PDA

View Full Version : Công thức làm các món ngâm giấm chống ngán khiến chồng thích mê


vemaybaygiare23
23-12-2016, 07:51 AM
Ngoài chiên, luộc, xào thì các món ngâm giấm như: chân gà, thịt bò ở bắp, tai heo... sẽ chống ngán và làm bữa cơm người thêm sang giàu.

1. Tai heo ngâm giấm

vật liệu:

- Tai heo 2 cái

- Giấm, đường, nước chín, nước mắm nam ngư, tỏi, ớt.

Cách làm:

Bước 1: Tỏi, ớt thái mỏng hoặc để cả quả nếu sợ cay. Pha hỗn tạp nước ngâm gồm: giấm, đường, nước mắm nam ngư, nước trộn lẫn làm thế nào để cho vừa vị hiền thê rồi đặt lên bếp đun sôi chờ cho nguội. Khi hỗn họp nước ngâm đã nguội trọn vẹn thì thả tỏi thái mỏng và ớt vào.

Bước 2: Tai lợn cạo sạch và ngâm với muối tinh, giấm và chanh trong bòng 15 phút rồi rửa lại nhiều lần với nước chín. hâm sôi nồi nước với ít giấm trắng rồi bỏ vào tai heo vào chần sơ, đổ bỏ nước. bỏ phần nước lã khác vào ngập tai heo đặt lên bếp và luộc cho chín. Khi tai chín ngâm ngay vào nước đung nóng chờ cho nguội khoảng 5-7 phút rồi thái mỏng, đều.

Bước 3: Cho tai heo thái mỏng vào lọ chất thủy tinh rồi đổ hẩu lốn nước pha sẵn lên phía trên. Món này nên dùng với bánh tráng cuộn quả chuối xanh, dứa xanh thái mỏng và nhiều loại rau sống chấm kèm nước mắm chua ngọt. Hình như chúng ta cũng có thể dùng để làm các món gỏi, nộm.
http://media.ngoisao.vn/resize_580/news/2016/11/11/cac-mon-ngam-giam-6-ngoisao.vn-w502-h502.jpg
Các món ngâm giấm ngon



2. Chân gà ngâm giấm

chất liệu:

– Chân gà

– Tỏi, gừng, sả, ớt, lá chanh, quất, chanh, giấm

– phụ gia: đường, nước mắm, gia vị bột canh, một tí rượu

– Hộp đựng

phương pháp làm:

Bước 1: Sả rửa sạch cắt nhỏ khúc đầu củ, phần ở giữa cắt khúc dài 4cm và chẻ nhỏ. Ớt thái từng miếng nhỏ, tỏi đập dập. Lá chanh thái nhỏ, quất cắt đôi.

Bước 2: Chân gà làm sạch, bóp muối với một chút ít rượu và gừng cho hết mùi, Tiếp đến rửa sạch chặt đôi.

Bước 3: Cho lượng nước cùng sả với lá chanh, gừng, chút bột súp vào nồi và luộc chân gà.

Bước 4: chuẩn bị khay nước đá vắt ít nước chanh. dùng để làm ngâm chân gà sau này luộc.

Bước 5: Chân gà nấu chín vớt ra thả vào khay nước đá ngâm 15 phút (công đoạn này giúp chân gà được trắng và giòn). Chân gà ngâm đá lấy ra và cho vào tủ lạnh cho khô và săn lại.

Bước 6: gia vị chấm: Cho số lượng nước với đường và nước quất, giấm vào hâm nóng cho tan đường và chờ nguội tiếp đến cho nước mắm, tỏi, ớt. Nêm nếm phụ gia đủ chua mặn ngọt vừa vị theo định lượng bạn thường dùng.

Bước 7: Cho chân gà vào hộp và rắc đều sả với lá chanh lên. Bạn đổ đều nước mắm chấm đã sẵn sàng lên phần chân gà. kế tiếp đóng hộp lại bỏ vào tủ lạnh để một ngày là ăn được.

3. Bì heo ngâm giấm

Nguyên liệu:

- Bì heo

- Sả xắt sợi

- Tỏi

- Giấm

- Ớt xanh

- Lá chanh hoặc hoa hồi

Phần nước chua ngọt: 1 muỗng cà phê muối; 150 ml giấm táo hay nước dấm gạo; 200 g đường; 50 ml nước; 2 cục đường phèn nhỏ (nếu đã có).

Cách làm:

Bước 1: Bì heo rửa thật sạch. Nấu 1,5 lít nước cùng theo với hoa hồi, gừng, muối, sả đập cho dập và 1 muống nêm canh nước chanh. Khi nước sôi 5 phút thì giảm lửa nhỏ cho da heo vào luộc 25 - 30 phút. Khi da heo chín, lấy ra, ngâm vào bát nước có đá mát. Ngâm 15 phút cho da heo trắng giòn rồi thái từng lát.

Bước 2: Giấm, nước, đường, đường phèn, muối cho hết vào trong nồi hòa tan. bắc chảo lên bếp, đung nóng rồi tắt bếp. Để nước đường nguội ấn tượng ban đầu ngâm bì heo.

Bước 3: Bì heo, tỏi, sả, ớt xanh, đỏ... cho hết vào hũ chất thủy tinh sạch. Tiếp đến, cùng nước đường vào, ngâm qua trong đêm là có thể dùng được. Bì heo ngâm chua ngọt cứ bảo quản trong ngă n dùng để làm mát tủ lạnh ăn dần.

4. bắp bò ngâm giấm

vật liệu:

- 1kg thịt bò bắp, chọn phần bắp hoa hoặc lõi rùa nhiều gân sẽ rất ngon (thịt bắp bò lọc hết phần mỡ bám quanh)

- nước mắm ngon

- nước dấm

- Đường trắng

- nước chín

- một nửa hoa hồi, thảo quả, quế, gừng, tỏi, ớt hiểm

- Ngoài ra bạn cần sẵn sàng một lọ ngâm bằng chất thủy tinh, khổ vừa miếng bắp bò chứ đừng quá lớn sẽ tốn nước mắm mà dường như không ngập được mặt thịt khi ngâm.

thao tác:

Bước 1: Đong nước mắm, đường, giấm, nước lọc theo tỷ trọng: 2:2:1: ½. Tức là 2 thìa nước mắm nam ngư, 2 thìa đường, 1 thìa nước dấm gạo và ½ thìa nước lọc cho vào trong nồi để đun. Lượng mắm pha nhiều hay ít sẽ phù hợp với dung tích lọ và lượng bò ngâm.

- Vị mặn nhạt của từng loại nước mắm có không giống nhau cho nên khi pha hỗn tạp này chúng ta có thể thay đổi chút xíu sao để cho vừa ăn. Dùng một nửa số tỏi và ớt bạn chuẩn bị, tỏi xắt lát, ớt đập hơi dập để đun cùng với mắm, 1/2 còn lại để nguyên để cho vô khi ngâm.

- Khi đun hẩu lốn mắm bạn chu đáo lửa vì mắm sôi rất đơn giản trào. Mắm sau này sôi, đường tan hết bạn tắt bếp và để cho mắm thật nguội rồi mới triển khai dùng để làm ngâm thịt bò ở bắp.

Bước 2: Cho bắp bò đã làm sạch vào trong nồi, thả vào nồi một miếng gừng bằng đốt ngón tay cái làm cho dập, 2-3 nhánh hoa hồi và thảo quả dùng dao đập dập, miếng quế và một xíu muối tinh và đổ nước ngập mặt thịt để luộc.

Bước 3: Luộc thịt bò ở bắp nhanh hay chậm tùy theo độ dày của miếng thịt bò ở bắp nhưng luộc 1/2 tiếng bạn dùng đũa đưa vào miếng thịt bò không thấy chảy ra nước hồng tức thị bò đã chín, không cần phải luộc bò nhừ. Cho bắp bò thả vào đĩa viên đá lạnh để thịt bò ở bắp nguội mà hoàn toàn không bị thâm ngoài trời.

Bước 4: thịt bò bắp và mắm phải thật nguội bạn mới triển khai cho vô lọ để ngâm. Lọ phải tráng sạch bằng nước đã nấu sôi để cho ráo nước. sau đó cho bò vào lọ, đổ hỗn hợp mắm pha cho ngập mặt chỗ thịt bò ở bắp, thả nốt phần tỏi và quả ớt tươi bạn chuẩn bị vào lọ. Nếu bò nổi lên trên mặt bạn dùng que bằng tre để ấn giữ hoặc dùng đĩa sứ, miếng nam tre chèn lên trên mặt, bò chìm ngập trong mắm mới không trở nên hỏng.

Bước 5: Đậy kín lọ và ngâm bò từ 5-7 ngày là có thể dùng được. Khi dùng bạn lấy dao sắc và thái bò thành những lát cho thật mỏng. Lựa phần bắp nhiều gân sẽ khiến cho những lát bò khi ăn vừa có độ dai mà thấm vị mặn ngọt rất hay.
http://media.ngoisao.vn/resize_580/news/2016/11/11/cac-mon-ngam-giam-3-ngoisao.vn-w500-h382.jpg
5. Thịt ba chỉ ngâm giấm

vật liệu:

- 500g thịt ba chỉ

- Muối, giấm, đường, nước mắm

- Ớt quả, tỏi

- 1 gừng nhỏ

- một ít nhánh tai hồi, một nửa hạt ngò.

phương pháp làm:

Bước 1: Gừng để nguyên vỏ, thái từng miếng nhỏ. Nướng gừng, tai hồi, hạt ngò cho đến khi xém vàng cho thơm.

Bước 2: Cho gừng, tai hồi, hạt ngò vào túi giấy chống thấm nước hay công cụ để chế biến phở. Dùng sợi chỉ buộc miệng túi lại.

Bước 3: Thịt ba rọi rửa sạch sẽ, xát muối vào miếng thịt, để khoảng chừng 15 phút sau đó rửa lại cho thật sạch.

Bước 4: Cho từng miếng thịt vào trong nồi nước, đung nóng, luộc sơ khoảng 3 phút để phần bì săn lại.

Bước 5: Dùng sợi chỉ thô (loại dùng trong ngôi nhà bếp), quấn quanh tròn từng miếng thịt lại, buộc cho thật chắc.

Bước 6: Cho miếng thịt vào trong nồi, thêm túi gừng vào trong nồi, nêm một thìa nhỏ muối vào, đung nóng khoảng 20-25 phút tùy theo Vé máy bay đường lý chính thắng (http://tanphivantravel.com/ve-may-bay-duong-ly-chinh-thang-2/) miếng thịt nhỏ hay to, tắt bếp, dùng nắp đậy lại đổ thịt tiếp tục chín.

Bước 7: hòa hợp nước chín và đường, đung nóng để đường tan, cho đến lúc nguội thì cho giấm và nước mắm vào. Nêm gia vị hơi chua chua và mặn mặn, pha theo tỷ lệ một trong những phần nước : 1 phần đường : 2 phần giấm và một trong những phần nước mắm nam ngư. chúng ta có thể thay đổi liều lượng giấm tùy theo khẩu vị.

Bước 8: phần nạc khi đã nguội, bạn bỏ ra bỏ vô lọ chất liệu thủy tinh sạch và cho phần nước giấm đã được pha vào, thêm ớt quả và một ít tỏi bóc vỏ. Để nơi thoáng mát khoảng 3-4 ngày là cũng có thể dùng được.

Bước 9: Thịt sau này thấm, bạn dùng kéo cắt phần chỉ, dùng dao thái lát mỏng vừa vị, ăn kèm với rau sống, bún và cuốn bánh tráng, hoặc ăn cùng với cơm.