PDA

View Full Version : Xem lại các đời Xperia Z mới bị Sony loại bỏ


saigonso2007
28-12-2016, 10:39 AM
chiếc Xperia Z trước tiên có mặt trên thị trường vào năm 2013 và tạo được vị thế riêng cho Sony trên trường di động quốc tế. hai năm sau đó hãng tiếp tục trình làng những bản kế nhiệm mang triết lý thiết kế OmniBalance truyền thống cùng các nâng cấp về cấu hình. không những thế, thất bại về doanh số của Z3, Z3+ rồi Z5 đã dẫn đến quyết định khai tử dòng Xperia Z của Sony và thay thế bằng dòng Xperia X.

xem thêm: Thay màn hình lumia 1520 (http://saigonso.com/thay-man-hinh-nokia-lumia-1520)

Dưới đây là các điểm nhấn đáng lưu ý về 5 đời Xperia Z vừa bị Sony khai tử.

http://saigonso.com/image/cache/data/zenfone/sony-xperia-va-nhung-dieu-doc-nhat-vo-nhi-6-818x479w.jpg

Xperia Z

có mặt trên thị trường năm 2013, Sony Xperia Z gây được tiếng vang lớn với bề ngoài OmniBalance độc đáo.

Ngoài ngoại hình ấn tượng, Sony Xperia Z cũng được đồ vật cấu hình khủng vào khi bấy giờ có màn hình 5 inch, độ phân giải Full HD. Máy dùng vi xử lý Snapdragon S4 Pro, 1.5 Ghz, RAM hai GB, camera 13 megapixel cộng ống kính G cao cấp.

Xperia Z1

Về ngoại hình, Sony Xperia Z1 ko khác nhiều so có Z đời đầu. Nâng cấp đang lưu ý nhất trên phiên bản này là cụm camera 20,7 megapixel sở hữu nhiều công nghệ xử lý hình ảnh tiên tiến. Xperia Z1 sử dụng cảm biến Exmor RS 1/2.3 inch, ống kính G với góc mở 27 mm và khẩu độ f/2.0 cùng cảm biến ảnh BIONZ.

http://saigonso.com/image/data/zenfone/sony-xperia-va-nhung-dieu-doc-nhat-vo-nhi-1.jpg

bề ngoài đẹp, hiệu năng cao, máy ảnh phải chăng làm cho Sony Xperia Z1 phát triển thành một trong những smartphone Android nóng nhất lúc bấy giờ.

Sony Xperia Z2 được hồ hết khách hàng biết tới nhờ trở nên chiếc smartphone của World Cup 2014. cùng sở hữu những chiến dịch truyền thông sôi động, Xperia Z2 liên tiếp bị cháy hàng khi về nước, mặc cho thị phần cao cấp khi bấy giờ đang rất ế ẩm.

So với bản tiền nhiệm, Sony Xperia Z2 ko khác rất nhiều về thiết kế. Máy được xem là bước đệm để Sony tung ra siêu phẩm Z3 vào cuối năm.

có thể bạn quan tâm: Thay màn hình sony M4 (http://saigonso.com/thay-man-hinh-sony-xperia-m4-aqua)

Xperia Z3

Sony đã phá vỡ vạc vòng đời sản phẩm chủ lực của mình, khi giới thiệu liên tục 2 phiên bản Xperia Z2 và Xperia Z3 chỉ trong chưa đầy 9 tháng. Sony Xperia Z3 chỉ là bản nâng cấp nhẹ so với dòng Z2 tiền nhiệm. bên cạnh đó, các nâng cấp nhỏ trên Z3 lại khiến máy trở nên 1 trong những smartphone Android được Đánh giá thấp nhất vào thời khắc mới ra mắt.

Vẫn dùng được dù đeo găng tay

Sony Xperia XZ được tích hợp tính năng mang thể sử dụng màn hình cảm ứng ngay cả lúc khách hàng đeo găng. Nhờ vậy, ngay cả khi quý khách đeo bít tất tay bằng nỉ hơi dày, khách hàng vẫn thoải mái thoải mái lướt màn hình và chụp hình mà không ngại điều gì cả.

Tính năng này bình thường sẽ bị tắt 1 bí quyết mặc định bởi Sony, để bật nó lên, khách hàng hãy tìm ở mục Cài đặt và bật tính năng Chế độ căng thẳng lên để sử dụng. Dù thế, bạn nên tắt nó đi ngẫu nhiên dùng đến để tránh việc màn hình cảm ứng của cái Xpera XZ trở nên bị quá nhạy ngoài mức thiết yếu.

http://saigonso.com/image/data/zenfone/sony-xperia-va-nhung-dieu-doc-nhat-vo-nhi-2.jpg

kiểm định tin nhắn và cuộc gọi chỉ bằng cú chạm nhẹ

có nhẽ là đã không ít lần quý khách phải mở nút nguồn màn hình điện thoại lên chỉ để xem mang tin nhắn hay thông tin gì mới hay chẳng phải ko nào? Thật may là Sony đã cho tích hợp trong cái Xperia XZ này tính năng nhấn đúp để cho màn hình khoá được thức dậy. Chỉ cần cầm Sony Xperia XZ trên tay, gõ nhẹ vào màn hình 2 chiếc, thế là bạn đã sở hữu thể kiểm tra được những gì đang diễn ra, xem giờ,... mà không nhất thiết phải bấm nút nguồn nữa rồi.

sở hữu tính năng này, quý khách cũng sẽ tiết kiệm được 1 lượng pin kha khá so sở hữu việc mở nguồn điện thoại lên để xem đấy. Vì sẵn trong Xperia XZ cũng đã tích hợp được cơ chế tiết kiệm pin dành cho việc mở đầu hình bị khoá để xem giờ.

sử dụng 2 ngày liên tiếp ko cần sạc pin

Xperia XZ ngoài các tính năng kiểm soát an ninh pin tối ưu, giúp cho kéo dài tuổi thọ pin sở hữu các người nào mang thói quen sạc máy vào ban đêm, thì máy vẫn được trang bị khoa học tiết kiệm pin Stamina vang danh của Sony.

mang mẫu điện thoại mới nhất này, Sony đã cho hợp lý hoá hệ điều hành Android 6.0 (và vừa gần đây được cập nhật lên Android 7.0) và Phân tích các thói quen bằng máy của người dùng để có thể kéo dài thời kì sử dụng của pin lên đến 2 ngày mà không cần sạc pin.

xem chi tiết: [b]Thay Màn Hình Samsung J5 Prime (http://saigonso.com/thay-man-hinh-samsung-j5-prime)