PDA

View Full Version : Những món ăn người bệnh Thoát vị đĩa đệm nên kiêng


lllya001
30-03-2017, 09:53 AM
Thoát vị đĩa đệm là tình trạng bệnh rất hay gặp ở cột sống. Bệnh tạo nên cần những lần đau, tác động nguy hiểm đến đời sống sinh hoạt thường ngày. để hạn chế các đợt đau tái phát, bạn phải quan trọng đặc biệt chú ý đến ăn uống & sinh hoạt thường ngày tương tự như nên khám chữa bệnh ngay lúc này khi có triệu chứng hoặc mắc bệnh.

http://coxuongkhop.info/wp-content/uploads/2016/12/nguoi-thoat-vi-dia-dem-can-kieng-gi-2-500x334.jpg

Thoát vị đĩa đệm cần kiêng gì lúc ăn uống?

khi đang mắc Thoát vị đĩa đệm, bạn phải chú ý kiêng những đồ ăn và đồng uống sau:

Phải tránh tất cả món ăn làm tăng mỡ trong máu đều có bất lợi cho tất cả những người đang bị bệnh xương cột sống vì xúc tác phản ứng viêm tấy sẽ làm tăng các biểu hiện của Thoát vị đĩa đệm. Ngoài ra các thực phẩm này sẽ làm tăng cân, không đảm bảo cho bệnh nhân. chính vì vậy không những thịt mỡ, bơ, xúc xích, dăm-bông màcả bánh kẹo người bệnh cũng cần hạn chế dùng.
tránh các đồ ăn có hàm vị purin và fructozo cao như: cá trích, thịt gia súc, gan, thịt lợn muối,...
giảm bớt các đồ uống có cồn như rượu, bia & các đồ uống có đựng được nhiều cồn; đừng nên thuốc lá vì hút thuốc sẽ làm gia tăng khả năng bị căn bệnh Thoát vị đĩa đệm cột sống

http://coxuongkhop.info/wp-content/uploads/2016/12/nguoi-thoat-vi-dia-dem-can-kieng-gi-3-500x309.jpg
bệnh Thoát vị đĩa đệm cần kiêng gì trong sinh hoạt?

đối với những người mắc bệnh Thoát vị đĩa đệm nên lưu ý sử dụng thuoc an cot nam (http://vtv.vn/suc-khoe/giai-thoat-khoi-can-benh-thoat-vi-dia-dem-ma-khong-phai-phau-thuat-20170105234645558.htm) để hạn chế làm gia tăng đợt đau & tăng kinh nghiệm tái lại bệnh.

Lưu ý: lúc thay đổi phong thái bạn phải vô tư để cơ thể dần thích nghi, tránh các lần đau cấp

khi bạn chuyển vị trí từ nằm ngửa lưng để ngồi dậy cần dần dần ngồi dậy trước tiếp đến mới đứng dậy, thực hiện từng bước 1, không đc đang nằm mà bật dậy ngay.
tránh mọi tư thế xấu khi khiêng vật nặng: dần dần ngồi thẳng sống lưng xuống để khiêng vật có trọng lượng nặng ( dùng lực của khớp chân chứ không dùng lực của cột sườn lưng ).
đừng nên chạy nhảy: bệnh Thoát vị đĩa đệm là 1 dạng chấn thương do những áp lực nén, áp lực nén do hoạt động chạy sẽ tác dụng lên đĩa vùng đệm.
không nên đi xe xa đường xóc, khấp khểnh
đừng nên xách lệch người
Không nên ngồi quá lâu: ngồi thời gian dài, trong khoảng thời gian quá ngắn rất hay dài đều có gây nên những lo lắng đĩa vùng đệm. ngồi lâu sẽ tạo những gánh nặng đặt trực tiếp lên đĩa đệm cột sống thắt sống lưng.
trên đây là những nhân tố chủ yếu người đang mắc Thoát vị đĩa đệm phải hết sức lưu ý. so với các người chưa bị bệnh bạn cũng nên triển khai để chống bệnh 1 cách tối ưu.