PDA

View Full Version : Nhổ răng nanh có sao không? có nguy hiểm không


nguoiduatin6578
13-01-2017, 03:51 PM
Chào Bác sĩ! Tôi muốn hỏi nhổ răng nanh có sao không ,có nguy hiểm hay ảnh hưởng gì không vì răng nanh của tôi bị sâu cách đây đã lâu, cũng đã điều trị vài bài thuốc nam mà mãi không khỏi. Mọi người khuyên tôi nên đi nhổ bỏ và trồng răng mới nhưng vẫn chưa biết sao? Mong được Bác sĩ giải đáp cho tôi ạ! Cảm ơn Bác sĩ! (Thùy Diễm, 35 tuổi, Bến Tre)

Chào bạn Thùy Diễm! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Với vấn đề “nhổ răng nanh có sao không,có nguy hiểm không” của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Nhổ răng nanh hay bất kì loại răng nào đều không phải là biện pháp cuối cùng được các Bác sĩ nha khoa khuyến khích thực hiện, tuy nhiên trong một số trường hợp nếu việc nhổ răng giúp chức năng ăn nhai, cấu trúc xương hàm được ổn định và khỏe mạnh hơn thì đây lại là biện pháp ưu tiên hàng đầu.

Nhổ răng nanh có sao không,có nguy hiểm không?

Nhổ răng nanh có sao không luôn là vấn đề được bệnh nhân quan tâm nhất mỗi khi Bác sĩ Nha khoa KIM tư vấn về dịch vụ này. Tuy nhiên bạn Thùy Diễm hãy yên tâm bởi nếu chúng ta áp dụng nhổ răng đúng trường hợp và chọn địa chỉ nha khoa chất lượng thì việc nhổ răng hoàn toàn an toàn và không gây ảnh hưởng gì bạn nhé.

Những trường hợp cần thiết để nhổ răng nanh:

Răng nanh bị sâu nặng, viêm nặng dẫn đến các bệnh lý: hôi miệng; viêm nướu; nha chu…
Răng nanh không có chức năng ăn nhai như các răng hàm khác.
Răng nanh thường tạo ra thế 3 răng với 2 răng bên, điều kiện thuận lợi để thức ăn giắt vào các kẽ hỡ gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng.
Răng nanh không nằm trong khuôn hàm chuẩn gây mất cân đối.

Phương pháp nhổ răng nanh cũng giống như phương pháp nhổ các răng khác. Nếu trước việc nhổ răng được thực hiện bởi việc dùng kềm nẹp để nhổ răng gây nhiều đau đớn thì nay vấn đề nhổ răng đã an toàn và nhẹ nhàng hơn rất nhiều bởi công nghệ nhổ răng siêu âm. Công nghệ này có tên là Piezotome – công nghệ nhổ răng tân tiến với các mũi cắt siêu âm vô cùng sắc bén giúp phá hủy hệ thống dây chằng nha chu và tổ chức mô bám quanh răng, mang lại việc tách nướu hiệu quả nhanh chóng, diện tích tách ít, không cần phải can thiệp sâu xuống xương hàm vẫn có thể nhổ bỏ gốc răng một cách hiệu quả.

Xem thêm các bài viết hay về răng tại Sensodyne.com.vn