PDA

View Full Version : Đi du lịch bụi có cần tìm hướng dẫn viên?


kyubi24992
31-03-2017, 09:29 AM
Nhưng nếu đi cùng hướng dẫn địa phương – người có sự am hiểu về cuộc sống dân cư trong khu vực, những vấn đề này có thể được giải quyết một cách nhanh chóng.
Trang chuyên tổng hợp, chia sẻ kiến thức du lịch (https://meodulichthegioi.blogspot.com), mẹo do các phượt thủ và blogger du lịch mách nước, đảm bảo bạn sẽ có chuyến du lịch đầy thú vị và an toàn.
Hướng dẫn viên du lịch địa phương am hiểu sâu sắc về điểm tham quan và cuộc sống cộng đồng dân cư trong khu vực, sẽ giúp chuyến đi của bạn thực sự ý nghĩa.

Đi du lịch bụi cũng nên tìm hướng dẫn viên

Du lịch bụi một mình sẽ kích thích cảm giác phiêu lưu, mang đến cho người đi thêm nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Bạn có thể thoải mái lựa chọn và sắp xếp lịch trình tùy theo sở thích, bỏ qua những điểm tham quan không hấp dẫn, và chọn đến những nơi mà bạn cảm thấy hứng thú.

Nhưng đôi khi, vài lý do trong quá trình đi sẽ làm bạn gặp khó khăn, thậm chí không thể làm được mà không có sự giúp đỡ của hướng dẫn viên du lịch, những người thường xuyên đến các điểm tham quan và có nhiều trải nghiệm về lĩnh vực này. Hướng dẫn viên cũng biết cách giúp bạn tránh được rắc rối về rào cản ngôn ngữ, hay phong tục tập quán riêng biệt của từng nơi.
https://cdn3.ivivu.com/2017/03/di-du-lich-bui-cung-nen-tim-huong-dan-vien-ivivu-1.jpg

Nếu bạn tìm đến các công ty du lịch, họ luôn có sẵn những hướng dẫn viên giỏi, nói được các ngôn ngữ quốc tế, hiểu văn hóa và thói quen ẩm thực của bạn. Nhưng một hướng dẫn viên du lịch địa phương sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi có ý nghĩa hơn rất nhiều.

Họ có kiến thức địa phương tốt hơn

Hướng dẫn viên sống ở địa phương, nên sẽ có cái nhìn rõ nét, bao quát hơn về điểm tham quan và cuộc sống dân cư quanh khu vực đó. Họ biết chính xác không chỉ lịch sử và các thông tin xung quanh điểm tham quan – những điều bạn có thể dễ dàng thấy trên mạng.

Sự tự hào về các điểm tham quan “thuộc về địa phương” của họ sẽ giúp họ thuyết trình đầy đủ nội dung, và có thể cung cấp những thông tin thú vị mà có thế bạn không tìm thấy ở một nguồn nào khác.

Họ có lịch trình linh hoạt và tiết kiệm thời gian

Du khách có thể sẽ phải mất hàng giờ nghiên cứu các thông tin về tuyến xe buýt, thời tiết, nơi rút tiền, phong tục, những lưu ý khi đến điểm tham quan. Đôi khi, thông tin họ nhận được từ Internet hoặc các đơn vị du lịch không hoàn toàn đúng, hoặc trái ngược với thực tế.

Nhưng nếu đi cùng hướng dẫn địa phương – người có sự am hiểu về cuộc sống dân cư trong khu vực, những vấn đề này có thể được giải quyết một cách nhanh chóng.

Giá thuê hướng dẫn địa phương khá rẻ

So với việc đặt một tour từ các công ty du lịch, giá thuê một hướng dẫn viên địa phương thường rẻ hơn rất nhiều. Đây không phải là một yếu tố lớn trong việc thực hiện chuyến đi đáng nhớ, nhưng lại rất quan trọng đối với những người có nguồn tài chính eo hẹp, cố gắng tiết kiệm càng nhiều càng tốt, mà không làm giảm chất lượng của dịch vụ.

Góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương

Thuê người dân địa phương làm hướng dẫn viên, tài xế, khuân vác và quản lý nơi ăn nghỉ là những dấu hiệu thể hiện một du khách có trách nhiệm. Bạn được tận hưởng các dịch vụ ở điểm tham quan, ngược lại, hãy góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương bằng cách thuê các lao động ở đó, tạo thêm nhiều việc làm cho người dân có thể làm giảm tỷ lệ tội phạm.