PDA

View Full Version : Kỹ năng cơ bản cho người mới bắt đầu học vẽ


hocvecoban
28-12-2016, 10:26 AM
Đây là các kỹ năng học vẽ căn bản ở TPHCM (http://hocthietkenoithat.org/khoa-hoc-ve-co-ban-o-tphcm-bang-but-chi/)giúp bạn tự học vẽ tại nhà bắt đầu một cách đúng nhất

1. phong thái chuẩn xác của việc vẽ phác thảo:

Tư thế xác thực khi tả thật nó sẽ giúp cho việc quan sát chỉnh thể và vận dụng trong phương pháp miêu tả chuẩn xác. Bản vẽ trên giá vẽ cần phải nằm ngang so với mặt đất, thân và bản vẽ có khoảng cách chừng một cánh tay. Các giá vẽ thường đặt ở phía trước phía bên phải của người vẽ. Một thói quen về phong độ vẽ tốt sẽ giúp cho việc nâng cao kỹ thuật sau này.

2. Kỹ năng Cầm bút:

Cầm bút kiểu viết chữ có lợi cho việc khắc họa các loại hình nhỏ và các bộ phận chi tiết. Một cách cầm bút khác là cầm theo lối dựng bút đứng thẳng, nó có thể điều động với khuôn khổ lớn nhất của ngón tay, cổ tay, khủyu tay, vai, làm cho việc vẽ phác thảo của chúng ta có thể mở rộng hơn, thoáng hơn và thuận lợi hơn.


3. Phương pháp đo:

Để phản ảnh một cách chuẩn xác quan hệ tỷ lệ của vật thể, người học mới có thể sử dụng phuong pháp đo, như cách dùng một mắt để đo: tay giơ thẳng, lợi dụng cán bút đo các điểm rơi trên cán bút của vật thể, di chuyển ngón cái trên cán bút để đánh dấu và so sánh các vật thể khác nhau và đo tỉ lệ cơ bản của chúng.


http://hocthietkenoithat.org/wp-content/uploads/2016/11/hoc-ve-co-ban-o-tphcm-bang-but-chi-8.jpg
4. Bút:

Nói chung là bút chì, bút than và bút lông. Bút chì có phân ra loại cứng và loại mềm. Loại B miêu tả mềm, độ màu đậm, các số phía trước càng lớn càng mềm, màu càng đậm, chả hạn như 6B biểu hiện là màu đậm nhất. H bộc lộ cứng, mờ nhạt, chả hạn như 6H biểu thị màu nhạt nhất. Vẽ Phác thảo nói chung dùng bút chì loại B, các nét ngoài dùng B hoặc 2B, bộ phận sáng trong hình nói chung dùng bút chì nhạt, bộ phận tối nói chung dùng bút chì đậm, loại trừ những phương pháp biểu thị đặc biệt khác.

5. Giấy:

Khi chọn dùng giấy vẽ phác thảo cần để ý, giấy phải vững chắc, phẳng, chịu mài mòn tốt, các nét vân của nó nhỏ, không bị xổ lông và nhăn, dễ sửa sang. Như các loại giấy croki, giấy vẽ bút chì. Những người mới học tốt nhất không nên chọn dùng các loại giấy bóng láng.

6. Tẩy cao su:

Là một công cụ hỗ trợ cho việc sửa đổi khi vẽ, dùng để xóa và tạo một số hiệu quả đặc biệt. Nó có thể là một nguyên liệu bổ sung cho bút chì để biểu thị một số vật thể, nhưng không nên lợi dụng quá mức, nắm dùng loại tẩy mềm, dùng sức khi sử dụng không nên quá lớn, đảm bảo tẩy luôn sạch.

7.Dao:

sử dụng dao mỹ thuật không nên dùng các loại dao gấp, cũng không nên dùng các loại gọt bút chì quá nhỏ

8. Bản vẽ:

Căn cứ vào bức vẽ, ( trang giấy) kích tấc của nó mà chọn dùng các mặt bản vẽ với quy cách khác nhau. Người mới học cứ vào các nội dung mô hình thạch cao tĩnh vật để xác định, nói chung nên chọn dùng loại bản vẽ cỡ vừa, cỡ chừng 4 tờ giấy khổ A3 là ăn nhập. Ngoài ra để tiện mang xách thuận lợi có thể chọn dùng các kẹo với các quy cách khác nhau.

9. Giá vẽ:

Người mới học sử dụng giá vẽ sẽ thuận lợi cho việc bồi dưỡng phong độ vẽ một cách xác thực, tạo thành một tập quá tốt. Giá đỡ của giá vẽ nói chung nên đặt ở khoảng cách với độ chéo khoảng 80 độ so với mặt đất là hiệp.

10. sắp xếp cấu trúc hình trên mặt vẽ

Cấu hình là chỉ việc tả trên trang vẽ vị trí của vật thể. Các cấu hình lý tưởng là kích tấc to nhỏ và những điểm nhỏ của vật thể cần thích hợp, không gian giữa hai bên cân đối nhưng không đối xứng, không gian ở phía mặt dưới hơi lớn hơn phía trên một tí, mới có thể đạt tới mỹ cảm về thị giác.

thông báo TUYỂN SINH LỚP Học vẽ cơ bản Ở TPHCM (http://hocthietkenoithat.org/khoa-hoc-ve-co-ban-o-tphcm-bang-but-chi/) BẰNG BÚT CHÌ

ArcLine Studio Education xin hân hạnh thông tin đến các học viên, “Lớp học vẽ cơ bản ở TPHCM bằng bút chì” sẽ khai giảng vào 31/12/2016

Học phí ưu đãi 10.000.000 VNĐ/trọn khóa >>> Giảm còn 9.000.000 VNĐ/trọn khóa 5 tháng và chỉ dành riêng cho 5 bạn học viên trước hết ghi danh trước ngày 15/12/2016
http://hocthietkenoithat.org/wp-content/uploads/2016/11/hoc-ve-co-ban-o-tphcm-bang-but-chi.jpg


ĐẶC BIỆT!!! ƯU ĐÃI CỰC LỚN CHƯA TỪNG CÓ!!! CHỈ DÀNH RIÊNG CHO LỚP Học vẽ cơ bản Ở TPHCM BẰNG BÚT CHÌ - 2 NĂM CHƯA CHẮC CÓ 1 LẦN

Nhân dịp kỉ niệm 5 năm thành lập, ArcLine gửi tới các học viên với ưu đãi đặc biệt chẳng thể tốt hơn:

Học phí khóa học Giảm thêm 20%, tức 9 triệu giảm chỉ còn 7.000.000VNĐ/khóa cơ bản 3 tháng
ngoại giả, các bạn học viên đăng ký lớp học khai học vào 31/12/2016 sẽ được tặng:
“Bộ Viết Chì Tiệp Khắc chính hãng”

Bộ Bảng vẽ + Kẹp vẽ

Bộ ống vẽ chuyên dụng

Tất cả trị giá hơn 100$ sẽ được tặng để tương trợ miễn phí cho Học viên tại trọng tâm

Vẫn chưa đủ!! trọng điểm tặng tiếp thêm Coupon trị giá 500.000 VNĐ khi bạn mua bất kì sản phẩm Máy tính nào tại Cửa hàng Máy tính tại trọng tâm theo Website: vitinh.dohoaarcline.com

ngoại giả, sẽ được giảm tiếp 1.000.000VNĐ khi đăng ký tham dự bất kì khóa học khác nào tại Trung tâm.
http://hocthietkenoithat.org/wp-content/uploads/2016/11/hoc-ve-co-ban-o-tphcm-bang-but-chi-7-1.jpg


THỜI GIAN Học vẽ cơ bản NHƯ THẾ NÀO?


thời kì học: 3buổi/tuần:

Sáng: 9h30 – 12h00, Chiều: 14h30 – 17h00, Tối: 18h30 – 21h00.

Lớp học vẽ cơ bản ở TPHCM bằng bút chì dành cho những ai:

Dành cho mọi lứa tuổi yêu thích và ham Hội Họa Mỹ thuật

Các bạn thiếu nhi yêu thích Hội họa, vẽ tranh được ba mẹ đầu tư phát triển khiếu Mỹ thuật.

Các bạn học trò, sinh viên yêu thích và ham trong lĩnh vực thiết kế.

Các bạn sắp Tốt nghiệp THPT lớp 12 đang luyện thi vào trường ĐH Kiến trúc, ĐH Mỹ thuật TPHCM.

Các bạn Học viên cao tuổi đang tìm hiểu và muốn phát triển say mê Thiết kế của mình.

Các Học viên, chuyên viên thiết kế Kiến trúc, Nội thất, Cảnh quan đang hoàn thiện và phát triển khả năng Mỹ thuật để nâng cao kĩ năng thiết kế.

------------------------------

Keyword: hoc ve co ban o tphcm (http://hocthietkenoithat.org/khoa-hoc-ve-co-ban-o-tphcm-bang-but-chi/)