PDA

View Full Version : Những dụng cụ cần có khi học làm móng tay


myha1211
15-12-2016, 09:52 AM
Trước khi bắt tay vào quá trình sơn móng tay nghệ thuật, một bước đơn giản nhưng không kém phần quan trọng đó là thao tác chuẩn bị dụng cụ và nguyên liệu vẽ. Qua bài viết này, hãy xem xem bạn đã có những gì cho quy trình học làm móng tay của mình rồi nha!

http://static.suongmua.com/media/editor/images/chon-mau-son-mong-tay-hop-voi-cung-hoang-dao.jpg

1. Sơn móng
Hãy sưu tập tất cả những màu sơn bạn yêu thích, đặc biệt là dự trữ các màu sơn hay được dùng làm sơn lót hoặc vẽ trang trí như trắng và đen.

2. Sơn dưỡng, sơn bóng
Để bảo vệ bộ móng khỏi tác động của sơn móng, cũng như giúp móng vẽ bóng đẹp giữ màu lâu hơn, tránh hiện tượng ố vàng thì trước và sau khi sơn móng tay nghệ thuật, việc quét một lớp bóng và dưỡng mỏng lên bề mặt móng gần như là công đoạn bắt buộc.

3. Bộ cọ vẽ móng
Tất nhiên dụng cụ không thể thiếu trong học làm móng tay nghệ thuật là bộ cọ vẽ móng. Cọ vẽ móng thường gồm 12 đến 15 loại, mỗi loại có công dụng khác nhau để tạo nên nhiều kiểu móng từ đơn giản đến phức tạp. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị đầy đủ chúng trước khi tác nghiệp nhé.
Nếu bạn thật sự rất thích việc chăm sóc và trang trí cho móng tay, có lẽ bạn sẽ muốn đầu tư một bộ cọ vẽ móng tay tốt để thỏa sức sáng tạo. Những loại cọ chính là cọ hình quạt, cọ phẳng, cọ góc phẳng, cọ mỏng (cho các chi tiết nhỏ) và cọ dài. Nhưng nếu muốn, bạn hoàn toàn có thể dùng các loại cọ bình thưởng và tỉa chúng thành hình dạng bạn muốn.

4. Bút chấm bi
Để tạo ra các tác phẩm sơn móng tay nghệ thuật tinh tế và huyền ảo thì vật dụng hỗ trợ bạn dễ dàng tạo nên các chấm bi hoàn hảo với nhiều kích thước to nhỏ khác nhau đó chính là bút chấm bi.
Bút chấm bi là dụng cụ giúp tạo nên các chấm bi và hình tròn. Hiện nay ngoài thị trường dụng cụ này được bán với rất nhiều kích thước, thường được đánh số từ 1, 2, 3… Nếu chỉ mua để thỉnh thoảng làm đẹp cho móng xinh, các bạn nên chọn cây số 1 và số 3 là có thể dùng cho hầu hết các kiểu vẽ thông dụng.
Cách sử dụng: tìm một miếng thẻ nhựa và nhỏ vài giọt sơn lên. Chấm đầu bút vào sơn rồi chấm nhẹ lên móng, tránh dùng quá nhiều lực vì nó sẽ gây biến dạng hình tròn. Và nhớ là rửa bút sạch sẽ sau khi dùng để tránh bị rỉ sét nhé.

5. Gạc cotton, tăm bông và nước tẩy móng
Gạc cotton, tăm bông và nước tẩy móng cũng là những dụng cụ cần thiết giúp làm sạch hoàn toàn vị trí sơn bị lem ra ngoài, nhất là những chỗ khó sạch như khóe móng và da.
Ngoài những nguyên liệu và dụng cụ cần thiết nhất khi sơn móng tay nghệ thuật kể trên, tùy theo từng mẫu vẽ và kiểu sơn móng khác nhau mà người vẽ có thể lựa chọn thêm các nguyên liệu như: băng dính, giấy thiếc mỏng, miếng dán mỏng, miếng bọt biển hoặc họa tiết khác như: kim tuyến, đính đá, bột nhung… để trang trí và tô điểm cho tác phẩm của mình.

Xem thêm:
http://hocviennail.com/dia-chi-hoc-lam-mong-uy-tin-chat-luong-o-ha-noi.html
(http://hocviennail.com/dia-chi-hoc-lam-mong-uy-tin-chat-luong-o-ha-noi.html)
http://hocviennail.com/cach-lam-mong-tay-nail-hoa-noi-dep-cho-nang-noi-bat.html
(http://hocviennail.com/cach-lam-mong-tay-nail-hoa-noi-dep-cho-nang-noi-bat.html)
http://hocviennail.com/nhung-dieu-can-biet-khi-hoc-lam-mong-gel.html
(http://hocviennail.com/nhung-dieu-can-biet-khi-hoc-lam-mong-gel.html)