PDA

View Full Version : Phương pháp chữa trị bệnh trĩ với lá vông


phongvtit
04-01-2017, 03:56 PM
Từ xa xưa, trong nhân gian đã truyền nhau bài thuốc quý chữa trị bệnh trĩ từ lá vông. Để người bệnh cùng biết phương pháp chữa trị này, bài viết dưới đây sẽ chỉ dẫn người bệnh cách thực hiện l (http://chuyenkhoabenhtri.net/la-vong-chua-benh-tri-phuong-phap-moi-cho-nguoi-benh/)á vông chữa bệnh trĩ (http://chuyenkhoabenhtri.net/la-vong-chua-benh-tri-phuong-phap-moi-cho-nguoi-benh/), bạn đọc cùng theo dõi.

Tác dụng của lá vông

Theo Y học cổ truyền, lá vông có tên gọi khác là thích hồng bì hoặc là hải hồng bì. Lá vông có tính bình, có vị hơi đắng và hơi chát. Lá được các thầy thuốc dùng để Trị chứng phong thấp, các bệnh ngoài da, điều chỉnh chứng bệnh kinh nguyệt không đều ở chị em phụ nữ, giúp an thần, điều trị chứng mất ngủ, sát trùng, hạ nhiệt,.. và đặc biệt là dùng để chữa trị bệnh trĩ (https://chuyenkhoabenhtri.net) - một căn bệnh đang rất phổ biến hiện nay.

https://chuyenkhoabenhtri.net/wp-content/uploads/2016/11/la-vong-640x381.jpg

Lá vông Chữa bệnh trĩ như thế nào ?

Phương pháp Trị bệnh trĩ với lá vông rất đơn giản, hoàn toàn có thể làm để Chữa trị tại nhà. các bạn có thể tham khảo cho mình một trong hai cách sau.

Cách một : Chữa trị bệnh trĩ chỉ với lá vông

Với phương pháp này, bạn sử dụng cần dùng phần lá cây vông để Chữa trị bệnh trĩ cho mình với bài thuốc quý : lấy lá vông mang rửa sạch, kế tiếp đắp trực tiếp lên hậu môn. Khi lá nguội thì người bệnh hơ nóng lại và đắp tiếp, thực hiện 2 - 3 lần như vậy tiếp theo đổi sang lá khác. liên tục dùng khoảng 3 -5 lá để đắp như vậy.

Công dụng của lá vông trong phương pháp Trị này : lá vông sẽ giúp co thắt các búi trĩ, áp dụng giảm dấu hiệu ngứa rát ở vùng hậu môn. Trước khi xông và sau khi đắp lá các bạn cần lưu ý: phải vệ sinh sạch sẽ hậu môn với nước muối ấm pha loãng. Duy trì làm liên tục để được kết quả Chữa bệnh tốt nhất.

https://chuyenkhoabenhtri.net/wp-content/uploads/2016/11/la-vong-chua-tri.jpg

Phương pháp 2 : kết hợp lá vông với dấm thanh

Cách này đòi hỏi người bệnh kỳ công hơn cách trên, bạn thực hiện như sau :
Nguyên liệu : lá vông khoảng 5 - 7 lá và khoảng 30 - 40ml dấm thanh
Tiến hành thực hiện : lá vông mang rửa sạch, rồi mang ngâm cùng với nước muối loãng khoảng 3 - 5 phút tiếp theo vớt ra để ráo nước. sau đó là giã nát lá sau đó cho lượng dấm đã chuẩn bị vào, trộn đều.
Lưu ý : bạn có thể điều chỉnh lượng nước dấm và lượng lá vông đã giã sao cho khi trộn vào thì được 1 hỗn hợp dạng sệt sệt để đắp lên hậu môn. Trước và sau khi đắp bệnh nhân cũng cần phải vệ sinh sạch sẽ hậu môn bằng nước ấm.
Với cách này, bạn cần làm hai đến 3 lần trong ngày và Duy trì trong khoảng 3 tuần, bệnh sẽ thuyên giảm đáng kể.

Trong thời gian Chữa, để bệnh nhanh chóng được tiêu trừ, các bạn cần phải chú trọng đến việc ăn uống và chế độ sinh hoạt của mình. Cần ăn nhiều rau xanh, bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ, uống nhiều nước. Hạn chế ăn uống nhiều đồ cay nóng như : rượu - bia, tiêu, ớt,.. Tạo cho mình thói quen đi đại tiện mỗi ngày vào một khung giờ nhất định và đi xong cần phải vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn(khuyến khích dùng nước ấm để vệ sinh). Thời gian áp dụng việc và nghỉ ngơi cũng cần được bố trí sắp xếp 1 cách hợp lý, có khoa học. Đồng thời, cần phải chăm chỉ dùng luyện tập thể dục thể thao, không để tâm lý căng thẳng stress quá mức dẫn đến tình trạng b (https://chuyenkhoabenhtri.net/benh-tri/)enh tri (https://chuyenkhoabenhtri.net/benh-tri/) sẽ trở nên nặng hơn.

Vùng với 2 phương pháp Trị bệnh trĩ với lá vông trên đây, người bệnh có thể yên tâm áp dụng để Chữa bệnh trĩ cho mình. Tuy vậy, cơ địa của mỗi người là khác nhau nên thời gian Chữa trị cũng như hiệu quả sẽ có mức độ khác nhau. bạn cũng nên phải đi kiểm tra để biết rõ nhất về mức độ bệnh của mình để cùng kết hợp với bác sĩ tìm ra cách Trị phù hợp nhất đối với tình trạng bệnh của bạn.

Chúc bạn đọc luôn luôn mạnh khỏe và mau khỏi bệnh !