PDA

View Full Version : "Phật nhảy tường" - món ăn ngon danh tiếng bậc nhất Tàu khựa


vemaybaygiare23
28-12-2016, 03:59 PM
Được chế tạo từ hàng trăm loại vật liệu hiếm có, “Phật nhảy tường” là món thức ăn danh tiếng trong ăn uống Phúc Kiến. Theo tục truyền, hương thơm hấp dẫn từ món ăn ngon này khiến các vị sư cũng nên trèo tường để xem.

“Phật nhảy tường” theo phiên âm tiếng trung “Fo tiao qiang”, là món ngon tên tuổi trong ẩm thực người Phúc Kiến, hình thành từ thời nhà Thanh. kể từ thời điểm sinh ra, món ăn trở nên cao lương mỹ vị trong ăn uống Trung Quốc [b] Vé máy bay đi Nagoya (http://dichvuhangkhong.com.vn/ve-may-bay-di-nagoya.html) bởi sự đa dạng của Nguyên liệu quý, được chế biến rắc rối từ những đầu bếp cứng tay. món thức ăn có cái thương hiệu rất lạ tai, cũng khởi đầu từ những tục truyền trước đó.


có khá nhiều câu chuyện liên quan tới cỗi nguồn các món ăn. trong những số ấy, nổi tiếng nhất vẫn được nhiều người nói lại kể về một đồ đệ du hành vào thời nhà Thanh. Khi đi, ông đưa theo toàn cục vật liệu đựng trong bình rượu bằng đất nung. Ông thường nấu nguyên lành nguyên liệu trong bình, đun riu riu trên lửa. Một lần nọ tới Phúc Châu, thủ phủ tỉnh Phúc Kiến, người này lại nấu bữa. mùi thơm quyến rũ của món thức ăn lan truyền ra xa. Các vị sư trong chùa thấy mùi hương dị biệt, trèo lên tường xem đây là mùi vị gì. từ đây, cái brand name “Phật nhảy tường” cũng sẽ có.

“Phật nhảy tường” thực chất là món súp cầu kỳ. Các nguyên liệu cần có chính được chọn lựa công phu, cần từ 1-2 ngày chuẩn bị. Những thủy sản loại cao cấp trong món súp gồm có hải sâm, vi cá mập, sò điệp, bào ngư, cùng Nguyên liệu khác ví như trứng cút, thịt gà, gân lợn, nhân sâm, nấm, khoai môn. Người đầu bếp còn dùng cả loại rượu Thiệu Hưng danh tiếng sẽ tạo hương vị cho món thức ăn




Ngoài hàng trăm vật liệu chính chuẩn bị cầu kỳ, món thức ăn còn quy tụ tới 12 phụ gia khác ví như quế, gừng lát… hoàn toàn bỏ vô chiếc thố đất, hầm nhừ chuẩn y trong lửa nhỏ chừng 5-6 tiếng. trong thời gian hầm, thậm chí con người sẽ giảm thiểu cả mùi tạo ra ngoài.


https://dantri4.vcmedia.vn/thumb_w/640/c05a76d21c/2016/12/11/img20161211190235974-7a7cb.jpgđó là các món ăn nhiều người biết đến trong ăn uống Phúc Kiến nói riêng và China toàn vẹn



Do chế tạo cầu kỳ từ những vật liệu hiếm có, món thức ăn có giá cao hơn hẳn. Tại một số nhà hàng quán ăn ở China, giá thành cho món ăn này vào lúc 1000 dân chúng tệ (tương đương 3.5 triệu VND). hơn nữa, giá thành mỗi nơi cũng có thể khác biệt, phụ thuộc vào loại vật liệu các đầu bếp dùng.






https://dantri4.vcmedia.vn/c05a76d21c/2016/12/11/img20161211190238049-e2f0e.jpg

món ăn có mức giá thành cao vì nguyên liệu cao cấp, tạo ra cần lao
Trước đó, BBC Travel từng liệt kê món ăn này vào danh sách “các món đắt đỏ nhất thế giới”.