PDA

View Full Version : 5 trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Nhật Bản mùa đông


vemaybaygiare23
19-12-2016, 10:41 AM
Tắm suối nước nóng, chụp ảnh với tuyết tại ngôi làng cổ Shirakawa, thăm lâu đài Matsumoto... là những trải nghiệm độc đáo vào mùa đông ở xứ Phù Tang.

Mùa đông ở Nhật Bản thường bắt đầu từ tháng 12 đến hết tháng 2 năm sau với tuyết trắng phủ khắp nơi.

Chụp ảnh ở làng cổ Shirakawa

Với vẻ đẹp cổ kính và yên bình, Shirakawa sẽ cuốn hút tâm não bạn ngay từ những giây khắc trước nhất. Nằm tách biệt bởi những ngọn núi cao, Shirakawa là ngôi làng nhỏ xinh đẹp với những túp lều tranh, chiếc bánh gừng và nền văn hóa độc đáo. Vẻ đẹp trắng muốt tinh khôi vào mùa đông của Shirakawa gây ấn tượng bạn ngay khi lần đầu đặt chân đến đây. Những ai mê chụp ảnh sẽ có nhiều trải nghiệm thích thú khi đến xứ sở hoa anh đào dịp này.

http://img.f33.dulich.vnecdn.net/2016/12/15/Image-495294719-ExtractWord-0-2955-2716-1481790138.png


Làng cổ Shirakawa được xác nhận là di sản thế giới.


Tắm suối nước nóng

Do địa lý nhiều núi lửa nên Nhật Bản có tới 3.000 điểm suối nước nóng thiên nhiên. bởi thế, đến đây vào mùa đông, bạn đừng quên trải nghiệm suối nước nóng truyền thống, còn gọi là onsen. Suối nước nóng mang tới cảm giác thư giãn, thanh tịnh. Dù không gian của onsen là trong một khách sạn truyền thống với nội thất đậm chất thiền hay onsen hướng ra cảnh tuyết rơi, núi rừng… thì ấn tượng này thực sự rất Nhật Bản dành cho mỗi du khách.

Tham gia lễ hội ánh sáng

Đến thăm công viên tiêu khiển Nabana no Sato trên đảo Nagashima thuộc tỉnh Mie, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh nhãi con của lễ hội ánh sáng Winter Illuminations. Nơi đây có hơn 6 triệu chiếc đèn LED nhiều màu sắc giăng trên khu vực rộng 26.400 mét vuông. Không gian xung quanh che bằng ánh sáng, đẹp tựa thế giới thần tiên.

Lễ hội tuyết Sapporo tổ chức vào tuần trước nhất tháng 2 lôi cuốn hơn 2 triệu lượt du khách. Bạn sẽ được thưởng lãm các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc từ băng tuyết độc đáo, mô phỏng các công trình kiến trúc, các kỳ quan nổi tiếng thế giới.




Lễ hội ánh sáng Winter Illuminations tại công viên giải trí Nabana no Sato.


Thăm lâu đài Matsumoto

Matsumoto là lâu đài cổ nhất Nhật Bản với lối kiến trúc tháp "Ngũ Trùng Lục Đoạn", được xây dựng trong khoảng thời gian 1593-1594. Tòa tháp được xem là quốc bảo, còn di tích thành được xác nhận là di tích lịch sử nhà nước. Đây là một trong 4 tòa lâu đài quốc bảo của Nhật Bản. Tòa tháp với dáng vẻ oai phong quay lưng về phía Kita Apls, khoe vẻ đẹp ranh mãnh hòa theo phong cảnh bốn mùa.

http://img.f33.dulich.vnecdn.net/2016/12/15/Image-ExtractWord-3-Out-9035-1481790138.png

Khám phá ẩm thực mùa đông

Các món lẩu sốt dẻo luôn là chọn lựa ham thích trong mùa đông Nhật Bản. Các món lẩu gọi chung là nabemono được chế biến từ hải sản, thịt gà, thịt heo và rau quả bằng cách nấu trong nồi hầm đặt ngay trên bàn ăn rất hấp dẫn. Đặc biệt, với những ai đi tour Nhật mà chưa ăn thịt bò Kobe nức tiếng kinh phat dang ton thang da ra ni (https://www.youtube.com/watch?v=gWhVN1TdNhY) thì xem như chuyến đi không vẹn tròn. Đây là giống bò được nuôi dưỡng công phu, thớ thịt chắc nịch, có mùi thơm nhẹ và vị béo đặc trưng. Từ thịt bò Kobe, người Nhật sẽ chế biến thành nhiều món ăn ngon như beafsteak, sukiyaki, lẩu shabu shabu, món sashimi…