PDA

View Full Version : Khách Tây: 'người việt nam phương


vemaybaygiare23
11-12-2016, 11:19 AM
Sau 6 tháng sinh sống tại Thái Lan, Pieter Levels chuyển đến VN). Anh nghĩ rằng nhiều khách du lịch Châu âu có khả năng sẽ bị sốc khi tới VN) vì gặp người bất thanh nhã, thô lỗ và kém thân thương, nhưng không hẳn ai cũng vậy.


http://img.f33.dulich.vnecdn.net/2016/12/06/levelsio-pic-720x480-2759-1481021242.jpg


Trước khi tới VN), Pieter từng sống tại xứ sở của những nụ cười thân thiện 6 tháng. Ảnh: Tech in Asia.






nhà chủ vi diệu

Pieter thuê một phòng trong ngôi nhà nghỉ ở TP HCM và bất ngờ vì wifi bị tắt khi anh đang làm việc ban đêm. chủ phòng bảo rằng "modem cần phải ngủ". Pieter phải giải thích rất nhiều rằng trang bị này cũng có thể bật xuyên đêm và chạy liên tiếp để nhắc từng người bên cạnh Ư chủ cảm thấy không được tắt bộ phát wifi.

Hôm khác, anh đang làm việc tại phòng làm việc chung của nhà nghỉ thì một cụ già đứng mặt tiền Pieter, hét lên trải đời anh chuyển ghế. Anh đợi mong mình sẽ được đối đãi khối lượng nhẹ hơn vì anh là 1 khách thanh toán để ngủ lại nhà đất của họ.

Giao thông rối loạn

lúc còn ở Campuchia hay Vương Quốc Nụ Cười, Pieter thấy liên lạc có thể cũng hỗn loạn nhưng xe pháo sẽ chạy tốc độ chậm hoặc dừng lại nếu có người qua đường, người Việt Nam không làm vậy. con người sẽ bấm còi còn khách bộ hành phải tránh đường cho xe cộ, ngay cả vỉa hè cũng không có lối đi. du khách nên sang đường thật dễ thực hiện nguyện cầu không một ai đâm phải mình.

Nạn cướp giật

Tại Thành Phố Hồ Chí Minh, câu trước hết anh nghe từ là 1 người bản làng là "đừng cầm thiết bị cầm tay ngoài phố, có kẻ cắp đấy", lời thứ 2 đó là "không để lộ mấy cái túi đó của anh ấy, họ cũng lấy trộm thôi". Khoảng 10 người việt từng khuyên anh những điều tương tự.

Thành phố kém sạch

Pieter ở quận 1. Anh nghĩ rằng nơi đây giống như các thành phố nhiều người biết đến "chặt chém" khách du lịch tại San Francisco, London hay Amsterdam với các dịch vụ bần hàn. Anh cố gắng tới khu vực ít hành khách hơn tại Q2 hay quận 3, song anh càng gặp nhiều tinh tướng trên phố khi những công nhân môi trường xung quanh quét rác về phía anh, nhiều người bán sản phẩm rong hắt nước bẩn ra đường bắn vào chân anh.


Pieter nghĩ rằng anh không hẳn người duy nhất có cảm nhận như vậy về Việt Nam, song anh không muốn rời ra khỏi núi sông này mà mang theo những chu toàn xấu. Anh quyết tâm nghiên cứu quần chúng tại đây. Pieter nghĩ mình cũng có thể mỉm cười, ôm hôn họ để minh chứng anh dành tình yêu cho quần chúng trên thế giới, dù họ có hét vào trên mặt anh.

Mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi anh liên tục tới hoạt động đêm tại 1 tiệm cà phê trê tuyến phố Pasteur. Sau vài ngày khi Pieter thành khách quen, một đôi làm đẹp da bằng cà rốt (http://24hkhoedep.com/cach-lam-sach-mun-trang-da-hieu-qua-tai-nha-bang-mat-na-ca-rot/) người bắt chuyện với anh, họ cười, kể chuyện và ra mắt anh cho mình bè. Họ mời anh vài ly đồ uống và mời anh tới nhà tham dự buổi tiệc. Pieter gặp một đôi người nghệ sỹ, thợ chụp ảnh hay cả một ban nhạc rock, con người hết sức nồng hậu.













http://img.f33.dulich.vnecdn.net/2016/12/06/IMG-0980-e1390880280594-1024x7-4684-8185-1481021242.jpg


quán coffe nơi Pieter chạm mặt thêm nhiều nhân loại gợi cảm. Ảnh: Pieter Levels.






Dần dần, Pieter tìm hiểu ra những điều lạ kỳ về Việt Nam sau khi xúc tiếp gần gũi hơn với người dân nơi đây. Anh thêm nhiều người bạn Việt Nam, họ vẫn cứ giữ liên lạc với anh khi đã. Đối với anh, họ là người có vẻ ngoài ghẻ lạnh nhưng con tim rét mướt. "VN) là một bí hiểm, ở một địa điểm đáng ghé vô. Hãy kiên nhẫn với người vùng bản, họ sẽ kiên nhẫn với bạn", Pieter chia sẻ.