PDA

View Full Version : Thăm thú khu chợ hoa Quảng Bá nổi tiếng nhất Hà Nội về đêm


kyubi24992
27-12-2016, 02:49 PM
Đến khi trời hửng sáng, người ta lại thấy một Hà Nội thật tuyệt vời với những hàng hoa đi bán dong trên những phố phường của Hà Nội.
Trang chuyển tổng hợp thông tin về du lịch, văn hóa, ẩm thực, các sự kiện và lễ hội tại các điểm đến Việt nam, Đông Nam Á và Thế Giới. Xem thêm ngay tại đây (http://phuotcungbanbe.blogspot.com/)
Chợ hoa đêm Quảng Bá là nơi nhộn nhịp, tấp nập nhất Hà Nội khi thành phố đang chìm vào giấc ngủ say sau một ngày làm việc mệt nhoài


Chợ hoa đêm Quảng Bá

https://www.dulichvietnam.com.vn/data/image/du-lich-ha-noi/cho-hoa-dem-quang-ba.png


Chợ hoa đêm Quảng Bá


Chợ hoa đêm Quảng Bá là một trong những khu chợ nổi tiếng nhất Hà Thành. Với người Hà Nội chợ hoa đêm Quảng Bá không chỉ là một đầu mối cung cấp hoa tươi cho cả thủ đô mà còn là nét đẹp văn hóa, đặc trưng, một điểm đến tuyệt vời để tận hưởng hương sắc của muôn hoa.


Chợ hoa đêm Quảng Bá nằm ở đâu?


Chợ nằm ở đường Nghi Tàm (quận Tây Hồ) Hà Nội lúc nào cũng tấp nập kẻ bán người mua. Chợ được họp từ 23h đến rạng sáng. Hoa được bán ở chợ Quảng Bá được quy tụ từ nhiều vườn hoa nổi tiếng Hà Nội như: Tây Tựu, Gia Lâm, Đông Anh…


Khám phá chợ hoa đêm Quảng Bá


Khu chợ hoa đêm không chỉ dành cho khách trao đổi mua bán hoa mà còn dành cho những vị khách yêu hoa đến để ngắm bạt ngàn những loài hoa đang khoe sắc. Bạn sẽ mê mẩn trước những sạp hoa đủ loài, đủ sắc. Không chỉ có những loài hoa thường thấy như hồng, nhung, ly, cúc.. ngày nay chợ còn có cả những loại hoa nhập khẩu như thanh liễu, tuy líp…

https://www.dulichvietnam.com.vn/data/image/du-lich-ha-noi/cho-hoa-dem-quang-ba2.jpg

Tại chợ có rất nhiều loại hoa được bày bán


Chợ hoa đêm đông vui nhất vào khoảng 1-2h đêm. Bạn sẽ được thấy một hà nội rất khác. Khi cả thành phố còn đang ngủ say, chợ hoa Quảng Bá lại nhộn nhịp, ngập tràn trong sắc hoa.


Từng xe hoa lớn, nhỏ tấp nập ra vào. Tiếng cười nói, tiếng mời chào của người bán, tiếng kì kèo trả giá của người mua khiến người từ nơi khác đến khó tin đây là một góc của thủ đô Hà Nội khi đêm xuống.


Khách hàng của khu chợ Quảng Bá không chỉ là những tiểu thương mà còn là các bà, các mẹ mua hoa cúng rằm, những cô cậu học sinh, sinh viên mua hoa về cắm có cả những người yêu hoa đến để thưởng thức hoa. Cũng có lúc người ta bắt gặp những du khách đi chợ đêm với chiếc máy ảnh trên tay.

https://www.dulichvietnam.com.vn/data/image/du-lich-ha-noi/cho-hoa-dem-quang-ba-ha-noi.jpg


các loại hoa đua nhau khoe sắc ở chợ hoa đêm


Bên cạnh vẻ đẹp của sắc hoa, người đi chợ cũng có dịp hiểu hơn về cuộc sống của những người dân lao động mưu sinh từ khi mặt trời còn chưa ló rạng . Đến khi trời hửng sáng, người ta lại thấy một Hà Nội thật tuyệt vời với những hàng hoa đi bán dong trên những phố phường của Hà Nội.


Hà Nội là thế đôi khi khiến người ta say lòng chỉ bởi những thứ giản dị, nhỏ bé. Và chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng đã khiến người ta nhớ nhiều về Hà Nội mỗi khi xa mảnh đất này.