PDA

View Full Version : taxi tải


csvnam
07-03-2017, 12:43 AM
taxi tải (http://dichvuchuyennhahanoi.org/) Dẹp loạn xe dù, bến cóc sau điều chuyển luồng tuyến
Những ngày cuối tuần qua, từ sáng sớm, Đội TTGT quận Nam Từ Liêm (Thanh tra Sở GTVT Hà Nội) liên tục ra quan phối hợp với công an xuất kích tuần tra kiểm soát, xử lý xe ô tô khách vi phạm ATGT, dừng đỗ sai quy định trên tuyến đường Phạm Hùng, Nguyễn Hoàng, Nguyễn Xiển và dọc đường vành đai 3 (địa phận quận Nam Từ Liêm). Dù sáng sớm, nhưng xe khách hoạt động khá nhộn nhịp. Khi đến ngõ 70 đường Nguyễn Hoàng, Đội tuần tra phát hiện xe khách BKS 29B-168.22 (chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa) đang dừng đỗ bắt khách. Trong khi đó, theo phương án điều chuyển luồng tuyến của Hà Nội, xe khách đi các tỉnh phía Nam được chuyển về bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm. Như vậy, xe BKS 29B-168.22 đã chạy sai lịch trình, dừng đón khách không đúng quy định. Với những bằng chứng rõ ràng, tài xế Nguyễn Duy Nội buộc phải ký vào biên bản vi phạm, bị thu hồi phù hiệu xe chạy tuyến cố định 2 tháng, tạm giữ GPLX và phạt 7 triệu đồng.

Đội tuần tra taxi tải (http://dichvuchuyennhahanoi.org/) tiếp tục đi theo đường Phạm Hùng đoạn gần bến xe Mỹ Đình và phát hiện xe khách BKS 30Y-0017 cố tình đi chậm để hành khách xuống xe. Lập tức, Đội thanh tra áp sát xử lý. Với những chứng cứ thuyết phục, tài xế Lê Văn Tuấn buộc phải ký vào biên bản vi phạm lỗi trả khách nơi cấm dừng đỗ và chạy không đúng tuyến đường vận tải.Trên đây chỉ là hai trong số rất nhiều trường hợp xe khách cố tình chạy sai luồng tuyến từ bến xe phía Nam lên các tuyến đường khu vực bến xe Mỹ Đình để bắt khách dọc đường. Các xe này thường chạy một mạch trên đường vành đai 3, khi đến gần bến xe Mỹ Đình rẽ vào đường Nguyễn Hoàng, sau đó đi chậm vòng ra đường Phạm Hùng đón khách. Thông thường, hành khách đứng chờ tại một số điểm chờ xe buýt dọc tuyến nên ngoài việc cản trở giao thông các phương tiện khác, xe khách còn cản trở hoạt động của xe buýt ra vào điểm chờ. Thậm chí, các xe khách chắn luôn trước đầu xe buýt.

Trên đường vành đai 3, các xe taxi tải (http://dichvuchuyennhahanoi.org/) thường dừng lại bất ngờ để thả khách xuống dọc đường. Đây là tuyến cho phép xe chạy tốc độ lớn đến 90km/h, nên việc các xe khách dừng trả khách gây nhiều nguy hiểm cho các phương tiện khác. Ông Phan Tuấn Anh, Đội trưởng Đội TTGT Q. Nam Từ Liêm cho biết, trên đường vành đai 3, lực lượng thanh tra cũng phối hợp với công an xử lý nghiêm các xe dừng đỗ trả khách tại nơi cấm đỗ.