PDA

View Full Version : Trị nấm da đầu bằng đu đủ có tác dụng không?


thanhthuy1410
19-12-2016, 02:50 PM
Một loại nấm da đầu có tên là Trichophyton gây nên viêm nhiễm dưới chân tóc làm cảm giác rất khó chịu cho da đầu. không chỉ vậy cảm giác ngứa này còn khiến cho người bệnh mất tự tin bởi mái tóc thường xuyên trong trạng thái dính bết, rụng tóc. Sau đây là một cách đơn giản giúp bạn khắc phục được tình trạng này, đó chính là sử dụng quả đu đủ chín.
Tại sao dùng đu đủ chín có thể trị được bệnh nấm da đầu?

http://chuabenhnamdadau.com/wp-content/uploads/2016/11/khong-can-dung-den-thuoc-chuyen-biet-van-co-the-chua-khoi-nam-da-dau.jpg

https://talk.secafe.vn/threads/178157/

Đu đủ không chỉ là một loại hoa quả quen thuộc cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng, các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu mà còn có nhiều công dụng trong việc làm đẹp. Các loại mặt nạ trị mụn, dưỡng da, trị tàn nhang, nám da bằng đu đủ đã không còn xa lạ gì đối với nhiều chị em phụ nữ. Bây giờ, nếu đang gặp phải vấn đề về nấm da đầu thì dùng đu đủ cũng là một giải pháp hữu hiệu cho bạn trong trường hợp này đấy.
Trước hết, trong đu đủ chín có chứa nhiều loại vitamin như vitamin A, B, C và protein. Các thành phần này đặc biệt có tác dụng giúp nuôi dưỡng da đầu, đẩy nhanh quá trình tái mọc tóc trở lại. Không những thế chúng còn giúp cho mái tóc trở nên óng mượt, chắc khỏe và không bị khô xơ.

https://www.behance.net/gallery/46506581/Hanh-trinh-anh-Kien-tr-mn-d-nga-da-du-do-nm-da-d

Đặc biệt, trong thành phần của đu đủ còn chứa chất papain, một loại chất có tác dụng làm giảm và chống viêm nhiễm hiệu quả. Nhờ đó giúp chống nấm gây hại cho da đầu. Bên cạnh đó, lượng chất béo và chất chống oxy hóa trong quả đu đủ còn giúp ngăn chặn quá trình lão hóa của tế bào, giúp tóc và da đầu luôn chắc khỏe.

https://muare.vn/threads/36/trac-nghiem-vui-ve-tre-em-bi-nam-da-dau.4348716/

Cách dùng đu đủ trị bệnh nấm da đầu
Cách này rất đơn giản. Chỉ với một lượng đu đủ chín (khoảng 50g) là bạn đã có thể dùng để trị bệnh nấm da đầu mà không cần phải kèm theo bất cứ nguyên liệu nào khác và cũng với các thao tác rất đơn giản sau đây: trước tiên, bạn chọn lấy quả đu đủ chín, rửa sạch, gọt bỏ vỏ, hạt và lấy phần thịt đu đủ. Sau khi nghiền nhuyễn hoặc xay nhuyễn đu đủ bằng máy xay sinh tố, các bạn dùng bôi lên vùng da đầu bị nấm. Bạn ủ tóc bằng đu đủ khoảng 15 – 20 phút rồi gội sạch lại bằng nước. Các bạn lưu ý là phải gội thật sạch đầu sau đó, tránh để đu đủ còn dính trên tóc sẽ khiến tóc bị bẩn và tạo môi trường cho nấm hoạt động nhé.


Để cho có hiệu quả tốt nhất, các bạn nên thực hiện thường xuyên, có thể dùng hàng ngày để nhanh có hiệu quả .