PDA

View Full Version : Bò né - món ăn say mê từ cái thương hiệu của bệnh nhân TP sài gòn


vemaybaygiare23
24-12-2016, 09:48 AM
Bò né và bò bít tết là hai món thức ăn không còn xa lạ với những người TP sài thành, có khá nhiều câu chuyện về nguồn gốc xuất xứ của nó. Có người cho là, bít tết chuẩn là đúng dạng hình âu lục, gồm miếng thịt bò nguyên miếng dày, nướng trên lửa than hoặc chảo chuyên dùng để nướng, ăn kèm khoai tây, salad và sốt tiêu đen hoặc nhiều loại sốt khác. Còn món bò né ở mặt phố thành phố sài gòn và được đổi khác, có nhiều phần tử với miếng thịt bò xắt lát, khoai tây, pa-tê, trứng ốp-la, salad, bánh mì...

http://img.f33.dulich.vnecdn.net/2016/12/20/1-bo-ne-sg-1649-1482222001.jpg


Món bò né được tạo trong chảo gang có hình con bò. Ảnh: Hồ Nam.


để nấu món này, chảo gang được làm nóng, đồ dầu chiên, tiếp đến cho miếng thịt bò thái, trứng ốp-la, hành tây, pa-tê... lên ở trên. Khi mang ra cho quang khách, chảo thịt bò Vé máy bay đường xô viết nghệ tĩnh (http://tanphivantravel.com/ve-may-bay-duong-xo-viet-nghe-tinh-2/) được ném lên một lớp gỗ, dầu rán vẫn còn đấy sôi xèo xèo, dễ dẫn đến văng tung tóe nên khách phải “né” ra. từ đây món thức ăn mang tên là bò né.

Bò được tẩm ướp đậm vị, có chút vị hơi ngọt đặc biệt món thức ăn miền nam bộ, thực khách có thể lật lát thịt bò cho chín cùng. Pa-tê có vị béo, trứng ốp-la vàng ươm, cùng khoai tây chiên giòn khiến món thức ăn thêm hấp dẫn. Khi ăn, bạn thêm nước tương, tương ớt cay vào trong chảo bò, ăn với bánh mì salad dầu giấm, cà chua, dưa leo để đỡ ngán. Món bò né ngon phải là tổng hòa của Nguyên vật liệu, thịt bò tươi ướp ngấm vị, pa-tê mềm, salad không quá chua, bánh mì có vỏ giòn nhưng ruột mềm.

http://img.f33.dulich.vnecdn.net/2016/12/20/3-bo-ne-5484-1482222001.jpg


cà chua, rau dùng kèm cho bớt ngấy. Ảnh: Huấn Phan.


Bò né là món thức ăn quen thuộc được bán cả sáng, trưa, chiều ở TP HCM, thường là các quán vỉa hè, trong chợ hoặc những hãng hiệu nhiều năm có chuỗi quán như Lệ Hồng, Tín Hưng, Hai nàng, trái cây Sơn… 1 phần bò né ở quán vỉa hè có giá 25.000 đồng, trong những quán to hơn có giá từ 40.000 đồng. Bên cạnh đó, các món biến tấu từ bò né cũng rất được thương mến như nui xào bò né, mì xào bò né.