PDA

View Full Version : Hay khát nước sự liên quan đến bệnh gì?


danghiep
11-01-2017, 03:49 PM
Hay khát nước sự liên quan đến bệnh gì?

1. tiểu tiện đường

Tiến sĩ Heather Rosen, giám đốc y tế của UPMC Urgent Care Bắc Hungtingdon ở Pennsylvania cho biết khi lượng đường trong máu quá cao, cơ thể sẽ dẫn đến áp lực đến thận, dẫn tới sản xuất nước tiểu rất nhiều hơn để giảm lượng glucose dư thừa.

“đi đái liên tiếp , một biểu hiện phổ biến , sẽ dẫn tới cơn khát. việc này khiến bạn uống nhiều nước, càng làm nặng tăng cường câu hỏi ”, tiến sĩ Heather nói bổ xung .

Nếu bạn cảm thấy khát nước, đi đái nhiều , đồng thời dính sút cân, stress, , hay cáu gắt không lý bởi , bạn nên đi thăm khám đường huyết để khẳng định mình có dính tiểu đường hay không.

2. tiểu tiện tháo nhạt

Dù chứng bệnh tiểu tháo nhạt không liên quan đến chứng bệnh giải đường, chứng bệnh này có một số triệu chứng và biểu hiện tương tự như mất nước và bàng quang phải hoạt động hàng ngày . rõ ràng của tiểu tiện tháo nhạt là mất sự thăng bằng hormone ảnh hưởng đến sự hấp thụ nước. bởi vì bạn hàng ngày mất nước qua quan hệ nước tiểu tiện , cơn khát liên tiếp có mặt .

vì có các loại tiểu tháo nhạt và căn nguyên làm cho bởi vì các điều kiện khác nhau, bác sĩ chuyên khoa cần thực hiện một loạt một số xét nghiệm mới có nguy cơ kết luận được phương pháp chữa bệnh hợp lý cho bạn.

3. thời kỳ “đèn đỏ”

Khi đến tháng, phái đẹp thường nhận thấy khát nước hơn. Đừng lo lắng , điều này dứt điểm thông thường .

Tiến sĩ Heather cho biết nồng độ estrogen và progesterone có khả năng tác động đến chất lượng chất lỏng. tăng cường vào đó, sự mất máu trong chu kỳ nặng hơn mức thông thường , bạn sẽ cảm thấy khát hơn tương đối . Nói biện pháp khác, khi bạn đang tại chu kỳ hàng tháng, hãy giữ một chai nước ở bên cạnh để đảm bảo không bị mất nước.

4. Khô khoang miệng

Khô miệng còn được gọi là biểu hiện xeorstomia, thường mắc nhầm lẫn với khát nước quá mức. Đây là tình trạng khô không bình thường của màng nhầy trong miệng , do sự giảm sút của tuyến nước bọt.

Nếu tuyến nước bọt không đào thải đủ, có nguy cơ dẫn đến một số biểu hiện khác như hơi thở hôi, khó nhai… Khô khoang miệng có khi là bởi phản ứng phụ của những loại thuốc theo toa, thuốc dị ứng, thuốc đau đầu .

5. thiếu hụt máu

triệu chứng đột ngột mất máu như nguyệt san nặng hoặc chảy máu là nguyên nhân thường gặp dẫn tới thiếu máu. thân thể bị mất rất nhiều tế bào hồng cầu nhanh hơn thời kỳ chúng được tái tạo, nên sẽ bù đắp cho sự mất mát chất lỏng bằng cách kích hoạt cơn khát.

Một căn nguyên dẫn tới máu kinh trầm trọng là suy giáp. 70% đàn bà bị suy giáp thường xuyên luôn có cảm giác khát nước. Một xét nghiệm máu và vật lý sẽ chuẩn đoán xem bạn có thiếu hụt máu hay không để có những hướng chữa trị hợp lý .

6. Huyết áp thấp

stress mãn tính ảnh hưởng đến chức năng của tuyến thượng thận, gây nên huyết áp thấp. điều này có khi dẫn tới chóng mặt , trầm cảm, lo lắng và nhận thấy khát cực độ. cảm thấy khát nước là phương pháp cơ thể bổ sung nước vào máu trong nỗ lực làm tăng huyết áp.

7. Chế độ ăn

bác sĩ Jessica Cording, chuyên gia chất dinh dưỡng ở căn bệnh viện phẫu thuật Đặc biệt tại New York cho biết những loại món ăn có tác dụng lợi đái như cần tây, măng tây, củ cải đường, chanh, dưa hấu, gừng, rau mùi tây… có khả năng làm cho bạn khát vì chúng làm bạn đi giải không ít hơn.



http://arvro.org/threads/suc-khoe-gioi-tinh-bi-xuat-tinh-som-di-giai-nhieu-dau-don-vung-eo-lung-la-benh-yeu-sinh-ly.28/