PDA

View Full Version : Tổng hợp những nguyên nhân gây ra bệnh viêm khớp ngón tay


phongvtit
20-01-2017, 08:18 AM
Bệnh viêm khớp ngón tay là 1 dạng căn bệnh về xương khớp, đang dần phổ biến hiện nay bởi số lượng người mắc phải đang ngày càng nhiều. Vậy nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh này là gì để có thể sớm chữa và ngừa phòng sẽ được chia sẻ sau đây.

https://benhcoxuongkhop.info/wp-content/uploads/2016/11/viem-khop-ngon-tay-va-nhung-canh-cao_171126107.jpg


Căn bệnh viêm khớp ngón tay (http://benhcoxuongkhop.info/benh-viem-khop-ngon-tay-va-trieu-chung-gay-benh/) xảy ra tại vùng khớp ngón tay, các ngón tay hoặc cả bàn tay. Làm ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống của bạn. Đa số những những người bị viêm nhiễm khớp ngón tay phải đối mặt cùng với những khó khăn như : cứng cơ khớp, không thể cầm nắm được,…có thể gây đến biến dạng khớp.

Lý do dẫn tới bệnh nhiễm trùng khớp ngón tay là gì ?

Do người bệnh đã bị mắc một số căn bệnh khác về xương khớp như loãng xương, loạn dưỡng cơ bắp hoặc bệnh lý viêm khớp dạng thấp,…tất cả đều chèn ép lên các dây thần kinh và đặc biệt là cơ bắp ở bàn tay, cánh tay, cổ tay khiến bạn cảm thấy đau nhức, tê bì ở các vị trí ngón tay, cổ tay dẫn đến căn bệnh nhiễm khuẩn khớp ngón tay.

Do vấn đề tuổi tác: khi tuổi càng cao thì việc thoái hóa xương khớp (https://benhcoxuongkhop.info/benh-co-xuong-khop/) diễn biến càng mạnh mẽ dẫn đến căn bệnh viêm nhiễm khớp ngón tay.

Do các chấn thương gây nên : khi ngón tay hoặc cả bàn tay bị chấn thương thường xuyên có thể dẫn đến hiện tượng nhiễm khuẩn khớp tại ngón tay hoặc các vị trí đã bị chấn thương.

Do đặc thù của công việc: đây cũng là yếu tố gây nên bệnh lý viêm khớp ngón tay. Khi phải dùng tay, các ngón tay lao động nặng và lâu dài sẽ tạo cơ hội cho bệnh lý nhiễm khuẩn khớp ngón tay xuất hiện.

https://benhcoxuongkhop.info/wp-content/uploads/2016/11/viem-khop-ngon-tay-giua-co-the-la-dau-hieu-cua-viem-khop-dang-thap.jpg


Viêm khớp ngón tay có triệu chứng như thế nào ?

Căn bệnh xảy ra trên tay, nên bệnh nhân có thể dễ dàng nhận ra những cảm giác bất thường khi bạn mắc phải căn bệnh nhiễm khuẩn khớp ngón tay này.

Ngón tay bị viêm sẽ mất đi tính thẩm mĩ, khớp ngón tay đó sẽ có cảm giác bất thường đó là : vùng da xung quanh khớp thay đổi màu, khớp bị sưng tấy, đỏ.

Ngón tay bị nhiễm trùng sẽ có cảm giác đau nhức khi hoạt động, bị tê bì và buốt.

Toàn thân sẽ có biểu hiện sốt nhẹ, cảm giác chán ăn, không muốn ăn, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, có triệu chứng ớn lạnh khi thay đổi thời tiết.

Trên đây là những nguyên nhân và dấu hiệu dễ nhận biết của căn bệnh nhiễm khuẩn khớp ngón tay. Căn bệnh cần tìm hiểu và cần lưu ý tới những cảm giác đã được nêu ra ở trên để có thể kiểm tra và chữa 1 cách kịp thời và tốt nhất cho các ngón tay của mình.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe !