PDA

View Full Version : Óc dê thành phố sài gòn vào top các món ăn 'rồ dại' nhất châu Á


vemaybaygiare23
21-12-2016, 03:00 PM
Steven, người Mỹ, chủ trang blog Hungry Suitcase từng tới nhiều nước châu Á. Theo họ, óc dê, nhện chiên, trứng vịt lộn là các món ăn “điên rồ” hiếm thấy.
Óc dê – TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam

Óc dê là thứ được phục vụ chung với lẩu dê, món ăn rất gần gũi của bệnh nhân TP sài gòn vào các buổi tối. Theo anh, vị của nó khá giống đậu phụ, thơm nhờ ngấm khẩu vị của nước dùng. hơn thế, về nguyên lành, nó dừng lại ở mức “ăn được”, “không quá hấp dẫn” và chấm 5/10 điểm. Ảnh: Steve.

Nhện chiên – Phnom Penh, Campuchia

Steve thử món này trong chuyến ô tô buýt đến Phnom Penh. “Khi đó công ty du lịch Đà Nẵng được mời ăn một con nhện đen đủi và nghe giới thiệu là món ngon danh tiếng. Tôi ăn thử 2 cái chân và nghĩ nó không quá tệ, cho tới thi ăn thử ở phía trên thân. Tôi đầy đủ đã nôn vì vị tanh, dính, nhớt và quan yếu nuốt nổi”, Steve nhớ lại. Điểm cho các món ăn: 1/10.
Trứng vịt lộn – Manila, Philippines

Nhiều người bạn đã kể tôi nghe về món này ban đầu tới Á Lục. Tôi chỉ thích ăn phần trứng. Phần còn lại (con vịt con) sẽ khiến bạn có cảm thấy khá run sợ khi ăn uống nó. Điểm: 6/10. Ảnh: Steve.

con nhộng tằm - Yeosu, Hàn Quốc

Người korea thậm chí có thể ăn sống món này. Còn với tôi, nó chỉ đỡ tệ hơn nhện chiên mà thôi. Điểm: 2/10.

http://img.f33.dulich.vnecdn.net/2016/12/20/5-8314-1482202465.jpg


Thịt ngựa sống – Tokyo, Nhật Bản

Thịt ngựa vốn được gọi là món bất nhẫn ở Mỹ, lại chính là món thân quen của không ít nước châu Á. Tôi thử món này trong một nhà hàng quán ăn sashimi ở Tokyo và thực thụ bất thần về mùi vị. Thịt rất mềm, ngọt và còn tồn tại chút vị như máu tươi. Điểm: 9/10.

Thịt rắn hấp – Quảng Châu Trung Quốc, Đài Loan Trung Quốc

khi tới China, Đà Nẵng Discovery được nghe về thịt rắn, một loại đồ ăn “tốt cho đàn ông”, đặc biệt là rắn mang bành. Với 15 USD, Danang Discovery có 1 con rắn hấp. Nhưng vị của nó rất tệ, chỉ có da và xương mà thôi. Điểm: 3/10. Ảnh: Steve.

http://img.f33.dulich.vnecdn.net/2016/12/20/7-8022-1482202465.jpg


Thịt chó – Trạm Giang, Đài Loan Trung Quốc

Người Châu mỹ đến giờ vẫn cần yếu tin vì sao người Á Lục cũng có thể ăn thịt chó. Tôi được nếm thử một lần trong chuyến đi ve may bay di gap duong Tan Ky Tan Quy (http://tanphivan.com/Tin-hang-ngay/dai-ly-ve-may-bay-duong-tan-ky-tan-quy-86.html) China. Thịt của chính nó mềm, nhưng không còn không giống nhau. tất nhiêntuy nhiên, tôi sẽ never ăn lại lần tiếp nữa. Điểm: 5/10.