PDA

View Full Version : Giúp bạn trị khỏi bệnh cao huyết áp bằng Đông y


longnv
30-12-2016, 03:17 PM
Với nền y học phát triển ngày này, việc điều trị bệnh đã có đa dạng các phương thức khác nhau và cùng đem đến công hiệu khá cao cho bệnh nhân. Nhưng không, bệnh cao huyết áp là một bệnh mãn tính, các cách điều trị tây y không thể điều trị tận gốc bệnh nếu nguyên nhân gây bệnh là nguyên nhân nguyên phát. Chính vì vậy, nhiều người đã lựa chọn những bài thuốc Đông y đơn giản để điều trị bệnh này đảm bảo an toàn và giúp kiểm soát được tình trạng bệnh tốt hơn.




Tìm hiểu về bài thuốc Đông y điều trị bệnh cao huyết áp


Những bài thuốc Đông y luôn tạo sự an tâm với công hiệu không chỉ tập chung vào triệu chứng của bệnh mà còn đả thông kinh mạch, giúp máu lưu thông và tuần hoàn tốt hơn, có thể hỗ trợ điều trị những bệnh về tim mạch liên quan. Những bài thuốc chữa cao huyết áp bằng Đông y (https://benhcaohuyetap.org/bai-thuoc-chua-benh-cao-huyet-ap/) sẽ được giới thiệu sau đây.



Bài thuốc chữa cao huyết áp từ vừng và trứng


Nguyên liệu chuẩn bị: 1 quả trứng gà, vừng đen, giấm ăn và một chút mật ong mỗi thứ khoảng 30g



Cách thực hiện:


- Cho vừng vào cối và giã nát, sau đó cho vào dấm, mật ong và trứng gà đánh đều lên.

- Cho tất cà nguyên liệu vào nồi nấu chín

- Chia làm 2, một phần bảo quản trong tử lạnh

- Mỗi ngày ăn một phần chia 3 lần duy trì trong nhiều ngày.

- Mỗi khi bệnh tái phát có thể ăn luôn để kiểm soát huyết áp ngay lập tức



Bài thuốc chữa cao huyết áp bằng rễ cây nhàu


Cây nhàu là một loại cây thuốc trong Đông y, cây thường mọc ở những vùng đồi núi hoang. Dân gian thường lấy rễ loại cây này để chữa bệnh cao huyết áp cũng cho thấy hiệu quả rất tốt.



Cách dùng thuốc:


- Lấy rễ cây nhàu rửa thật sạch cho hết đất và cát bám trên đó rồi thái lát nhỏ, phơi dưới nắng cho thật khô.

- Hàng ngày sử dụng rễ cây đã chế biến nấu với nước như pha trà để uống thay nước

- Nên sử dụng mỗi ngày khoảng 30 - 40 gram

- Sau 15 - 20 ngày có thể kiểm tra huyết áp của mình. Nếu huyết áp đã giảm có thể bớt lượng thuốc mỗi ngày xuống ít hơn.


Uống tà bằng rễ cây nhàu hàng ngày là một trong những phương pháp chữa cao huyết áp bằng Đông y dược nhiều người sử dụng. Bài thuốc không tốn kém và có thể kiểm soát được huyết áp của bệnh nhân hàng ngày.



Bài thuốc chữa cao huyết áp từ quả sơn trà


Bài thuốc Đông y chữa bệnh cao huyết áp từ quả sơn trà kết hợp với một số thảo dược Đông y có tác dụng điều tiết được huyết áp trở về ổn định hơn.


Bài thuốc: Sơn trà 24g, hoa cúc 15g, lá dâu 12g, kim ngân hoa 15g, tất cả đã được sấy khô và tán bột.


Cách dùng: Lấy lượng thuốc trên hãm với nước và uống hàng ngày thay trà. Bài thuốc này cũng gần giống bài thuốc chữa cao huyết áp bằng rễ cây nhàu. Vì vậy trong quá trình sử dụng thuốc bạn nên kiểm tra lại huyết áp để theo dõi hiệu quả cũng như tình hình sức khỏe của mình.




Trên đây là 3 cách chua benh cao huyet ap bang Dong y mang lại hiệu quả cho rất nhiều người. Tuy nhiên bài thuốc trên có thể còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người sẽ có hiệu quả khác nhau. Vì vậy, người bệnh cần phải theo dõi quá trình trị bệnh bằng cách thường xuyên đo huyết áp và kết hợp với sự hướng dẫn cũng như chỉ định của bác sĩ để có được phương pháp điều trị tốt nhất.


Benhcaohuyetap.org (http://benhcaohuyetap.org) chúc các bạn thành công và luôn khỏe mạnh!