PDA

View Full Version : Vẻ đẹp mùa đông ở Mộc Châu


thuytb9078
16-12-2016, 10:50 AM
Vẻ đẹp mùa đông ở Mộc Châu

Dù ngay trong các ngày đông giá rét nhất của miền Bắc, kinh nghiệm du lịch mộc châu (http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-moc-chau/kinh-nghiem-du-lich-moc-chau-chi-tiet/) Mộc Châu vẫn đẹp rực rỡ bởi muôn nghìn loài hoa tươi khoe nhan sắc khắp nơi Nằm cách Hà Nội 190 km theo hướng quốc lộ 6, cao nguyên Mộc Châu từ lâu là điểm nơi hấp dẫn biết bao người. tuyến đường nơi thuận lợi, khí hậu mát mẻ quành năm cộng hệ thực vật bốn thời kì khoe sắc… khiến cho đến đây luôn là liên hệ số 1 cho những kỳ nghỉ ngắn ngày tại miền Bắc.

Tháng 12 cũng là thời khắc thời gian hoa cải trắng rộ nhất tại Mộc Châu. Giống như toàn bộ năm hoa cải được trồng nhiều tại rừng thông vùng cao Áng (xã Đông Sang), bản Lùn (xã Mường Sang), dọc đường dẫn vào cửa khẩu Loóng Sập, tiểu khu Nà Ka (thị trấn nông trường Mộc Châu), những bản Loóng Luông, Ba Phách, Phiêng Cành…

http://i1155.photobucket.com/albums/p543/maxthieuchu/ve-dep-mua-dong-moc-chau-2_zpsov2o1ynh.jpg

Dù đang trong các ngày đông giá rét nhất của miền Bắc, nhưng tiết trời Mộc Châu dường như ấm áp hơn hẳn bởi muôn loài hoa cũng đang vào thời gian rộ nhất. vé universal singapore (http://dulichcanhdieu.com.vn/tour-trong-nuoc/ve-uss-universal-studio-singapore-tren-dao-sentosa/) khách du lịch mang thể bắt gặp cải trắng xen kẽ cải vàng, hoa dã quỳ, hoa trạng nguyên, thậm chí cả tam giác mạch tại Mộc Châu.

với các người nào yêu thích dã quỳ, thì ko nên nên tới tận Đà Lạt mới được thỏa mãn ngắm nhìn vẻ đẹp nhãi của loài hoa phố núi này. Dã quỳ nở tản mạn dọc quốc lộ 6 trong khoảng huyện Vân Hồ kéo dài tới tận trung tâm Mộc Châu. Tháng 12, các nương chè ở phố Nông trường vẫn xanh mướt.

http://i1155.photobucket.com/albums/p543/maxthieuchu/ve-dep-mua-dong-moc-chau-6_zpstzmrxbmy.jpg

Đâu đấy trên cao nguyên những ngày này có thể bắt gặp cả nhan sắc trắng tinh khôi của mận bắt đầu ra hoa sớm. Chừng 1 tháng nữa sẽ là thời kì khắp đất trời Mộc Châu chỉ 1 dung nhan trắng rực rỡ của loài hoa này, kéo dài trong khoảng khu Tân Lập về vùng cao Áng, Phiêng Cành, Loóng Luông, Pà Cò…. Ngay cả những loài hoa dại ko tên cũng là phông nền đẹp để check-in cưới dành cho các cặp cô dâu chú rể khi đến mang Mộc Châu.

Hình ảnh một bé gái người Thái trong vườn tam giác mạch ở bản Áng phương pháp trọng tâm xã 5 km. Đây chính là điều đặc trưng của thời kì đông năm nay khi một số hộ gia đình đã lần thứ nhất thí điểm thành công trồng loài hoa đặc thù của cao nguyên đá Hà Giang ở Mộc Châu. các đứa trẻ người Mông hồn nhiên vui đùa trên những tán đào đã khởi đầu hé nụ chờ xuân sang…

Tháng 12 cũng là thời gian được nhiều bạn trẻ chọn lựa cho mình hành trình trekking chinh phục đỉnh Pha Luông, vốn được coi là nóc nhà ngẫu nhiên của Mộc Châu. Rừng quốc gia Xuân Nha thời điểm này cũng là thời gian cây phong trút thảm lá, một hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp ở Việt Nam.

Nguồn: http://diendan.vietgiaitri.com/chu-de/moc-chau-van-dep-ruc-ro-boi-muon-van-loai-hoa-tuoi-khoe-dung-nhan-khap-noi-2164658.vgt