PDA

View Full Version : Mẫu n2 xuất nhập cảnh như thế nào ?


tongdaidatve.net
16-12-2016, 09:52 AM
- Khi có quốc tịch ngoại quốc muốn làm hồ sơ xin công văn nhập cảnh thì phải được bảo lãnh bởi các tổ chức, doanh nghiệp trong nước. Cơ quan Xuất Nhập Cảnh sẽ cho phép người làm hồ sơ xin công văn xuất nhập cảnh được phép vào Việt Nam khi có công ty hoặc doanh nghiệp gia hạn visa mỹ (http://xingiahanvisa.net/xin-visa-chau-my/dich-vu-gia-han-visa-my/vn) bảo lãnh thành công. Khi hoàn tất thủ tục hồ sơ xin công văn nhập cảnh thì bạn sẽ mất khoảng 1 tuần để tiếp tục được cấp hoặc gia hạn visa tại Việt Nam.

http://i.imgur.com/2jFAwgV.jpg

1. Quy trình thực hiện

- Cục quản lý Xuất Nhập Cảnh sẽ nhận hồ sơ do bên phía công ty, doanh nghiệp bảo lãnh người xin công văn nộp đơn.
- Khi hoàn tất thủ tục cấp công văn tại Cục quản lý Xuất Nhập Cảnh, họ sẽ trả về cho công ty, doanh nghiệp bão lãnh người xin cấp. Và họ sẽ đến công ty, doanh nghiệp bảo lãnh để nhận hồ sơ, hoặc giao tận nhà nếu quý khách đến 268 Cộng Hòa để làm thủ tục làm hồ sơ xin công văn nhập cảnh.
- Nếu bạn nộp hồ sơ tại nước ngoài thì bạn cần làm theo mẫu công văn nhập cảnh và đến nộp trực tiếp tại Lãnh Sự Quán Việt Nam tại nơi bạn ở. Nếu nơi bạn ở không có Lãnh Sự Quán Việt Nam thì bạn có thể ra sân bay quốc tế nộp hồ sơ.
- Khi hoàn thành các thủ tục thì bạn có thể nhận visa và công văn nhập cảnh tại cơ quan đại diện nước Việt Nam hoặc sau 5 ngày tại sân bay.
- Để làm được visa đi nước ngoài hoặc công văn nhập cảnh, các bạn cần phải có hộ chiếu với thời hạn còn ít nhất 1 tháng và thị thực không quá 2 năm kể từ ngày xin cấp.
- Hồ sơ nộp cần có các thành phần sau đây:
+ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy phép thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện,.v.v.để chứng minh danh tính của doanh nghiệp bảo lãnh Xin cong van nhap canh (http://xingiahanvisa.net/c0ng-van-nhap-canh/) (nộp bản sao có chứng thực).
+ Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu hoặc bản Thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu dấu của doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
+ Giấy tờ chứng nhận, giới thiệu về con dấu hoặc chữ ký của người đại diện cho doanh nghiệp.
+ Đơn xin bảo lãnh cho khách ngoại quốc vào cư trú tại Việt Nam.
+ Lao động có giấy phép của người xin gia hạn visa mỹ.
- Tại cơ quan đại diện ở nước ngoài cần có thêm hồ sơ thị thực.
- Ảnh 4 x 6.
- Tờ khai có mộc thị thực của chính phủ.
- Passport bản chính.
- Công văn nhập cảnh bản photo

2.Lệ phí cần đóng

- Lệ phí cấp thị thực dao động từ 25 USD đến 155 USD, tùy vào loại visa. (Mức phí cập nhật ngày 11/08/2016).
- Thời hạn giải quyết Theo quy định của luật, thời hạn hoàn thành thủ tục bảo lãnh tại Việt Nam là 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ gia han visa (http://xingiahanvisa.net) hợp lệ.
- Thời hạn cấp visa tại nước ngoài thông thường từ 3-5 ngày làm việc.