PDA

View Full Version : Thai nhi lưu và quy trình hút thai nhi lưu


tuyetdung
27-03-2017, 03:38 PM
triệu chứng thai nhi chết lưu hoặc hút bào thai lưu có đau không… là những thắc mắc được rất nhiều chị em quan tâm trong thời gian vừa qua.

Xin chào một số bác sỹ ở cơ sở y tế Đông Phương. Tôi mới có em bé được 4 tuần nhưng trong trường hợp đi kiểm tra thì được bác sĩ thông báo là bầu bị lưu. Tôi rất buồn và suy sụp tinh thần. Các bác sĩ khuyên tôi nên hút thai nhi càng sớm càng tốt, vì để to sẽ gây nguy hiểm. Tôi muốn hỏi, dấu hiệu thai nhi chết lưu như thế nào và hút thai lưu có đau không? Mong các bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi cảm ơn!

Bạn Ngọc ( Hà Nam hỏi)

trung tâm y tế phụ khoa Đông Phương rất cảm ơn sự tín nhiệm của bạn Ngọc và đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Chúng tôi cũng rất hiểu sự bối rối và khó khăn của bạn lúc này. tuy vậy , chúng tôi vẫn xin khuyên bạn nên đi xét nghiệm và trao đổi cẩn thận cùng gia đình về tình trạng này. Dưới đây các bác sĩ sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản về tình trạng thai nhi lưu và quy trình hút bào thai lưu.

>>>Có thể bạn muốn biết thêm: muốn phá thai bằng thuốc (http://phukhoadongphuong.com/thuoc-pha-thai-an-toan-va-cach-pha-thai-bang-thuoc.html)


triệu chứng thai chết lưu

em bé chết lưu là hội chứng trứng của phái yếu đã được thụ tinh và được làm tổ tại tử cung , và tạo thành bầu . tuy nhiên , trường hợp này phôi bào thai bị dừng phát triển , không có sự sống và bị lưu lại trong dạ con .

Trường hợp thai lưu nếu Không được nhìn thấy và xử lý đúng thời điểm , thì có khả năng gây ra ảnh hưởng trực tiếp tới tình trạng sức khỏe , thậm chí là nguy hiểm cho mạng sống của đàn bà .
http://phukhoadongphuong.com/wp-content/uploads/2017/03/hut-thai-luu-3.jpg

Một số hội chứng em bé chết lưu rõ ràng nhất đó là:

-Mất cảm giác nghén

Người mẹ sẽ đột ngột mất đi cảm giác ốm nghén, ngực không căng tức mà lại trở nên mềm mại hơn và đột ngột tiết sữa non.

-Không nghe được tim bào thai

trong trường hợp đi xét nghiệm thai định kỳ, người mẹ sẽ được một vài chuyên gia chuyên khoa xét nghiệm nhịp tim của thai . Nếu không nghe được sự chuyển động của tim thai , thì các chuyên gia sẽ tìm ra Nguyên nhân khiến cho tim thai nhi ngừng đập. Và trong đó không thể kiểu trừ khả năng hội chứng em bé chết lưu.

-Không cảm nhận được chuyển động của bầu

Quá trình đếm số lần thai máy trong thai nghén là rất quan trọng. Điều này cho bạn nhìn ra được sự tồn ở và phát triển của bầu trong bụng.

Nếu người mẹ đột ngột không cảm nhận được chuyển động của nhỏ nữa, thì đó có thể là triệu chứng thể hiện một vài bất thường của thai nhi , bao gồm tình trạng em bé chết lưu.

-tử cung dừng phát triển

Theo thời gian thì em bé sẽ lớn dần và dạ con của người mẹ cũng tăng lên trưởng kích thước, để có thể hợp lý với sự tiến triển của em bé .

Mỗi lần khám em bé , phái đẹp sẽ được chuyên gia tiến hành đo kích thước của dạ con . Nếu phát hiện tử cung không phát triển hay phát triển quá từ từ so đối với tốc độ của một thai kỳ thông thường , thì người mẹ có thể phải đối mặt đối với những vấn đề khác thường nào đó, trong đó có dấu hiệu thai chết lưu.

Theo một số bác sĩ , thai chết lưu thường gặp ở mẹ bầu 3 tháng đầu. tuy nhiên , trong xuốt quá trình thai kỳ , phụ nữ không thể kiểu trừ được nguy cơ bị thai nhi lưu.

thai chết lưu dễ diễn ra ra trong trường hợp bào thai ở trong thời kì 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của bầu kỳ. Tùy vào tuần tuổi của thai nhi mà các chuyên gia có các phương thức giải quyết khác nhau với từng trường hợp.

bình thường đối với bào thai dưới 10 tuần tuổi chị em sẽ được đề nghị các cách bỏ thai (http://phukhoadongphuong.com/bo-thai-va-cac-phuong-phap-bo-thai-an-toan-nhat.html) bằng hút bào thai bằng phương pháp hút chân không.

thai lưu và quy trình hút bào thai lưu


-Đầu tiên, chuyên gia sẽ hỏi bạn một số câu hỏi về tình trạng sức khỏe , sau đó giải thích cho bạn về phẫu thuật hút thai an toàn lưu an toàn .

-chuyên gia thực hiện kiểm tra khung chậu

-Cho bầu phụ uống thuốc giảm đau.

-Bác sĩ tiến hành đưa mỏ vịt vào trong âm đạo .

-thực hiện gây ra tê cổ tử cung cho em bé phụ

-Sử dụng dụng cụ hút thai để kiểu bỏ thai lưu

Chị em sẽ tỉnh táo trong suốt quá trình tiến hành làm tiểu phẫu và sẽ cảm nhìn ra hơi khó chịu bởi cổ tử mắc co lại.

trong trường hợp gần kết thúc quá trình, chị em có thể có cảm giác hơi đau và cảm giác này sẽ giảm sau khi thủ thuật hoàn tất.

tiểu phẫu hút thai lưu kéo dài trong khoảng 5 – 15 phút.

hút thai lưu có đau không?

khi đã kết luận chính xác bạn có dấu hiệu thai chết lưu thì nên cho thai ra càng sớm càng tốt bởi bởi vì để lâu có khả năng gây nên nhiều biến chứng rất nguy hiểm như chảy máu "vùng kín" , nhiễm trùng dạ con ,…

hút thai an toàn lưu có đau không thì hút thai nhi lưu bằng phương pháp hút chân không là một thủ thuật đảm bảo an toàn , không gây nên đau đớn, hạn chế tối đa biến chứng. Tỷ lệ thành công của phương pháp đạt hiệu quả lên tới 98%.

Sau khi hoàn tất thủ thuật bầu phụ sẽ được nằm nghỉ 30 phút để nhân viên y tế theo dõi các phản ứng, sau đó bạn có thể ra về.

Thường thì chị em sẽ mắc phải chảy máu và đau bụng nhẹ trong vài ngày đầu sau khi làm thủ thuật hút thai lưu. Lượng máu sẽ gần giống với 1 chu kỳ kinh nguyệt thông thường .

>>> xem thêm: phá thai mất nhiều tiền không (http://phukhoadongphuong.com/chi-phi-pha-thai-het-bao-nhieu-tien.html)


Có thai nhi lại ngay sau trong trường hợp mắc phải thai lưu có nên không?

Theo như chia sẻ của một số chuyên gia chuyên khoa sản phụ khoa tại Đông Phương: Thì thời điểm thích hợp để có thai nhi lại sau bào thai lưu đó là sau 3 tháng. Khoảng thời điểm này được cho là vừa đủ để người căn bệnh phục hồi tình trạng sức khỏe , và hệ thống niêm mạc tử cung tái tạo lại thông thường .

Vì thế, trong khoảng thời gian sau trong trường hợp phá thai nhi nữ giới cần lưu ý áp dụng mọi hình thức phòng tránh thai nhi an toàn để tránh việc mang bào thai lại quá sớm.

một vài giới nữ nên lưu tâm gì sau trong trường hợp tiến hành hút thai an toàn lưu:

phái đẹp cần phải phải uống thuốc theo đơn và thực hiện đúng theo những chỉ dẫn của nhân viên y tế

lưu ý vệ sinh cá nhân sạch sẽ

Thay băng vệ sinh mỗi ngày

Kiêng lao động nặng ít nhất 2 tuần sau khi hút bào thai lưu.

cần phải nghỉ ngơi nhiều và ăn uống đầy đủ chất bổ hàng ngày để tăng cường sức khỏe

Nếu không có dấu hiệu gì lạ thì bạn nên đi tái khám sau 2 tuần để đảm bảo tình trạng sức khỏe sinh đẻ được ổn định bình thường.

baotripccc
27-03-2017, 04:49 PM
Hệ thống báo cháy được vệ sinh định kỳ và đúng cách sẽ giúp cho sự hoạt động của hệ thống báo cháy được an toàn, chính xác. Nếu không được bảo trì vệ sinh hệ thống pccc đúng cách sẽ dễ phát sinh trường hợp báo cháy giả. Báo cháy giả có khả năng gây ra sự gián đoạn đáng kể về kinh doanh của một doanh nghiệp, ngoài ra báo cháy giả còn là một gánh nặng to lớn về chi phí với dịch vụ phòng chữa cháy. Thường xuyên báo cháy sai có thể gây ra cho người sử dụng một thói quen bỏ qua tín hiệu báo động dẫn đến các hành động không chính xác trong trường hợp có một tình huống cháy thực sự. Vì vậy chúng ta cần bảo trì hệ thống pccc định kỳ, đúng cách để hệ thống pccc hoạt động chính xác và hiệu quả.

https://i0.wp.com/thicongpccc.vn/wp-content/uploads/2017/01/53151898.jpg?resize=618%2C412
Phương án thi công Trung tâm báo cháy (Kiểm tra – khắc phục lỗi – vệ sinh) Đầu báo khói (Kiểm tra – khắc phục lỗi – vệ sinh) Đầu báo nhiệt (Kiểm tra – khắc phục lỗi – vệ sinh) Chuông báo cháy (Kiểm tra – khắc phục lỗi – vệ sinh) Nút nhấn báo cháy (Kiểm tra – khắc phục lỗi – vệ sinh) Khắc phục lỗi Tìm hiểu nguyên nhân lỗi thiết bị. Nguyên nhân có thể do đường dây và thiết bị, kiểm tra đường dây tìm thiết bị hư hỏng thay thế loại bỏ các lỗi. Những lỗi phức tạp cần có chuyên gia – kỹ thuật sửa chữa. Nếu khắc phục lỗi không đúng cách có thể tự gây hư hỏng thiết bị không mong muốn. Bảo trì hệ thốngTrung tâm báo cháy Ngắt nguồn vệ sinh trung tâm báo cháy Kiểm tra kết nối tới các thiết bị Kiểm tra bộ lưu điện ác quy Kiểm tra thử các chức năng của tủ Xác định tình trạng thiết bị
Đầu báo khói
Tháo đầu báo khói xuống
+ Dùng cọ và nước rử kiếng Vệ sinh đầu báo khoi bên trong và bên ngoài buồng khói

+ Lau sạch các bụi bẩn đọng lại bên trong đầu báo khói
Lắp đầu báo lên kiểm tra thử đầu báo khói Xác định tình trạng thiết bị
Đầu báo nhiệt
Tháo đầu báo khói xuống Vệ sinh sạch sẽ Lâp đầu báo lên và kiểm tra chạy thử Xác định tình trạng thiết bị
Chuông báo cháy
Vệ sinh chuông báo cháy lau sạch bụi bẩn Kiểm tra chạy thủ chuông Xác định tình trạng thiết bị
Nút nhấn báo cháy
Vệ sinh nút nhấn báo cháy Kiểm tra chạy thủ nút nhấn Xác định tình trạng thiết bị
Trên đây là những bước xác định lỗi và cách vệ sinh bảo trì hệ thống báo cháy cơ bản đối với cơ quan xí nghiệp nhỏ, hệ thống báo cháy đơn giản. Đối với những nhà xưởng lớn, công trình quy mô nếu bảo trì pccc cần được thực hiện bởi một đơn vị chuyên nghiệp.

Công ty TNHN Cơ Điện và Xây Lắp Nhật Hàn là công ty hoạt động trong lĩnh vực thi công pccc, bảo trì pccc chuyên nghiệp. Với nhiều năm kinh nghiệm thi công pccc và bảo trì pccc cho các đối tác lớn trong và ngoài nước. Chúng tôi tin rằng sẽ cung cấp cho Quý khách có nhu cầu bảo trì hệ thống pccc một dịch vụ hoàn hảo nhất! Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ

Số 14, Ngõ 222/56, Xóm 3, Thôn Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội
VPGD: P424, CT10A, KĐT Đại Thanh, Hà Nội
Điện Thoại(Fax): 04 6680 9811 (tel:0466809811) – Hotline: 0904 834 411 (tel:0904834411)
Website: http://nhathanelectrical.vn
Email: info@nhathanelectrical.vn

Nguồn: ==> http://thicongpccc.vn/tu-bao-tri-thong-pccc-huong-dan-ve-sinh-dau-bao-chay.html