PDA

View Full Version : Các bạn trẻ Nội Thành Yêu thích “lượn” xe điện cân bằng trên phố đi bộ


maximut92
13-01-2017, 12:29 PM
Xe điện cân bằng 2 bánh thông minh (http://www.calvimoto.com/) là một tạo mẫu sáng dạ,hiện đại chính vì thế không khó để lấy lòng được các bạn trẻ Việt Nam.Dù chỉ mới du nhập vào Việt Nam vào đầu năm nay nhưng đã tạo được một Phong trào mới trong giới trẻ không những các bạn trẻ ở Hà Nội mà các bạn trẻ ở Sài Gòn cũng rất yêu thích tạo hình này.
Khoảng hơn một tháng quay lại đây, Chào lưu chơi xe điện cân bằng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) bỗng dưng nở rộ, cuốn hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ với nhiều lứa tuổi khác thường.Nhờ đó các dịch vụ cho thuê xe cũng ngày càng nở rộ và tràn lan trên con phố đi bộ này.
https://2.bp.blogspot.com/-COdelE95ozA/WHC71Ys4QWI/AAAAAAAAEfw/jK7xMJxC2m4B2pQHz5QlCVDleL5yBah-gCEw/s1600/xe%2Bdien%2Bcan%2Bbang%2B14.jpg
Theo lời anh Hoàng Tú, một người cho thuê xe trên phố đi bộ Nguyễn Huệ thì dịch vụ cho thuê loại xe này giới thiệu từ khoảng tháng cuối tháng 8.2015. Tại thời điểm đó chưa có nhiều người dám thử "lướt" trên những chiếc xe công nghệ này do còn nghi ngờ và không biết phải cầm lái xe như thế nào nên các bạn trẻ còn ngần ngại. Ngoài ra, do các bạn cũng lo ngại việc người đi có lẽ trượt té va chạm với người khác nên lực lượng bảo vệ phố đi bộ nhiều lần yêu cầu những người cho thuê xe không hoạt động tại vùng này.Nhưng với Làn sóng mới thì khó có khi ngăn cản được sự thích thú và tò mò của nhiều người
Khoản 2 tháng trở về đây thì tạo hình xe sáng dạ này đã "tái xuất" và thu hút được rất nhiều người trong đó có cả các em nhỏ thích thú cùng bố mẹ chạy xe. kiểu xe này với thiết kế đơn giản giống một tấm ván trượt hay một chiếc động hồ cát nhưng nội thất lại được lắp thêm động cơ dùng nguồn điện xạc với các mô mạch điện tủ hiện đại và thông thái. Với cơ chế di chuyển bằng việc cầm lái lực của đôi chân xuống tấm lót ca su kết hợ với cơ chế tự cân bằng giúp người chơi thuận tiện điều khiển.Sau khi bạn tập giữ thăng bằng, đứng thẳng trên xe, người chơi có thể tiện lợi điều khiển hướng chạy bằng cách nghiêng người qua trái, qua phải hay tiến lên lùi xuống một cách hoạt bát.Việc cầm lái xe quá dễ dàng chính vì thế bạn chỉ cần bỏ ra 30 phút luyện tập là có khi lượn vi vu trên tạo hình xe sáng dạ này
Vidieo : https://www.youtube.com/watch?v=CkcPbuStZH4&index=35&list=PLBdK-Ip3_TqV-Wn1wperuzzWednk7N0M3 (https://www.youtube.com/watch?v=CkcPbuStZH4&index=35&list=PLBdK-Ip3_TqV-Wn1wperuzzWednk7N0M3)
Lan Anh sinh viên trường Đại học Báck khoa TP.HCM đang cùng các bạn thử trải nghiệm tạo mẫu xe sáng dạ này: "Thiết kế xe tương lai này rất sáng ý chính vì thế mình chỉ cần mất 15 phút là có lẽ điều khiển xe một cách thuận tiện.Hơn nữa đây cũng là một tạo hình chạy bằng điện nên rất thân thiện với môi trường xung quanh theo mình thì đây là một thiết kế khá thú vị và thu hút".
Vào những ngày cuối tuần trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, dịch vụ cho thuê cực kỳ đắt khách. Giá thuê xe trung bình vào ngày thường khoảng 30.000- 40.000 đồng/30 phút, thì vào dịp cuối tuần có lẽ tăng lên 50.000 -70.000 đồng/30 phút.Như thế các bạn trẻ cũng phải bỏ qua một số tiền kha khá cho việc trải nghiệm trò chơi này tỏng khi giá của một chiếc xe chỉ rơi vào tầm từ 3tr-10tr.
dù vậy, để thiết kế xe này biến thành một trò thư giãn vui và an toàn thì người chơi cần chọn lựa những tạo mẫu xe chất lượng và rõ nguồn gốc xuất sứ.Hơn nữa người chơi cũng phải có ý thức về an toàn cho bản thân và những người xung quanh.
Nguồn : calvimoto.com