PDA

View Full Version : Hòn đảo đẹp nhất châu á đẹp như thế nào


vemaybaygiare23
07-12-2016, 11:15 AM
Crystal Cove island

Đây là một đảo nhỏ nằm ngoài khơi xa của Boracay. Trước đây là đảo Tiguatian, một hòn đảo nhỏ rộng 2 hecta, ở gần giữa Boracay và Caticlan. Để đến đảo bạn có thể thuê thuyền tại White Beach hoặc Caticlan Jetty Port. Đảo Crystal Cove là nơi lý tưởng để đi bộ, thư giãn và dã ngoại. Ngắm hoàng hôn và rạng đông từ đảo Crystal cũng là một lựa chọn. Bên cạnh đó sự quyến rũ chính của Crystal Cove là hai hang động trên đảo, bạn có thể nhìn thấy những con sóng đánh vào tận trong của hang. Ở phía nam của Crystal Cove bạn sẽ tìm thấy một bãi biển cát trắng đẹp, một nơi lý tưởng để tắm nắng và bơi. Lệ phí thăm đảo là 200 peso / khách.

http://farm9.staticflickr.com/8036/8032292558_ba605be478_c.jpg



Lưu ý khi tới Boracay




Mua sắm ở khu D’mall bạn nên người bán hàng giảm giá, như vậy sẽ mua được giá hơn. Nếu đổi tiền thì bạn nên đổi [b] Vé máy bay giá rẻ đi Đài Loan (http://dichvuhangkhong.com.vn/ve-may-bay-gia-re-di-dai-loan.html) ở mấy quầy Money exchange cạnh Queens Resort ở gần cuối Station 3 (gợi ý của bạn Cát Tường). Các chuyến bay giá rẻ thường bị hạn chế về Kg hành lý, các bạn nhớ tuận thủ, vì nếu vi phạm quá cước, phí phạt khá cao, có thể hơn cả tiền vé tàu bay giá rẻ của bạn. Kinh nghiệm nếu có bị phạt (Bạn nào đã bị phạt hành lý quá cước thì xuống sân bay xong nhớ dứt cái tờ nó dán ở hành lý mình ra không thì tới chuyến bay tiếp họ nhìn qua là biết lại phạt bạn tiếp).
Chuyện ăn uống ở Boracay

Đồ ăn ở Boracay rất phong phú và giá phải chăng, nếu thích bạn có thể đi chợ rồi thuê nhà hàng nấu, nhưng đôi khi tiền công nấu còn cao hơn tiền thực phẩm. Ngoài ra, ở Philippines có chuỗi nhà hàng Grill jelly khá nức danh và hợp khẩu vị dân mình, nó có 1 cửa hàng ở station 1, bạn cũng có thể ghé qua.

Bên cạnh đó bạn có thể ghé khu D’mall thưởng thức một số món như: Mango Shake (60PHP/pax), ăn bánh crepe ở Crazy Crepe (tầm 110 PHP~/pax). Ở boracay trái cây ngon và phổ thông bao gồm xoài, chuối, thơm, và dừa, nên dù bạn ko thích những loại trái cây kể trên cũng nhớ thưởng thức qua nhé, vì nó là đặc sản, nên pha chế khá ngon đó. Ăn hải sản: tôm rồng ở Boracay khá ngon và chắc thịt. Giá mua khoảng 150PHP/gram Tôm hùm.

Khách sạn ở Boracay

Tại Boracay bạn nên chọn nghỉ tại bãi White beach cho tiện lợi đi lại và vui chơi. Nên ở gần các station 1, 2 biển đẹp, và đông vui, còn station 3 phần lớn là khách sạn và resort cao cấp. Một lưu ý khi lưu trú ở Boracay, các khách sạn thường check out lúc 12AM, sau khi trả phòng bạn vẫn có thể gửi đồ thường nhật. Tuy nhiên, nếu cần bạn có thể thỏa thuận check out muộn và trả thêm phí. Chú ý là nếu không thỏa thuận trước, khi đã check out xong thì không xin vào thêm được đâu nhé, vì phòng đã dọn xong. Thêm nữa khách sạn nhà nghỉ ở Boracay cao hơn so với mặt bằng chung ở Việt Nam, nhưng chất lượng dịch vụ khá ổn.