PDA

View Full Version : Những điều cần lưu ý khi lắp đặt điều hòa


huynhanh1595
11-01-2017, 02:46 PM
Lắp đặt hệ thống điều hòa sẽ đạt được hiệu quả cao nếu bạn có một quy trình cụ thể chuyên nghiệp. Sau đây là 2 giai đoạn mà bạn cần phải biết khi tiến hành lắp đặt hệ thống điều hòa nhà xưởng (https://www.behance.net/xaydungnhaxuong).

Mỗi giai đoạn đều giữ một vai trò quan trọng, chủ đầu tư cần tính toán cẩn thận để có được hiệu qua thi công tốt nhất.

Giai đoạn thứ nhất: Lắp đặt hệ thống ống dẫn
Nội dung công tác tác này là tiến hành lắp đặt ống dẫn, đường dẫn: hệ thống ống bảo ôn, hệ thống dây điện tử, hệ thống ống thoát nước.
http://i1160.photobucket.com/albums/q485/xaynhaxuong/lap-dat-dieu-hoa-cong-nghiepp_zpsphnwtl72.jpg
Thường thì phần ống dẫn và đường dẫn được thiết kế thi công âm tường, nó được lắp đặt trên phần trần tường kỹ thuật. Vì thế giai đoạn này được thực hiện khi bắt đầu trát tường hoặc làm trần giả.

Một số điểm mọi người cần lưu ý khi thực hiện lắp đặt hệ thống ống dẫn, đó là khi thi công hệ thống dây dẫn này đó là các thiết bị điều hòa công nghiệp đều là các sản phẩm điện lạnh có công suất cao, tiêu thụ nguồn điện năng lớn. Chính vì thế khi lắp đặt, các sản phẩm điều hòa công nghiệp đều phải được trang bị các thiết bị an toàn riêng như cầu dao, aptomat.

Phần thiết kế lắp đặt hệ thống ống dẫn cần được tính toán cẩn thận tránh để xảy ra những tình trạng sai xót làm ảnh hưởng chất lượng sau này. Đây là điều mà chủ đầu tư cần hết sức lưu ý khi xây dựng nhà xưởng (https://xaynhaxuong.com.vn).

Giai đoạn thứ hai: Lắp đặt máy điều hòa
Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, đơn vị thi công sẽ chuyển sang giai đoạn 2. Giai đoạn này rất quan trọng. Từ những vị trí đã được thiết kế từ trước mà ta tiến hành lắp đặt.

Điểm cần lưu ý trong giai đoạn 2 này là cần xác định chính xác vị trí lắp đặt dàn nóng, dàn lạnh của hệ thống. Nhưng để chắc chắn đơn vị thi công sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng hoạt động của đường ống một lần nữa để đảm bảo không có gì sai xót cho công trình sao này. Hệ thống điều hòa công nghiệp sẽ được lắp đặt ngay sau khi mọi thứ đã được kiểm tra kỹ lưỡng.
http://i1160.photobucket.com/albums/q485/xaynhaxuong/lap-dat-dieu-hoa-cong-nghiep_zpsiwkgmmhw.jpg
Trong quá trình xây dựng nhà xưởng (https://xaydung-nhaxuong.com) bạn muốn công trình được hoạt động hiệu quả thì không thể bỏ qua công tác làm mát. Trong đó yếu tố sử dụng hệ thống điều hòa là biện pháp thông dụng nhất.

Nhưng nếu muốn đạt được hiệu quả cao hơn nữa thì bạn nên dùng kết hợp với những biện pháp khác như sử dụng hệ thống thông gió, dùng những vật liệu cách âm cách nhiệt, trồng cây xanh xung quanh khuông viên nhà máy.