PDA

View Full Version : Muốn ăn bánh cuốn, các bạn ngồi cạnh bếp đợi chủ quán tráng bánh


vemaybaygiare23
07-12-2016, 04:28 PM
khách du lịch đến Hà Giang dù bất cứ mùa nào những năm cũng khó lòng bỏ qua một đĩa bánh cuốn trứng nóng bức và tô cháo ấu tẩu có vị đắng nổi bật.

Bánh cuốn Hà Giang ngon là sự việc hòa hợp của bột bánh dẻo hoàn mỹ, nhân thịt mặn mà, đặc biệt là chén nước chấm có vị chưa có người yêu.



http://img.f33.dulich.vnecdn.net/2016/12/01/banh-cuon-HG-1737-1480572351.jpg


Muốn ăn bánh cuốn, khách du lịch ngồi cạnh bếp đợi chủ quán tráng bánh.


Đây là món “vừa ăn vừa đợi”, người bán những lúc có khách gọi mới tráng bánh, đập thêm trứng lên phía trên mặt lớp bột rồi dùng vỏ bánh gói lại. Trứng không chín hẳn mà chín lòng đào, có vị béo ngậy, nhanh tay chấm vào chén con nước chấm được ninh từ xương, khác với nước mắm thường thấy. Thực khách cũng có thể chọn lựa thêm miếng giò trắng ăn kèm. Món bánh cuốn trứng chủ chốt được bán buổi sáng ở TP Hà Giang, phố cổ Đồng Văn và trong 1 số chợ, với giá khoảng 25.000 đồng 1 phần.


Thực khách cũng có thể gọi thêm bánh cuốn nhân thịt để ăn phụ.

Cùng với bánh cuốn trứng, cháo ấu tẩu cũng là các món ăn được bạn nghĩ rằng chưa thử chưa chắc chắn Hà Giang. Đây chính là món cháo làm từ củ ấu tẩu có độc hại, nhưng được người Hà Giang chế tạo khéo léo thành món ăn có tác dụng trị sốt như một vị thuốc.

những người dân bán cháo ấu tẩu lâu năm san sớt, do củ ấu tẩu có độc tính nên nấu một nồi cháo lớn chỉ sài vài củ, nhưng cần đủ vị để quang khách khi ăn cảm giác vị kì cục của món thức ăn.

Củ ấu tẩu được ngâm nước vo gạo đặc một đêm, kế tiếp ninh và khi Vé máy bay đi du học Nga (http://tanphivantravel.com/ve-may-bay-di-du-hoc-nga/) bở tơi. Cháo ngon là cháo nấu từ gạo nương, và cả gạo tẻ pha một chút gạo nếp. Củ ấu tẩu ninh nhừ trong vài tiếng cho thành bột thì bỏ vô cùng nấu chung với gạo, giò heo, thêm chút thịt băm và phụ gia cho mặn mà. Cháo ấu tẩu múc ra tô có nêm thêm hành lá, tử tô, trộn tiêu. Người không quen sẽ phát hiện hơi khó ăn bởi vị đắng của ấu tẩu nhưng Kế tiếp sẽ có được chất ngọt nơi cổ họng. Bát cháo có độ sánh, là tổng hòa mùi thơm của nếp, vị ngọt của chân giò, vị béo ngậy của trứng, hương vị chua của măng cùng hương vị bùi bùi hơi đắng của ấu tẩu. Người Hà Giang thường ăn cháo ấu tẩu vào trời tối, vì món ăn này giúp thư giãn, giảm đau nhức, cho giấc ngủ sâu.





http://img.f33.dulich.vnecdn.net/2016/12/01/3-chao-au-tau-2679-1480572351.jpg


Cháo ấu tẩu có chức năng trị sốt, giảm đau nhức.


hồ hết bạn tới Hà Giang đều tìm ăn món này, nên các hàng quán bán cháo ấu tẩu có nhiều ở các đường chổ chính giữa TP Hà Giang, gần trung tâm vui chơi quảng trường, chợ Hà Giang… với cái giá từ 20.000 đồng một bát.