PDA

View Full Version : 4 lợi ích không ngờ tới khi dùng thuốc tránh thai


kyubi24992
17-01-2017, 09:07 AM
Nhưng nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai, ít có khả năng phát triển bệnh và giảm thiểu nguy cơ gây bệnh.
Sử dụng thuốc tránh thai không chỉ giúp chị em hạn chế được tình trạng mang thai ngoài ý muốn mà còn mang lại nhiều lợi ích khác.
Trang chuyên cung cấp kiến thức về sức khỏe hay và bổ ích. Tư vấn những bí quyết sống khỏe mạnh (https://blognghethuatsong.blogspot.com) mỗi ngày để chăm sóc sức khỏe cho bạn và gia đình luôn hạnh phúc. Doanh ngôn cuộc sống hay.
Khoảng 14% phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai để thoát khỏi tình trạng mụn trứng cá. Các bác sĩ thường kê toa thuốc tránh thai kết hợp là loại phổ biến nhất và chứa cả estrogen và progestin) vì chúng có thể làm giảm nồng độ androgen trên cơ thể, loại hormone giúp sản xuất dầu trên da.

http://media.tintuc.vn/uploads/medias/2017/01/12/550x500/4-loi-ich-khong-ngo-khi-dung-thuoc-tranh-thai-12721663jpg-bb-baaacxx9oc.jpg Nhiều kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, sử dụng thuốc tránh thai có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của mụn, đây có thể là lựa chọn tốt cho chị em vừa có nhu cầu tránh thai và mong muốn một làn da sáng, không mụn.
2. Ít đau bụng trong chu kỳ “đèn đỏ”

Hơn một nửa số phụ nữ trong chu kỳ “đèn đỏ” thường trải qua ít nhất 1 hoặc 2 ngày đau đớn. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy, phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai sẽ giúp giảm triệu chứng đau bụng trong những ngày này, bởi thuốc tránh thai làm giảm sản xuất prostaglandin của cơ thể, hạn chế cơn đau.

3. "Nguyệt san” đều đặn hơn

Cân nặng, sử dụng các loại thuốc, căng thẳng và những điều kiện sức khỏe khác có thể gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Thông thường, các chu kỳ trung bình là 28 ngày nhưng khi dao động từ 24 đến 31 ngày, cũng có thể được coi là bình thường. Nếu sử dụng thuốc tránh thai có thể giúp bạn dễ dàng dự đoán chính xác chu kỳ của mình.

4. Giảm nguy cơ ung thư nội mạc tử cung và buồng trứng

Ung thư buồng trứng là nguyên nhân gây tử vong do ung thư đứng thứ 5 tại Mỹ. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, chỉ tính riêng năm 2016 đã có hơn 22.000 phụ nữ nước này được chẩn đoán mắc căn bệnh này. Nhưng nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai, ít có khả năng phát triển bệnh và giảm thiểu nguy cơ gây bệnh.

Một nghiên cứu vào năm 2013 được công bố trên Tạp chí Obstetrics and Gynecology cho thấy, phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai giúp giảm nguy cơ ung thư buồng trứng từ 40 đến 50%. Tương tự như vậy, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống thuốc tránh thai cũng giảm phát triển ung thư nội mạc tử cung (loại phổ biến nhất của ung thư tử cung).Tuy thuốc tránh thai mang lại nhiều lợi ích nhưng bạn nên cân nhắc nếu muốn sử dụng trong thời gian dài, đặc biệt là trên 10 năm.