PDA

View Full Version : phương pháp làm mứt gừng cực ngon cho ngày Tết


vemaybaygiare23
22-12-2016, 09:01 AM
Một cảm giác tê tê khi đặt vào lưỡi, cắn từng miếng nhỏ và thanh thoả tận hưởng vị vừa thơm vừa ngon của rất nhiều miếng mứt gừng ngày Tết thì không còn gì tuyệt bằng.

1. Nguyên liệu làm mứt gừng

- Gừng (không quá già, không quá non)
- đoạn đường
- Chanh
- Muối


http://media.ngoisao.vn/resize_580/news/2016/12/07/lam-mut-gung-6-ngoisao.vn-w500-h369.jpg

Làm mứt cực ngon ăn Tết

2. Cách chế biến mứt gừng cực hấp dẫn

Bước 1: Chọn gừng củ không quá già không thật non. Mang rửa cho sạch, lột vỏ và rửa cho sạch một lượt nữa, Kế tiếp thái từng lát thật mỏng.


http://media.ngoisao.vn/resize_580/news/2016/12/07/lam-mut-gung-10-ngoisao.vn-w612-h412.jpg

Bước 2: Cho những lát gừng vào nồi đung nóng khoảng 5 phút rồi đổ nước đi, giữ vững cùng nước mới vào đung nóng Vé máy bay đường lý thường kiệt (http://tanphivantravel.com/ve-may-bay-duong-ly-thuong-kiet-3/) tiếp 5 phút, lặp đi lặp lại khoảng 3-4 lần như vậy để gừng bớt cay. Lần đun sôi cuối cho một thìa nước chanh hoặc giấm vào nồi để gừng được màu sắc trắng.






Bước 3: với cùng một kg gừng, thì dùng khoảng 500 g đường. cũng có thể ướp gừng với đường và đến lúc tan hết đường rồi bỏ vào chảo chống dính để trên bếp đun. Nếu không có thời hạn, cũng có thể cho đường thẳng vào trong chảo nấu, hồ ly, đun nhỏ cho đường tan, tiếp nối cho gừng vào đảo đều cầm lại đun.

Bước 4: Khi đun sôi nước đường, giảm lửa về mức bé nhất. tiếp nối, dùng đũa đảo gừng cho thấm đường vào gừng đều bằng nhau.

Bước 5: Khi đường cạn dùng đũa đảo liên tục cho đến lúc đường phụ thuộc vào gừng hình thành một tấm phấn trắng xung quanh miếng gừng.




Nhìn miếng gừng khô, thì tắt lửa bỏ chảo xuống, đảo gừng trong vòng 1 phút nữa cho miếng gừng khô. Khi mứt gừng nguội bỏ vào lọ thủy tinh để bảo quản.