PDA

View Full Version : Bệnh thoái hóa cột sống có những triệu chứng và cách phòng tránh như thế nào


phongvtit
12-01-2017, 09:41 AM
Bệnh thoái hóa cột sống có những biểu hiện ra sao và cách đề phòng ra sao ? Bài viết ngay dưới đây sẽ cung cấp thông tin về vấn đề này tới mọi người. Bệnh nhân hãy cùng theo dõi và tham khảo nhé !

https://benhcoxuongkhop.info/wp-content/uploads/2016/11/Spine.jpg

Thoái hóa cột sống có những triệu chứng gì ?

Triệu chứng thoái hóa cột sống (http://benhcoxuongkhop.info/trieu-chung-thoai-hoa-cot-song-phong-tranh-nhu-the-nao/) đầu tiên là cứng xương, khó cử động xương khớp mỗi sáng khi ngủ dậy. Kèm theo cơn đau nhói tại vị trí xương bị thoái hóa.

Kế tiếp là những cơn đau nhức xương khớp trong sinh hoạt, hoạt động làm việc mỗi ngày, khi bước lên cầu thang hoặc ngồi xuống đứng lên cũng sẽ bị đau. Sẽ đau nhức hơn khi cố làm việc nặng, chơi thể thao.

Khi thời tiết thay đổi sẽ có dấu hiệu ớn lạnh hoặc khi dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh vào vị trí bị thoái hóa sẽ đau nhói.

Thoái hóa cột sống (https://benhcoxuongkhop.info/benh-co-xuong-khop/) gây cho bạn bị đau nhức xương, stress, chán ăn, ngủ không ngon.

Biện pháp tránh thoái hóa khớp

Bệnh thoái hóa khớp, là căn bệnh đang rất phổ biến hiện nay, căn bệnh đang có xu hướng tăng nhanh do sự lơ là của bạn đọc trong việc đề phòng bệnh. Tuy bệnh lý không gây nguy hiểm trực tiếp tới tính mạng bạn, nhưng nó gây ra không ít phiền toái trong cuộc sống và sức khỏe của bệnh nhân. Vì vậy, bệnh nhân cần phải tìm hiểu về bệnh lý này, phải tìm hiểu cách ngừa phòng để cơ thể của mình được khỏe mạnh. Một số biện pháp ngăn ngừa căn bệnh các bạn chú ý :

http://trekhoedep.info/wp-content/uploads/2016/03/tong-hop-mon-ngon-cho-ba-bau-thang-thu-6-toan-bo-duong-1.jpg

Hãy điều chỉnh ngay lại chế độ ăn uống của bản thân và của cả gia đình, bổ sung vào bữa ăn hàng ngày các thực phẩm giàu dinh dưỡng cho xương như các loại rau xanh rất giàu canxi, thịt, sữa, trứng,... Đồng thời, hạn chế những món ăn nhiều dầu mỡ, hạn chế sử dụng đồ uống có cồn, đồ uống có ga, đặc biệt là không được hút thuốc lá và các loại chất kích thích mạnh khác.

Hàng ngày nên cho cơ thể tắm nắng sớm khoảng 10 - 15 phút để hấp thu vitamin D.

Uống nước lọc đầy đủ, hàng ngày nên uống ít nhất hai lít nước lọc.

Tập luyện thể dục thể thao đều đặn, không nên tập quá mức, nên khởi động kĩ trước tập.

Hạn chế bê vác vật nặng, thoát khỏi những tổn thương không đáng có cho xương khớp.

Bệnh nhân thân mến ! Trên đây là những biểu hiện cũng như cách đề phòng bệnh thoai hoa cot song (https://benhcoxuongkhop.info) tốt nhất, bạn cần phải hết sức lưu ý để hệ cơ xương khớp của mình luôn luôn được khỏe mạnh.