mì ra lên, thêm tôm mực, xá xíu, hành phi, hẹ xắt khúc lên trên. Rưới nước sốt lên trên cùng khi ăn trộn đều. Dọn kèm súp nóng. Ngoài mì vàng bạn có thể ăn cùng hủ tiếu trụng cũng rất ngon.
http://www.bepgiadinh.com/wp-content/uploads/2017/03/31/mi-kho-thap-cam-10-480x270.png

Chúc bạn thành công với hướng dẫn nấu món ngon cuối tuần hủ tiếu khô thập cẩm. Món này cũng rất thích hợp cho món ăn sáng đấy!

d3ivip0s8
04-04-2017, 06:32 PM
Xin phép chủ thớt!

AI MUA HÀNG ĐẶC SẢN GHÉ EM NHÉ: www .sieuthidalat. net (0915.638.789)

AI XEM PHONG THỦY HƯỚNG NHÀ, HƯỚNG BẾP GHÉ EM LUÔN: www .havendalat. com hoặc www .nhaxinhvn. net (0969.922.789)

Chúc chủ thớt có nhiều lượt quan tâm

www.dalathaven.com (http://www.dalathaven.com) http://www.dalathaven.com
www.suachuanhadalat.com (http://www.suachuanhadalat.com) http://www.suachuanhadalat.com
www.thicongxaydungdalat.com (http://www.thicongxaydungdalat.com) http://www.thicongxaydungdalat.com
www.thietkekhachsandalat.com (http://www.thietkekhachsandalat.com) http://www.thietkekhachsandalat.com
www.thietkebietthudalat.com (http://www.thietkebietthudalat.com) http://www.thietkebietthudalat.com
www.thietkenoithatdalat.com (http://www.thietkenoithatdalat.com) http://www.thietkenoithatdalat.com
www.thietkenhadalat.com (http://www.thietkenhadalat.com) http://www.thietkenhadalat.com
www.thietkekientrucdalat.com (http://www.thietkekientrucdalat.com) http://www.thietkekientrucdalat.com
www.havendalat.com (http://www.havendalat.com) http://www.havendalat.com
www.nhaxinhvn.net (http://www.nhaxinhvn.net) http://www.nhaxinhvn.net
www.haven.asia (http://www.haven.asia) http://www.haven.asia

baotripccc
05-04-2017, 06:30 AM
Hệ thống báo cháy được vệ sinh định kỳ và đúng cách sẽ giúp cho sự hoạt động của hệ thống báo cháy được an toàn, chính xác. Nếu không được bảo trì vệ sinh hệ thống pccc đúng cách sẽ dễ phát sinh trường hợp báo cháy giả. Báo cháy giả có khả năng gây ra sự gián đoạn đáng kể về kinh doanh của một doanh nghiệp, ngoài ra báo cháy giả còn là một gánh nặng to lớn về chi phí với dịch vụ phòng chữa cháy. Thường xuyên báo cháy sai có thể gây ra cho người sử dụng một thói quen bỏ qua tín hiệu báo động dẫn đến các hành động không chính xác trong trường hợp có một tình huống cháy thực sự. Vì vậy chúng ta cần bảo trì hệ thống pccc định kỳ, đúng cách để hệ thống pccc hoạt động chính xác và hiệu quả.

https://i0.wp.com/thicongpccc.vn/wp-content/uploads/2017/01/53151898.jpg?resize=618%2C412
Phương án thi công Trung tâm báo cháy (Kiểm tra – khắc phục lỗi – vệ sinh) Đầu báo khói (Kiểm tra – khắc phục lỗi – vệ sinh) Đầu báo nhiệt (Kiểm tra – khắc phục lỗi – vệ sinh) Chuông báo cháy (Kiểm tra – khắc phục lỗi – vệ sinh) Nút nhấn báo cháy (Kiểm tra – khắc phục lỗi – vệ sinh) Khắc phục lỗi Tìm hiểu nguyên nhân lỗi thiết bị. Nguyên nhân có thể do đường dây và thiết bị, kiểm tra đường dây tìm thiết bị hư hỏng thay thế loại bỏ các lỗi. Những lỗi phức tạp cần có chuyên gia – kỹ thuật sửa chữa. Nếu khắc phục lỗi không đúng cách có thể tự gây hư hỏng thiết bị không mong muốn. Bảo trì hệ thốngTrung tâm báo cháy Ngắt nguồn vệ sinh trung tâm báo cháy Kiểm tra kết nối tới các thiết bị Kiểm tra bộ lưu điện ác quy Kiểm tra thử các chức năng của tủ Xác định tình trạng thiết bị
Đầu báo khói
Tháo đầu báo khói xuống
+ Dùng cọ và nước rử kiếng Vệ sinh đầu báo khoi bên trong và bên ngoài buồng khói

+ Lau sạch các bụi bẩn đọng lại bên trong đầu báo khói
Lắp đầu báo lên kiểm tra thử đầu báo khói Xác định tình trạng thiết bị
Đầu báo nhiệt
Tháo đầu báo khói xuống Vệ sinh sạch sẽ Lâp đầu báo lên và kiểm tra chạy thử Xác định tình trạng thiết bị
Chuông báo cháy
Vệ sinh chuông báo cháy lau sạch bụi bẩn Kiểm tra chạy thủ chuông Xác định tình trạng thiết bị
Nút nhấn báo cháy
Vệ sinh nút nhấn báo cháy Kiểm tra chạy thủ nút nhấn Xác định tình trạng thiết bị
Trên đây là những bước xác định lỗi và cách vệ sinh bảo trì hệ thống báo cháy cơ bản đối với cơ quan xí nghiệp nhỏ, hệ thống báo cháy đơn giản. Đối với những nhà xưởng lớn, công trình quy mô nếu bảo trì pccc cần được thực hiện bởi một đơn vị chuyên nghiệp.

Công ty TNHN Cơ Điện và Xây Lắp Nhật Hàn là công ty hoạt động trong lĩnh vực thi công pccc, bảo trì pccc chuyên nghiệp. Với nhiều năm kinh nghiệm thi công pccc và bảo trì pccc cho các đối tác lớn trong và ngoài nước. Chúng tôi tin rằng sẽ cung cấp cho Quý khách có nhu cầu bảo trì hệ thống pccc một dịch vụ hoàn hảo nhất! Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ

Số 14, Ngõ 222/56, Xóm 3, Thôn Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội
VPGD: P424, CT10A, KĐT Đại Thanh, Hà Nội
Điện Thoại(Fax): 04 6680 9811 (tel:0466809811) – Hotline: 0904 834 411 (tel:0904834411)
Website: http://nhathanelectrical.vn
Email: info@nhathanelectrical.vn

Nguồn: ==> http://thicongpccc.vn/tu-bao-tri-thong-pccc-huong-dan-ve-sinh-dau-bao-chay.html