PDA

View Full Version : taxi tải


csvnam
01-04-2017, 10:29 PM
taxi tải (http://dichvuchuyennhahanoi.org/) Báo Giao thông đăng phản hồi của Công ty Thành Bưởi Ngày 29/12/2016, Báo Giao thông (baogiaothong.vn) đăng bài “Nở rộ xe khách trá hình, né thuế - Muôn kiểu lách luật”. Bài báo phản ánh về các dấu hiệu sai phạm của Công ty TNHH Thành Bưởi (Công ty Thành Bưởi) trong việc vận chuyển hành khách bằng xe hợp đồng.

Sau khi báo đăng, Công ty Thành Bưởi đã khởi kiện Báo Giao thông ra TAND quận 5 (TP.HCM) vì cho rằng bài báo không đúng sự thật. Trong quá trình tòa thụ lý, giải quyết, chiều qua (30/3), Công ty Thành Bưởi tiếp tục có Thư yêu cầu Báo Giao thông đăng ý kiến phản hồi về các bài báo: “Lật tẩy xe khách trá hình, né thuế của Thành Bưởi”; “Xe khách Thành Bưởi né nhiều loại thuế, phí mỗi ngày”; “Vì đâu xe “trá hình” Thành Bưởi công nhiên hoạt động”.

Vụ việc đang được taxi tải (http://dichvuchuyennhahanoi.org/) giải quyết nên báo có quyền không đăng ý kiến phản hồi này cho đến khi có quyết định có hiệu lực pháp luật của tòa. Tuy nhiên, thực hiện Luật Báo chí và tôn trọng quyền được phản hồi của doanh nghiệp, Báo Giao thông đăng tải Thư phản hồi của Công ty Thành Bưởi, đồng thời đăng ý kiến trả lời của báo để rộng đường dư luận.Phản hồi của Công ty Thành Bưởi

Công ty Thành Bưởi là doanh nghiệp tổ chức kinh doanh vận tải theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0302029252 do Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM cấp lần đầu vào ngày 8/3/2000.

Đối với hoạt động vận tải theo tuyến cố định: Công ty Thành Bưởi tổ chức kinh doanh vận tải khách theo tuyến cố định các tuyến: Bến xe Miền Đông - Bến xe Thành Bưởi Đà Lạt - Bến xe Cần Thơ. Với hình thức kinh doanh này, Công ty TNHH Thành Bưởi tổ chức kinh doanh tuân thủ các quy định tại Nghị định số 86/2014/NĐ-CP và Thông tư số 63/2014/TT-BGTVT.

Công ty taxi tải (http://dichvuchuyennhahanoi.org/) có tổ chức bán vé cho khách hàng để ghi nhận doanh thu, kê khai thuế theo quy định.Đối với hoạt động vận tải khách theo hợp đồng: Công ty Thành Bưởi tổ chức kinh doanh tuân thủ đúng quy định pháp luật (Nghị định số 86/2014 của Chính phủ, Thông tư số 63/2014 của Bộ GTVT). Với hình thức này, công ty xuất hóa đơn cho khách có nhu cầu riêng, số khách còn lại, công ty xuất hóa đơn để ghi nhận doanh thu và kê khai nộp thuế theo quy định.

Trong năm 2014, Thanh tra Bộ GTVT đã thanh tra và có kết luận thanh tra là hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng của công ty không trái luật. Tổng cục Thuế đã chỉ đạo Cục thuế TP.HCM, Cục thuế Lâm Đồng thanh tra và kết luận công ty kê khai thuế đầy đủ theo quy định.

Từ đầu năm 2016 đến nay, công ty đã tiếp 10 đoàn thanh tra, kiểm tra. Sau khi kết thúc thanh tra, các đoàn đều kết luận công ty tuân thủ các quy định của pháp luật. Cho đến nay, không có một cơ quan có thẩm quyền nào kết luận Công ty Thành Bưởi thực hiện “xe hợp đồng trá hình”, “lách luật”, “né thuế, phí”, “trốn thuế”.