PDA

View Full Version : Gần Tết, học làm mứt dừa non đủ vị giòn sần sật


vemaybaygiare23
22-12-2016, 10:30 AM
Mứt dừa non ăn thật ngon vì khá dẻo và dai chứ không bị cứng như bình thường. Hãy 'thu về' thao tác mứt sau đây để sẵn sàng cho Tết đang đến gần.

vật liệu:

– Cùi dừa non

– Đường

– Sữa tươi (hoặc sữa đặc)

– Bột trà xanh

– Bột cacao

thao tác:

Bước 1: Có thể mua dừa non ở các hàng bán dừa. Nhưng đáng nói người bán chọn cho những quả có phần cùi hơi dầy một tí. nguyên lành nên mua lại những quả dừa và được bán hết phần nước cho khách, như thế sẽ vừa tiết kiệm cơ mà không biến thành vung phí phần nước dừa. Hoặc giữa những thời tiết nắng nóng, mua dừa non về uống cạn hết nước. tiếp nối các hãy tách lấy phần cùi non rồi thả hộp, cho vào ngăn đá tủ lạnh.
Dùng dao chặt trái dừa làm 2, lấy 1 chiếc thìa (loại thìa cứng một chút) cạy lấy phần cùi non.

Bước 2: Gọt dồn phần vỏ nâu bên ngoài, thái dừa thành miếng hoặc những sợi nhỏ dài cỡ cái đũa ăn cơm (nếu thái thành miếng thì thời gian sên mứt sẽ dài hơn một tẹo).


Bước 3: Rửa dừa với nước để loại cho chỗ dầu dừa, rửa lặp đi lặp lại khoảng vài ba lần cho đến khi nước rửa dừa trong là được.


http://media.ngoisao.vn/resize_580/news/2016/12/12/cach-lam-mut-dua-non-8-ngoisao.vn-w620-h490.JPG



Bước 4: hâm sôi 1 nồi nước, cho dừa vào chần nhanh trong vòng 1 phút. Sau đó chắt bỏ nước, đổ dừa ra rổ cho khô nước.


Bước 5: Cho 1/3 lượng đường và sữa tươi vào chảo, đun nhỏ lửa cho sữa ấm dần lên, dùng đũa đảo đều để đường tan. Cho 1/3 số dừa vào chảo, đun ở tầm mức lửa nhàng nhàng, hiếm đảo đều. (Ở đây mình sên mứt dừa vị sữa trước vì mình sẽ tận dụng đoạn đường thừa không bám hết vào mứt cho mẻ sau).


Bước 6: Khi nước đường cạn lệt sệt thì giảm lửa về mức nhỏ nhất, đun liu điu và dùng đũa đảo liên tiếp để đường kết tinh bám trắng vào mứt. Vì mứt dừa non xắt miếng khá dày bởi thế còn nếu như không sên cho mứt khô toàn bộ thì sau vài tiếng Có thể mứt sẽ ra nước và ướt nhẹp.


Cho nên khi đường đã kết tinh bám trắng vào miếng mứt du khách cứ vẫn tiếp tục quấy đều trên bếp như vậy khoảng 10 -15 phút nữa. Khi cắn thử thấy bên phía trong miếng mứt có lẽ khô ráo và bền bỉ Vé máy bay đi Philippines bao nhiêu tiền? (http://tanphivantravel.com/ve-may-bay-di-philippines/) là được (khi đảo khô mứt trên bếp, lửa phải để thật nhỏ và đảo đều liên tục, tránh việc lửa to sẽ khiến đường bị cháy).

Bước 7: Khi mẻ mứt dừa vị sữa và đã được, du khách cho mứt ra khay để hong cho mứt nguội và khô hơn. đoạn đường thừa trong chảo khách tham quan cho một ít nước và ½ lượng đường còn lại vào, đun cho đường tan tất cả thì cho tiếp tục ½ chỗ dừa còn lại vào.

Đun cho đường cạn sền sệt thì rắc cacao vào, dùng đũa khuấy đều và hạ lửa liu riu. kéo dài làm cũng giống như mứt dừa vị sữa


Bước 8: Để không xẩy ra lẫn khẩu vị thì bạn sên mứt dừa vị trà xanh bằng một chảo khác. Các bước sên mứt vị trà xanh sẽ khiến cũng như với mứt dừa non vị cacao.






http://media.ngoisao.vn/resize_580/news/2016/12/12/cach-lam-mut-dua-non-5-ngoisao.vn-w500-h425.jpg

Để mứt dừa non được khô hơn thế thì sau này cho ra khay, đợi nguội rồi thả tủ lạnh 1-2 ngày. Kế tiếp mới cho mứt dừa non vào lọ chất liệu thủy tinh hoặc túi nilon để bảo vệ.