PDA

View Full Version : Tác dụng cách dùng nấm linh chi và giá nấm linh chi rừng


phithien01
03-01-2017, 06:21 PM
Hơn bốn ngàn năm về trước, ở nước Tàu nấm linh chi được xem như thần dược, chỉ dành riêng cho các Vua, Chúa. Vậy tác dụng cách dùng nấm linh chi và giá nấm linh chi rừng (http://thaoduocgiatruyen.info/shop/vi-thuoc-rung/tac-dung-cach-dung-nam-linh-chi-va-gia-nam-linh-chi-rung) là bao nhiêu?

Theo cuốn sách y học nổi tiếng: “Thần nông bản thảo”, vào khoảng hai ngàn năm trước đây, nấm linh chi xếp loại “Thượng dược”, xếp trên cả Nhân Sâm. Đầu đời nhà Minh (1578), dựa vào màu sắc, nấm linh chi phân ra sáu loại – Lục Bảo Linh Chi (Thanh chi ( màu xanh)), Hồng chi ( màu hồng, – Xích chi), Đơn chi, Hoàng chi ( màu vàng,- Kim chi), Bạch chi ( màu trắng, – Ngọc chi), Hắc chi ( màu đen, – Huyền chi), Tử chi ( màu tím – là loại thường được dùng nhất).

TÁC DỤNG NẤM LINH CHI LÀ GÌ?

1_ Làm bình ổn huyết áp cho người cao huyết áp. Vì sao nấm linh chi lại có tác dụng này? Trong nấm linh chi có chứa alkaloid, một loại hợp chất hữu cơ có chứa nitơ, có tác dụng hạ huyết áp.

2_ Phòng tránh và ngăn chặn các tế bào ung thư, giảm thiểu sự tăng trưởng của tế bào ung thư nhờ có hoạt chất chống khối u triterpenes. Cũng đồng thời hỗ trợ bệnh nhân ung thư hồi phục sau hóa trị, xạ trị nhờ việc tăng cường hệ miễn dịch nhờ hợp chất đường đa phân tử polysaccharides có trong nấm linh chi.

3_ Chống suy nhược thần kinh, chống stress, thúc đẩy và tăng cường hệ tuần hoàn máu. Hợp chất hữu cơ alkaloid còn có công dụng giúp luân chuyển máu trong hệ mạch tốt hơn, đưa chất dinh dưỡng và oxy đến các tế bào tốt hơn. Qua đó, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, chính nó còn kích thích hệ thần kinh, chống suy nhược và chống stress.

4_ Bổ trợ tốt cho gan (đây là tác dụng rất tốt của nấm linh chi đỏ). Nhờ vào Axit ganoderic có trong nấm linh chi, có tác dụng hỗ trợ gan chống lại các bệnh thường gặp ở gan như gan nhiễm mỡ, xơ gan…

5_ Tăng cường khả năng miễn dịch, giúp cơ thể luôn tươi trẻ, da hồng hào, khỏe khoắn. Chất ganoderma có trong nấm linh chi, là một hợp chất kháng khuẩn. Giúp chống lại các loại virus, vi khuẩn thường gặp như virus cúm, viêm miệng, HSV-1, HSV-2…

6_ Phòng chống lão hóa và suy nhược cơ thể. Chống lão hóa là một tác dụng rất quan trọng đã được khẳng định từ rất lâu của nấm linh chi. Nó được dùng để chữa trị cho dấu hiệu kém trí nhớ, lú lẫn ở người già. Đồng thời, nấm linh chi còn giúp ngăn chặn sự biến đổi hormone testosterone thành dihydrotestosterone và làm lưu giữ lại nhiều testosterone hơn trong cơ thể, từ đó tăng cường khả năng năng sinh dục.

7_ Thúc đẩy và tăng cường hệ tiêu hóa khỏe mạnh, thải độc cơ thể. Nấm linh chi còn hỗ trợ điều trị tiểu đường, sỏi thận, táo bón, bí tiểu tiện, rối loạn tiêu hóa, viêm đại tràng, tá tràng, kích thích tiêu hóa, ăn ngon ngủ ngon.

NÊN DÙNG NẤM LINH CHI TRỒNG HAY NẤM LINH CHI RỪNG TỰ NHIÊN?

Hiện nay, nấm linh chi đã được trồng thành công. Và bán rất nhiều trên thị trường. Có thể dễ dàng mua được loại nấm quý này ở khắp mọi nơi. Ngược lại, loại nấm linh chi quý hiếm từ rừng già tự nhiên đã dần dần cạn kiệt. Đó lý giải tại sao giá của 2 loại nấm linh chi này chênh lệch nhau nhiều đến thế.

Đồng thời, nói về chất lượng các hợp chất trong nấm linh chi rừng và nấm linh chi trồng cũng có sự chênh lệch rất lớn. Nguyên nhân là do nấm linh chi trồng thương mại, thời gian không đủ lâu để tạo ra nhiều hợp chất dược học quý giá. Ngoài ra, còn nói về điều kiện môi trường không bằng môi trường tự nhiên trong rừng già.

Chính vì vậy, việc sử dụng nấm linh chi rừng tự nhiên vẫn tốt hơn rất nhiều nấm linh chi trồng. Dùng với số lượng ít, nhưng hiệu quả mang lại gấp nhiều lần so với nấm linh chi trồng.
http://thaoduocgiatruyen.info/wp-content/uploads/2016/09/nam-linh-chi-rung-032-300x180.jpg
Giá nấm linh chi rừng 100%:

Giá nấm linh chi rừng loại to (hơn 1kg/cái): 900.000đ/ 1/2kg

Giá nấm linh chi rừng loại trung (4 -8 cái = 1kg): 420.000đ/ 1/2kg

Giá nấm linh chi rừng loại nhỏ: 90.000đ/ 1/2kg

CÁCH DÙNG NẤM LINH CHI

Có rất nhiều cách dùng nấm linh chi. Có thể thái thành lát mỏng, hoặc tán thành bột. Mỗi ngày dùng 5 -10g, đun, hãm với nước sôi. Hãm cho đến khi nước trong, không còn vị đắng là được. Uống như thế nào sẽ giúp tăng cường sức khỏe. Chú ý; nên uống khi bụng đói, để tăng tác dụng nấm linh chi và giúp thải độc ra khỏi cơ thể được tốt.

Bài súp linh chi độc đáo: Liều dùng: người bị bệnh cấp tính có thể dùng 20 -30g; người bệnh mạn tính hoặc bảo vệ sức khỏe thì dùng 5 -10g.

Cách dùng: Tỉ lệ 4g nấm linh thái lát chi cho 1 lít nước. Hầm chưng với thịt. Tạo ra món súp có vị đắng nhẫn. Rất bổ dưỡng.

Ngâm rượu: Lấy 300g Nấm ngâm với 5 lít rượu trắng, sau 1 tuần có thể dùng được. Chỉ nên dùng 2 đến 3 ly trong bữa ăn.

Ngoài ra; bã nấm linh chi, có thể dùng làm nước tắm cho da hồng hào.

tag: tac dung cach dung nam linh chi va gia nam linh chi rung (http://thaoduocgiatruyen.info/shop/vi-thuoc-rung/tac-dung-cach-dung-nam-linh-chi-va-gia-nam-linh-chi-rung)