PDA

View Full Version : Ê BUỐT RĂNG SAU SINH ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?


nguoiduatin6578
15-03-2017, 08:51 PM
1. Nguyên nhân bị ê buốt răng sau sinh?

Tình trạng ê buốt răng sau sinh khá phổ biến ở chị em. Nguyên nhân chủ yếu là do trong thời gian mang thai đáng ra mẹ phải cung cấp một lượng canxi đáng kể cho việc hình thành cấu trúc xương của em bé tuy nhiên điều này bạn lại không làm được.

Ngoài ra, khi răng bị thiếu hụt canxi sẽ dễ dẫn đến việc men răng bị bào mòn, từ đó gây ra các bệnh lý như mòn men răng, sâu răng cũng là nguyên nhân khiến răng bị ê buốt.

Một số trường hợp có thể do răng của bạn bị nhạy cảm, mỗi khi kích thích nóng, lạnh là xảy ra hiện tượng ê buốt răng chứ không phải sau khi sinh mới bị. Chỉ là ê buốt răng sau sinh, do răng có thể trở nên nhạy cảm hơn khi lượng canxi bị thiếu hụt.

2. Ê buốt răng sau sinh điều trị như thế nào?

Do đang trong giai đoạn cho con bú nên việc điều trị ê buốt răng sau sinh cũng cần đặc biệt lưu ý. Điều nên làm đầu tiên bây giờ là bạn cần đi thăm khám bác sĩ để xác định nguyên nhân và tình trạng răng miệng hiện tại ra sao. Tuyệt đối không sử dụng thuốc giảm đau tùy tiện.

Trường hợp bạn bị ê buốt răng do thiếu hụt canxi thì cách khắc phục tình trạng ê buốt răng là bổ sung canxi trong thực đơn ăn uống hàng ngày và kết hợp sử dụng thuốc.

Việc bổ sung canxi bằng thực phẩm không khó để thực hiện, bạn có thể mua và chế biến những thực phẩm chứa nhiều canxi như gạo, đậu, rau, cá, tô, cua, ếch trong những bữa cơn thường ngày. Tuy nhiên, chú ý cân bằng dinh dưỡng bởi nếu bạn bổ sung canxi quá nhiều trong thời gian ngắn sẽ gây khó tiêu, táo bón. Việc sử dụng thuốc khắc phục ê buốt răng sau sinh bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

Bạn Hạnh Châu cũng nên chú ý lựa chọn thực phẩm khi ăn uống. Nên tránh các thức ăn, thức uống có ga hoặc chứa nhiều axit có thể gây bào mòn bề mặt răng. Các thức ăn quá cứng hoặc dai cũng nên tránh để không tác động nhiều đến cấu trúc của răng.

Ngoài ra, bạn nên uống sữa dành riêng cho mẹ đang cho con bú, đồng thời tích cực ăn trái cây và sữa chua hàng ngày. Hoạt động tập thể dục thể thao giúp vận động cơ thể phòng ngừa loãng xương và lấy lại vóc dáng vốn có.

Song song với việc chú ý tăng cường canxi thì các biện pháp vệ sinh răng miệng hàng ngày cũng có thể giúp bạn giảm ê buốt răng sau sinh. Chải răng đều đặn ngày 2 lần với bàn chải lông mềm, kết hợp với dùng kem đánh răng có chứa fluor và thành phần chống ê buốt. Dùng nước muối sinh lý hoặc nước súc miệng hàng ngày để loại bỏ các mảng bám thức ăn còn sót lại trên răng.



Đối với bệnh sâu răng, cách khắc phục tốt nhất là thực hiện hàn trám răng. Bản chất của hàn trám là đắp vật liệu lên thay thế các mô răng đã mất nhằm bảo vệ răng và phục hồi tính thẩm mỹ, chức năng ăn nhai nên sẽ không ảnh hưởng gì khi bạn đang cho con bú.

Trong trường hợp răng bị mòn men và ê buốt quá mức thì bác sĩ có thể chỉ định tái khoáng. Đây thực chất là phương pháp làm hết ê buốt răng bằng cách bù men răng nhân tạo vào phần răng ê buốt. Phương pháp này khá đơn giản nên thao tác thực hiện khá nhanh chóng. Quan trọng là chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng của bạn như thế nào.